วันแรกที่ตัดสินใจไปซื้อคือ 15 มค.2568
ประสบการณ์ซื้อเครื่องทำประสบการณ์ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่ไม่มีวันลืม
วันนี้มีความตั้งใจไปซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นยี่ห้อหนึ่งแบบพอดูสเปค รีวิวแล้ว และ มี ปสก การใช้บางยี่ห้อมาอยู่บ้าง หลังจากตัดสินใจซื้อก็สอบถามโปรโมชั้นกับพนักงานรวมถึงวันติดตั้ง หลังจากทำการซื้อทางพนักงานขายได้เสนอแพคเกจรวมช่างได้ส่วนลด 500 บาทเลยเลือกใช้ช่างของที่นี่เลย
ถึงวันติดตั้งถัดมา 2 วันจากวันซื้อช่างมีการลงในระบบว่าจะเข้ามาติดตั้งช่วง 16.30-18.00 แล้วเวลาก็เลื่อนเข้าเข้ามาเป็น 16.30 แต่ตามจริงช่างเข้าถึงหน้างานเวลาช่วงเกือบ 19.00 เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรก็แจ้งช่างว่ามาเร็วๆ หน่อยเพราะหน้างานที่บ้านอาจจะไม่ได้สามารถทำได้เร็วเหมือนที่อื่น
เมื่อช่างมาถึงช่างก็ขึ้นมาดูหน้างานแล้วไม่นานช่างก็ได้นำเมื่อช่างมาถึงช่างก็ขึ้นมาดูหน้างานแล้วไม่นานช่างก็ได้นำอุปกรณ์ทุกอย่างขึ้นมาเตรียมที่จะติดตั้ง เนื่องจากบ้านที่เราจะติดเครื่องทำเนื่องจากบ้านที่เราจะติดเครื่องทำน้ำอุ่นอันนี้เป็นบ้านที่มีส่วนของสายไฟเดินนอกอยู่บ้างแล้วช่างจึงหาว่าสามารถใส่เทียนอันเก่าได้ไหมเราก็ไม่ติดอะไรและต่อมาช่างก็ได้ดูว่าเออจริงๆใส่ไม่ได้ช่างก็เลยขอเดินท่อนอกทางเราก็ไม่ได้ติดอะไรเสร็จแล้วพอเราเดินสำรวจสิ่งของที่ช่างได้นำ สิ่งของที่ช่างได้นำมาสำหรับการติดตั้งแล้วก็คุยกับช่างถึงเรื่องสายไฟช่างก็แจ้งว่าด้วยเครื่องทำน้ำอุ่นของเรามีขนาด 4500W จึงต้องใช้สายไฟขนาดเบอร์สี่เราก็เลยจับของช่างดูแล้วก็มองเหมือนเหมือนกับว่าสายไฟจะมีสองขนาดเบอร์สี่และเบอร์สองแต่ตัวของเบอร์สี่เรามองว่ามันค่อนข้างสั้นเพราะว่าในจุดที่เราใช้อาจจะต้องใช้ยาวจากห้องมาถึงเบรคเกอร์ที่อยู่หน้าห้องเลยได้มีการทักท้วงช่างถามว่า ตัวสายไฟเบอร์สี่อันนี้จะพอกับการใช้งานหรือไม่ช่างแจ้งว่าพอครับ
หลังจากนั้นเราก็ได้ให้ช่างทำการหลังจากนั้นเราก็ได้ให้ช่างทำการติดตั้งต่อไปจนการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นภายในห้องน้ำเสร็จเรียบร้อย ไม่นานช่างก็มาแจ้งว่าสายไฟเบอร์สี่ที่ช่างได้เอามานั้นไม่พอจะขอต่อสายไฟเบอร์สองสองเส้นเข้ากับเบอร์สี่ได้หรือไม่เราจึงมีคำถามด้วย ไม่นานช่างก็มาแจ้งว่าสายไฟเบอร์สี่ที่ช่างได้เอามานั้นไม่พอจะขอต่อสายไฟเบอร์สองสองเส้นเข้ากับเบอร์สี่ได้หรือไม่เราจึงมีคำถามด้วยความไม่รู้ว่าถ้าต่อกันมันจะใช้งานแล้วมีปัญหาหรือไม่ช่างแจ้งว่าไม่มีปัญหาแต่ในมุมของเราในส่วนที่เราไม่มีความรู้เราจึงคิดว่าไม่ควรที่จะต้องต่อกันเพราะเป็นเรื่องของการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงได้บอกช่างว่าไม่ขอต่อและให้ช่างกลับไปที่ หน้าร้านสาขาลาดพร้าวเพื่อลองเช็คว่ามีสายไฟแล้วกลับมาติดตั้งใหม่อีกครั้งได้หรือไม่ในวันเดิม
