ใครควร รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 24 เดือนตุลาคมปีพ.ศ 2567 ผมได้รับข้อมูลจาก SMS ที่ส่งจาก AIS เพื่อให้แลกแต้ม กับการซื้อของ เป็น smart band เช็คดูแล้ว ลิงค์ที่ส่งมาไม่ใช่เป็นของมิจฉาชีพ และขนาดนั้นผมก็มีแต้มอยู่จริง โดยใช้แต้ม และเพิ่มเงินอีก ไม่กี่ร้อยบาท เลยทำการยืนยันบัตรเครดิต ของธนาคารกสิกรไทย แต่เวอร์ติไฟล์อยู่หลายครั้ง ช่วงนั้นผมได้ซื้อของจากใน tiktok ด้วย ก็ใส่รหัสผิดรหัสถูกประมาณ 3-4 ครั้ง ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งตัดเงินไปในระบบ ทั้งสอง ซึ่งผมก็ได้ระงับบัตรในเวลานั้นทันที แล้วทำการทักท้วงรายการ ซึ่งใช้เวลาบอกว่า 90 วัน แต่ในความเป็นจริงนั้น ธนาคารก็ปฏิเสธการจ่ายเงินไปก็ได้ เพราะร้านค้าไม่ได้ เป็นของ aliexpress.com ผมเองก็ตกใจ เป็นยอดเงินทั้งหมด 976.48 AUD เทียบเป็นเงินไทย 22.706.12บาท เพิ่งได้รับแจ้งมาวันนี้เอง วันที่ 6มกราคม 2568 ว่าทาง aliexpress.com ได้ปฏิเสธ รายการที่ผมทักท้วงกับทางธนาคาร ยอดเงินไม่ใช่น้อย ผมควรทำยังไงดีตำรวจไซเบอร์ก็ช่วยไม่ได้ ไปแจ้งความบอก ต้อง เลยบอกเพื่อนๆไว้เลย เพิ่งเจอครั้งแรกในชีวิตเหมือนกัน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่