หลังจากช่างได้ทำการออกไปหลังจากช่างได้ทำการออกไปที่หน้าร้านได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมงช่างก็กลับมาพร้อมแจ้งว่าที่สาขาแจ้งว่าไม่มีสายไฟเบอร์สี่แล้วช่างจะขอต่อเบอร์สองสองเส้นได้หรือไม่เราจึงทำการยืนยันกลับไปว่าขอไม่ทำแบบเดิมถ้าหากจำเป็นที่จะต้องรอก็จะสามารถรอได้ในวันพรุ่งนี้แต่เราก็แอบเซ็งนิดนึง เพราะว่าตอนที่เราได้ทำการแจ้งซื้อกับพนักงานเราก็มีการเมนชั่นไปว่าบ้านเราน่าจะต้องใช้สายไฟยาวอยู่เพราะว่าเป็นเบรคเกอร์ที่อยู่หน้าห้องไม่ได้ติดกับตัวห้องที่ใช้งานเลย
วันถัดมาช่วงเวลาเดียวกันช่างได้กลับเข้ามาเตรียมที่จะติดตั้งเครื่องทำน้ำวันถัดมาช่วงเวลาเดียวกันช่างได้กลับเข้ามาเตรียมที่จะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อมสายไฟเบอร์สี่เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรและแฟนเราอยู่ที่บ้านแต่ปัญหาก็เกิดเมื่อช่างทำการเจาะประตูและไม่ได้ดูอีกด้านของประตูทำให้สายแลนที่บ้านเราที่เอาไว้ใช้ขยายอินเตอร์เน็ตไปส่วนอื่นๆของบ้านขาด ในวันนั้นช่างได้พูดกับแฟนของเราว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยการที่จะหาช่างพาเข้ามาในการติดตั้งสายแลนอีกวันนึงเป็นช่วงเย็นเหมือนเดิมแต่แล้วช่างได้โทรกลับมาบอกแฟนแล้วว่าเค้าไม่มีช่างในส่วนของการติดตั้งสายแลนเลยให้เราหาช่างเองและเมื่อทำในวันนั้นช่างได้พูดกับแฟนของเราว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยการที่จะหาช่างพาเข้ามาในการติดตั้งสายแลนอีกวันนึงเป็นช่วงเย็นเหมือนเดิมแต่แล้วช่างได้โทรกลับมาบอกแฟนแล้วว่าเค้าไม่มีช่างในส่วนของการติดตั้งสายแลนเลยให้เราหาช่างเองและเมื่อทำเสร็จให้นำใบเสร็จไปเบิกค่าใช้จ่าย แต่ในส่วนของเรานั้นเรามองว่าสายแลนขาดจริงๆทางหน้าร้านควรจะรับผิดชอบแต่เราไม่ได้อยากได้เงินหรืออะไรเลยในส่วนของเราเรามีความรู้ในเรื่องของการต่อสายแลนเองอยู่บ้างก็เลยทำการไปซื้อของมาแล้วก็มาทำเองเป็นยอดเงินประมาณ 500 กว่าบาท
แต่ในวันนั้นต้องพูดตามตรงว่าเราไม่พอใจจริงๆที่ช่างเค้าทำแบบนี้เราทำเสร็จแล้วเราจึงออกไปที่หน้าร้านสาขาที่ซื้อและไปแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่แน่ใจว่าคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นผู้จัดการทางสาขาหน้าร้านจึงแจ้งว่าให้มีช่างเข้าไปจัดการให้มั้ยเราเองก็แจ้งว่าไม่จำเป็น ไม่แน่ใจว่าคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นผู้จัดการทางสาขาหน้าร้านจึงแจ้งว่าให้มีช่างเข้าไปจัดการให้มั้ยเราเองก็แจ้งว่าไม่จำเป็นแล้วเราแค่อยากจะคอมเพลนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้นและได้ขอเบอร์ติดต่อไว้ในวันถัดมาซึ่งเป็นวันเสาร์เรามีธุระอยู่ข้างนอกอ่าทางสาขาหน้าร้านก็ให้ในส่วนของที่เป็นหัวหน้าช่างโทรกลับมาหาเราเราจึงได้ทำการคอมเพลช่างถึงในส่วนของสายไฟแล้วก็ความไม่ระมัดระวังในการติดตั้งงานจนทำให้ทำลายทรัพย์สินของที่บ้านและทางหัวหน้าช่างได้แจ้งว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายส่วนไหนทางหัวหน้าช่างจะเป็นคนจัดการให้
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้อยากได้เงินในส่วนที่ติดตั้งหรือค่าเสียหายค่าเสียเวลาอะไรเลยเราจึงแจ้งไปว่าค่าของที่เราซื้อมาทำเนี่ยมัน 500 กว่าบาททางหัวหน้าช่างจึงได้ทำการดำเนินการโอนเงินในส่วนนี้กลับมาให้เราเพื่อเป็นการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของที่เราต้องเสียเงินไปซื้อมาและในส่วนที่เราไม่ได้อยากจะเรียกร้องให้ช่างกลับเข้ามาทำให้อีกเพราะเรามองว่าช่างในชุดนี้ไม่ได้มีความรับผิดชอบและความสามารถมากพอในการที่จะมาทำงานติดตั้งให้กับเราแล้ว
หลังจากจบเรื่องของสายแลนไปแล้วเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้วเราก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับหน้าร้านกลับไปอีกแต่มีการไป ให้คะแนนช่างที่มาปฏิบัติงานในส่วนนี้จะเต็มห้าดาวเราให้เพียงแค่สามดาวเท่านั้นเพราะว่ามีส่วนของความที่ไม่พอใจอยู่ด้วย
หลังจากนั้นเราก็ได้ทำการใช้งานหลังจากนั้นเราก็ได้ทำการใช้งานสินค้าตัวนี้มาเรื่อยเรื่อยโดยที่ไม่ทันสังเกตอะไรแต่ผ่านมาวันนึงเมื่อสองวันก่อนจากวันที่เขียนกระทู้ทางแฟนได้ไปยืนใกล้ใกล้เบรคเกอร์ของไฟแล้วได้ยินว่าเวลาที่เราใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นตัวนี้จะมีเสียงจี่เราจึงได้รู้สึกว่าอีกแล้วหรอปัญหามาอีกแล้วเราก็เลยต้องรีบเพราะเรามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีโอกาสที่จะกระทบกับความปลอดภัยของเราเราจึงได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของหน้าร้านนั้น
หลังจากที่มีการโทรไปคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งว่าในวันถัดมาจะโทรกลับมาหาลูกค้าภายใน 6 โมงเย็นเพื่อทำการนัดเข้ามาดูงานอีกครั้งแต่เวลาก็ร่วงล่วงเลยไปถึงหนึ่งทุ่มทำให้เรา รู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์อีกแล้วจึงออกไปที่หน้าร้านนั้นในสาขาที่ใกล้บ้านและซื้อสินค้านั้นมาเมื่อไปถึงเราก็แจ้งพนักงานว่า สินค้าหรือการติดตั้งมีปัญหาแต่ได้มีการแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเมื่อวานก่อนแต่ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรกลับมาหรือว่าหรือว่าติดต่อลูกค้าขอรบกวนให้ทางหน้าร้านเนี่ยช่วยทำการติดต่อ สินค้าหรือการติดตั้งมีปัญหาแต่ได้มีการแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเมื่อวานก่อนแต่ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรกลับมาหรือว่าติดต่อลูกค้าว่าจะเข้ามาแก้ไขภายในวันไหนแต่บอกกันตามตรงว่าเราค่อนข้างไม่พอใจกับสินค้าและบริการนี้แล้วเราจึงแจ้งเขาว่า "ขอให้รีบเข้ามาทำการแก้ไขหรือมาดูสินค้าอันนี้ภายในสองวัน" เพราะที่เหลือเราเองก็ไม่มีใครอยู่บ้านและต้องไปต่างจังหวัดด้วย
ต้องบอกว่าในวันนี้ด้วยความไม่พอใจมากๆจึงได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็วภายในครึ่งชั่วโมงและนัดช่างมาในวันถัดไปได้เลยหลังจากที่ช่างมาวันนี้ช่างก็ได้ทำการต้องบอกว่าในวันนี้ด้วยความไม่พอใจมากๆจึงได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็วภายในครึ่งชั่วโมงและนัดช่างมาในวันถัดไปได้เลยหลังจากที่ช่างมาวันนี้ช่างจะทำการแจ้งว่าในส่วนนี้ตัวเบรคก็หรือไฟไม่มีปัญหาลืมแจ้งไปเลยว่าการที่เราให้ช่างมาในวันนี้เราได้ทำการแจ้งไปอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่ขอใช้ช่างชุดเดิมเด็ดขาด แต่ทางเค้าก็ได้ส่งช่างชุดใหม่มาตามที่แจ้งไว้ แต่สรุปแล้วในวันนี้ได้รับการแจ้งว่าไม่ใช่ปัญหาจากการติดตั้งแต่เป็นปัญหาจากสินค้าจึงต้องให้ช่างจากทางแบรนด์เข้ามาดูอีกครั้งเราก็ไม่ได้ติดอะไรแล้วก็ให้นัดมาแต่ในวันนี้เรามองว่าในไหนก็ให้ช่างเข้ามาแล้วก็เลยขอให้เค้าช่วยมาติดสายแลนโดยที่ไม่ต้องนำอุปกรณ์มาด้วย แต่สรุปแล้วในวันนี้ได้รับการแจ้งว่าไม่ใช่ปัญหาจากการติดตั้งแต่เป็นปัญหาจากสินค้าจึงต้องให้ช่างจากทางแบรนด์เข้ามาดูอีกครั้งเราก็ไม่ได้ติดอะไรแล้วก็ให้นัดมาแต่ในวันนี้เรามองว่าในไหนก็ให้ช่างเข้ามาแล้วก็ขอให้มาติดสายแลนด้วยโดยไม่ต้องนำอุปกรณ์สายแลนมา และได้การเน้นย้ำเหมือนเดิมว่าไม่เอาช่างชุดเดิมเด็ดขาดขอเพียงแค่เข้ามาติดสายแลนให้
แต่แล้วในวันนี้ทางเขาได้ส่งช่างชุดเดิมที่มาในวันแรกให้กลับเข้ามาติดตั้งสายแลนอันนี้เป็นความไม่พอใจอย่างยิ่งของเราเพราะว่าในวันแรกที่เราแจ้งตอนที่เค้าทำแต่แล้วในวันนี้ทางเขาได้ส่งช่างชุดเดิมที่มาในวันแรกให้กลับเข้ามาติดตั้งสายแลนอันนี้เป็นความไม่พอใจอย่างยิ่งของเราเพราะว่าในวันแรกที่เราแจ้งตอนที่เค้าถามเค้ากลับแจ้งเราว่าเราเค้าไม่สามารถที่จะติดตั้งคืนให้ให้ได้แต่วันนี้เค้าให้ช่างชุดเดิมมาทำและทางหน้าร้านนี้ตามปกติเท่าที่มีปัญหามาทั้งหมดเราสังเกตการทำงานของ ทางหน้าร้านนี้ตามปกติเท่าที่มีปัญหามาทั้งหมดเราสังเกตการทำงานของเขาในทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นส่วนของคอลเซ็นเตอร์หรือหน้าร้านจะมีการเรคคอร์ดปัญหาในส่วนที่คุยกับลูกค้าเอาไว้ดังนั้นไม่ควรที่จะมีปัญหาเดิมแบบนี้อีกเหมือนกับไม่ได้คุยกับลูกค้าเลยสุดท้ายนี้เรื่องกำลังจะจบแล้วค่ะด้วยการที่เราขอไม่รับสินค้านี้เลยกับทางหน้าร้านจริงๆก็ไม่แน่ใจหรอกค่ะว่าเค้าจะจัดการให้ยังไงแต่บอกตามตรงว่าเซ็งมากซื้อของมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็เกือบจะเดือนนึงแล้วค่ะยังไม่ได้ใช้อย่างสบายใจเลยจริงๆสำหรับเรา จริงๆสำหรับเราต้องบอกก่อนว่าเรามองว่าสินค้าตัวที่เราซื้อก็ไม่ใช่ราคาถูกด้วยแต่จดจำไว้ค่ะครั้งหน้าก็จะไม่ซื้อสินค้ากับหน้าร้านนี้อีกและจะจำไว้ว่าการหาช่างหาเองน่าจะสบายใจกว่าค่ะ
สุดท้ายนี้เราเองก็เป็นคนขายสินค้าและบริการเหมือนกันเราไม่ได้อยากเรียกร้องการบริการที่มันนอกเหนือจากที่เป็นไปเราเพียงแค่อยากได้บริการที่เหมือนกับคนอื่นและเป็นมาตรฐานทั่วไปก็เท่านั้นและเวลาที่เราทำงานบริการให้กับลูกค้าเราก็เต็มที่ที่สุดเหมือนกันและตั้งใจให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเจอแบบนี้กับตัวเอง ถ้ามีท่านที่เข้ามาอ่านแล้วต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสอบถามถึงบริการแจ้งได้ค่ะส่วนตัวมาได้เลยค่ะ
[CR] รีวิว การซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นยี่ห้อหนึ่ง จากร้านดังแห่งหนึ่ง
ประสบการณ์ซื้อเครื่องทำประสบการณ์ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นที่ไม่มีวันลืม
วันนี้มีความตั้งใจไปซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นยี่ห้อหนึ่งแบบพอดูสเปค รีวิวแล้ว และ มี ปสก การใช้บางยี่ห้อมาอยู่บ้าง หลังจากตัดสินใจซื้อก็สอบถามโปรโมชั้นกับพนักงานรวมถึงวันติดตั้ง หลังจากทำการซื้อทางพนักงานขายได้เสนอแพคเกจรวมช่างได้ส่วนลด 500 บาทเลยเลือกใช้ช่างของที่นี่เลย
ถึงวันติดตั้งถัดมา 2 วันจากวันซื้อช่างมีการลงในระบบว่าจะเข้ามาติดตั้งช่วง 16.30-18.00 แล้วเวลาก็เลื่อนเข้าเข้ามาเป็น 16.30 แต่ตามจริงช่างเข้าถึงหน้างานเวลาช่วงเกือบ 19.00 เราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรก็แจ้งช่างว่ามาเร็วๆ หน่อยเพราะหน้างานที่บ้านอาจจะไม่ได้สามารถทำได้เร็วเหมือนที่อื่น
เมื่อช่างมาถึงช่างก็ขึ้นมาดูหน้างานแล้วไม่นานช่างก็ได้นำเมื่อช่างมาถึงช่างก็ขึ้นมาดูหน้างานแล้วไม่นานช่างก็ได้นำอุปกรณ์ทุกอย่างขึ้นมาเตรียมที่จะติดตั้ง เนื่องจากบ้านที่เราจะติดเครื่องทำเนื่องจากบ้านที่เราจะติดเครื่องทำน้ำอุ่นอันนี้เป็นบ้านที่มีส่วนของสายไฟเดินนอกอยู่บ้างแล้วช่างจึงหาว่าสามารถใส่เทียนอันเก่าได้ไหมเราก็ไม่ติดอะไรและต่อมาช่างก็ได้ดูว่าเออจริงๆใส่ไม่ได้ช่างก็เลยขอเดินท่อนอกทางเราก็ไม่ได้ติดอะไรเสร็จแล้วพอเราเดินสำรวจสิ่งของที่ช่างได้นำ สิ่งของที่ช่างได้นำมาสำหรับการติดตั้งแล้วก็คุยกับช่างถึงเรื่องสายไฟช่างก็แจ้งว่าด้วยเครื่องทำน้ำอุ่นของเรามีขนาด 4500W จึงต้องใช้สายไฟขนาดเบอร์สี่เราก็เลยจับของช่างดูแล้วก็มองเหมือนเหมือนกับว่าสายไฟจะมีสองขนาดเบอร์สี่และเบอร์สองแต่ตัวของเบอร์สี่เรามองว่ามันค่อนข้างสั้นเพราะว่าในจุดที่เราใช้อาจจะต้องใช้ยาวจากห้องมาถึงเบรคเกอร์ที่อยู่หน้าห้องเลยได้มีการทักท้วงช่างถามว่า ตัวสายไฟเบอร์สี่อันนี้จะพอกับการใช้งานหรือไม่ช่างแจ้งว่าพอครับ
หลังจากนั้นเราก็ได้ให้ช่างทำการหลังจากนั้นเราก็ได้ให้ช่างทำการติดตั้งต่อไปจนการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นภายในห้องน้ำเสร็จเรียบร้อย ไม่นานช่างก็มาแจ้งว่าสายไฟเบอร์สี่ที่ช่างได้เอามานั้นไม่พอจะขอต่อสายไฟเบอร์สองสองเส้นเข้ากับเบอร์สี่ได้หรือไม่เราจึงมีคำถามด้วย ไม่นานช่างก็มาแจ้งว่าสายไฟเบอร์สี่ที่ช่างได้เอามานั้นไม่พอจะขอต่อสายไฟเบอร์สองสองเส้นเข้ากับเบอร์สี่ได้หรือไม่เราจึงมีคำถามด้วยความไม่รู้ว่าถ้าต่อกันมันจะใช้งานแล้วมีปัญหาหรือไม่ช่างแจ้งว่าไม่มีปัญหาแต่ในมุมของเราในส่วนที่เราไม่มีความรู้เราจึงคิดว่าไม่ควรที่จะต้องต่อกันเพราะเป็นเรื่องของการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าจึงได้บอกช่างว่าไม่ขอต่อและให้ช่างกลับไปที่ หน้าร้านสาขาลาดพร้าวเพื่อลองเช็คว่ามีสายไฟแล้วกลับมาติดตั้งใหม่อีกครั้งได้หรือไม่ในวันเดิม
หลังจากช่างได้ทำการออกไปหลังจากช่างได้ทำการออกไปที่หน้าร้านได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมงช่างก็กลับมาพร้อมแจ้งว่าที่สาขาแจ้งว่าไม่มีสายไฟเบอร์สี่แล้วช่างจะขอต่อเบอร์สองสองเส้นได้หรือไม่เราจึงทำการยืนยันกลับไปว่าขอไม่ทำแบบเดิมถ้าหากจำเป็นที่จะต้องรอก็จะสามารถรอได้ในวันพรุ่งนี้แต่เราก็แอบเซ็งนิดนึง เพราะว่าตอนที่เราได้ทำการแจ้งซื้อกับพนักงานเราก็มีการเมนชั่นไปว่าบ้านเราน่าจะต้องใช้สายไฟยาวอยู่เพราะว่าเป็นเบรคเกอร์ที่อยู่หน้าห้องไม่ได้ติดกับตัวห้องที่ใช้งานเลย
วันถัดมาช่วงเวลาเดียวกันช่างได้กลับเข้ามาเตรียมที่จะติดตั้งเครื่องทำน้ำวันถัดมาช่วงเวลาเดียวกันช่างได้กลับเข้ามาเตรียมที่จะติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นพร้อมสายไฟเบอร์สี่เราก็ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรและแฟนเราอยู่ที่บ้านแต่ปัญหาก็เกิดเมื่อช่างทำการเจาะประตูและไม่ได้ดูอีกด้านของประตูทำให้สายแลนที่บ้านเราที่เอาไว้ใช้ขยายอินเตอร์เน็ตไปส่วนอื่นๆของบ้านขาด ในวันนั้นช่างได้พูดกับแฟนของเราว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยการที่จะหาช่างพาเข้ามาในการติดตั้งสายแลนอีกวันนึงเป็นช่วงเย็นเหมือนเดิมแต่แล้วช่างได้โทรกลับมาบอกแฟนแล้วว่าเค้าไม่มีช่างในส่วนของการติดตั้งสายแลนเลยให้เราหาช่างเองและเมื่อทำในวันนั้นช่างได้พูดกับแฟนของเราว่าเดี๋ยวจะรับผิดชอบในส่วนนี้ด้วยการที่จะหาช่างพาเข้ามาในการติดตั้งสายแลนอีกวันนึงเป็นช่วงเย็นเหมือนเดิมแต่แล้วช่างได้โทรกลับมาบอกแฟนแล้วว่าเค้าไม่มีช่างในส่วนของการติดตั้งสายแลนเลยให้เราหาช่างเองและเมื่อทำเสร็จให้นำใบเสร็จไปเบิกค่าใช้จ่าย แต่ในส่วนของเรานั้นเรามองว่าสายแลนขาดจริงๆทางหน้าร้านควรจะรับผิดชอบแต่เราไม่ได้อยากได้เงินหรืออะไรเลยในส่วนของเราเรามีความรู้ในเรื่องของการต่อสายแลนเองอยู่บ้างก็เลยทำการไปซื้อของมาแล้วก็มาทำเองเป็นยอดเงินประมาณ 500 กว่าบาท
แต่ในวันนั้นต้องพูดตามตรงว่าเราไม่พอใจจริงๆที่ช่างเค้าทำแบบนี้เราทำเสร็จแล้วเราจึงออกไปที่หน้าร้านสาขาที่ซื้อและไปแจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ไม่แน่ใจว่าคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นผู้จัดการทางสาขาหน้าร้านจึงแจ้งว่าให้มีช่างเข้าไปจัดการให้มั้ยเราเองก็แจ้งว่าไม่จำเป็น ไม่แน่ใจว่าคนที่คุยด้วยอาจจะเป็นผู้จัดการทางสาขาหน้าร้านจึงแจ้งว่าให้มีช่างเข้าไปจัดการให้มั้ยเราเองก็แจ้งว่าไม่จำเป็นแล้วเราแค่อยากจะคอมเพลนถึงปัญหาที่เกิดขึ้นเท่านั้นและได้ขอเบอร์ติดต่อไว้ในวันถัดมาซึ่งเป็นวันเสาร์เรามีธุระอยู่ข้างนอกอ่าทางสาขาหน้าร้านก็ให้ในส่วนของที่เป็นหัวหน้าช่างโทรกลับมาหาเราเราจึงได้ทำการคอมเพลช่างถึงในส่วนของสายไฟแล้วก็ความไม่ระมัดระวังในการติดตั้งงานจนทำให้ทำลายทรัพย์สินของที่บ้านและทางหัวหน้าช่างได้แจ้งว่าถ้ามีค่าใช้จ่ายส่วนไหนทางหัวหน้าช่างจะเป็นคนจัดการให้
เราจึงแจ้งไปว่าเราไม่ได้อยากได้เงินในส่วนที่ติดตั้งหรือค่าเสียหายค่าเสียเวลาอะไรเลยเราจึงแจ้งไปว่าค่าของที่เราซื้อมาทำเนี่ยมัน 500 กว่าบาททางหัวหน้าช่างจึงได้ทำการดำเนินการโอนเงินในส่วนนี้กลับมาให้เราเพื่อเป็นการชดใช้ค่าเสียหายในส่วนของที่เราต้องเสียเงินไปซื้อมาและในส่วนที่เราไม่ได้อยากจะเรียกร้องให้ช่างกลับเข้ามาทำให้อีกเพราะเรามองว่าช่างในชุดนี้ไม่ได้มีความรับผิดชอบและความสามารถมากพอในการที่จะมาทำงานติดตั้งให้กับเราแล้ว
หลังจากจบเรื่องของสายแลนไปแล้วเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้วเราก็ไม่ได้มีการติดต่อกลับหน้าร้านกลับไปอีกแต่มีการไป ให้คะแนนช่างที่มาปฏิบัติงานในส่วนนี้จะเต็มห้าดาวเราให้เพียงแค่สามดาวเท่านั้นเพราะว่ามีส่วนของความที่ไม่พอใจอยู่ด้วย
หลังจากนั้นเราก็ได้ทำการใช้งานหลังจากนั้นเราก็ได้ทำการใช้งานสินค้าตัวนี้มาเรื่อยเรื่อยโดยที่ไม่ทันสังเกตอะไรแต่ผ่านมาวันนึงเมื่อสองวันก่อนจากวันที่เขียนกระทู้ทางแฟนได้ไปยืนใกล้ใกล้เบรคเกอร์ของไฟแล้วได้ยินว่าเวลาที่เราใช้งานเครื่องทำน้ำอุ่นตัวนี้จะมีเสียงจี่เราจึงได้รู้สึกว่าอีกแล้วหรอปัญหามาอีกแล้วเราก็เลยต้องรีบเพราะเรามองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีโอกาสที่จะกระทบกับความปลอดภัยของเราเราจึงได้โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ของหน้าร้านนั้น
หลังจากที่มีการโทรไปคอลเซ็นเตอร์ได้แจ้งว่าในวันถัดมาจะโทรกลับมาหาลูกค้าภายใน 6 โมงเย็นเพื่อทำการนัดเข้ามาดูงานอีกครั้งแต่เวลาก็ร่วงล่วงเลยไปถึงหนึ่งทุ่มทำให้เรา รู้สึกไม่พอใจกับเหตุการณ์อีกแล้วจึงออกไปที่หน้าร้านนั้นในสาขาที่ใกล้บ้านและซื้อสินค้านั้นมาเมื่อไปถึงเราก็แจ้งพนักงานว่า สินค้าหรือการติดตั้งมีปัญหาแต่ได้มีการแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเมื่อวานก่อนแต่ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรกลับมาหรือว่าหรือว่าติดต่อลูกค้าขอรบกวนให้ทางหน้าร้านเนี่ยช่วยทำการติดต่อ สินค้าหรือการติดตั้งมีปัญหาแต่ได้มีการแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ไปแล้วเมื่อวานก่อนแต่ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรกลับมาหรือว่าติดต่อลูกค้าว่าจะเข้ามาแก้ไขภายในวันไหนแต่บอกกันตามตรงว่าเราค่อนข้างไม่พอใจกับสินค้าและบริการนี้แล้วเราจึงแจ้งเขาว่า "ขอให้รีบเข้ามาทำการแก้ไขหรือมาดูสินค้าอันนี้ภายในสองวัน" เพราะที่เหลือเราเองก็ไม่มีใครอยู่บ้านและต้องไปต่างจังหวัดด้วย
ต้องบอกว่าในวันนี้ด้วยความไม่พอใจมากๆจึงได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็วภายในครึ่งชั่วโมงและนัดช่างมาในวันถัดไปได้เลยหลังจากที่ช่างมาวันนี้ช่างก็ได้ทำการต้องบอกว่าในวันนี้ด้วยความไม่พอใจมากๆจึงได้รับการติดต่อกลับอย่างรวดเร็วภายในครึ่งชั่วโมงและนัดช่างมาในวันถัดไปได้เลยหลังจากที่ช่างมาวันนี้ช่างจะทำการแจ้งว่าในส่วนนี้ตัวเบรคก็หรือไฟไม่มีปัญหาลืมแจ้งไปเลยว่าการที่เราให้ช่างมาในวันนี้เราได้ทำการแจ้งไปอย่างชัดเจนแล้วว่าไม่ขอใช้ช่างชุดเดิมเด็ดขาด แต่ทางเค้าก็ได้ส่งช่างชุดใหม่มาตามที่แจ้งไว้ แต่สรุปแล้วในวันนี้ได้รับการแจ้งว่าไม่ใช่ปัญหาจากการติดตั้งแต่เป็นปัญหาจากสินค้าจึงต้องให้ช่างจากทางแบรนด์เข้ามาดูอีกครั้งเราก็ไม่ได้ติดอะไรแล้วก็ให้นัดมาแต่ในวันนี้เรามองว่าในไหนก็ให้ช่างเข้ามาแล้วก็เลยขอให้เค้าช่วยมาติดสายแลนโดยที่ไม่ต้องนำอุปกรณ์มาด้วย แต่สรุปแล้วในวันนี้ได้รับการแจ้งว่าไม่ใช่ปัญหาจากการติดตั้งแต่เป็นปัญหาจากสินค้าจึงต้องให้ช่างจากทางแบรนด์เข้ามาดูอีกครั้งเราก็ไม่ได้ติดอะไรแล้วก็ให้นัดมาแต่ในวันนี้เรามองว่าในไหนก็ให้ช่างเข้ามาแล้วก็ขอให้มาติดสายแลนด้วยโดยไม่ต้องนำอุปกรณ์สายแลนมา และได้การเน้นย้ำเหมือนเดิมว่าไม่เอาช่างชุดเดิมเด็ดขาดขอเพียงแค่เข้ามาติดสายแลนให้
แต่แล้วในวันนี้ทางเขาได้ส่งช่างชุดเดิมที่มาในวันแรกให้กลับเข้ามาติดตั้งสายแลนอันนี้เป็นความไม่พอใจอย่างยิ่งของเราเพราะว่าในวันแรกที่เราแจ้งตอนที่เค้าทำแต่แล้วในวันนี้ทางเขาได้ส่งช่างชุดเดิมที่มาในวันแรกให้กลับเข้ามาติดตั้งสายแลนอันนี้เป็นความไม่พอใจอย่างยิ่งของเราเพราะว่าในวันแรกที่เราแจ้งตอนที่เค้าถามเค้ากลับแจ้งเราว่าเราเค้าไม่สามารถที่จะติดตั้งคืนให้ให้ได้แต่วันนี้เค้าให้ช่างชุดเดิมมาทำและทางหน้าร้านนี้ตามปกติเท่าที่มีปัญหามาทั้งหมดเราสังเกตการทำงานของ ทางหน้าร้านนี้ตามปกติเท่าที่มีปัญหามาทั้งหมดเราสังเกตการทำงานของเขาในทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นส่วนของคอลเซ็นเตอร์หรือหน้าร้านจะมีการเรคคอร์ดปัญหาในส่วนที่คุยกับลูกค้าเอาไว้ดังนั้นไม่ควรที่จะมีปัญหาเดิมแบบนี้อีกเหมือนกับไม่ได้คุยกับลูกค้าเลยสุดท้ายนี้เรื่องกำลังจะจบแล้วค่ะด้วยการที่เราขอไม่รับสินค้านี้เลยกับทางหน้าร้านจริงๆก็ไม่แน่ใจหรอกค่ะว่าเค้าจะจัดการให้ยังไงแต่บอกตามตรงว่าเซ็งมากซื้อของมาตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ก็เกือบจะเดือนนึงแล้วค่ะยังไม่ได้ใช้อย่างสบายใจเลยจริงๆสำหรับเรา จริงๆสำหรับเราต้องบอกก่อนว่าเรามองว่าสินค้าตัวที่เราซื้อก็ไม่ใช่ราคาถูกด้วยแต่จดจำไว้ค่ะครั้งหน้าก็จะไม่ซื้อสินค้ากับหน้าร้านนี้อีกและจะจำไว้ว่าการหาช่างหาเองน่าจะสบายใจกว่าค่ะ
สุดท้ายนี้เราเองก็เป็นคนขายสินค้าและบริการเหมือนกันเราไม่ได้อยากเรียกร้องการบริการที่มันนอกเหนือจากที่เป็นไปเราเพียงแค่อยากได้บริการที่เหมือนกับคนอื่นและเป็นมาตรฐานทั่วไปก็เท่านั้นและเวลาที่เราทำงานบริการให้กับลูกค้าเราก็เต็มที่ที่สุดเหมือนกันและตั้งใจให้ลูกค้าได้ประสบการณ์ที่ดีที่สุดแต่ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะเจอแบบนี้กับตัวเอง ถ้ามีท่านที่เข้ามาอ่านแล้วต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อสอบถามถึงบริการแจ้งได้ค่ะส่วนตัวมาได้เลยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้