ปัจจุบันผมอายุ 29 เคยทำงานเป็นคอลเซนเตอร์ของธนาคาร มีทั้งการรับสาย ตอบแชทและอีเมล จึงรู้ตัวเองว่าไม่ชอบการคุยโทรศัพท์ เพราะส่วนตัวจบสายกับลูกค้าไม่ค่อยเป็น ชอบช่องทาง non-voice มากกว่า แต่ก็อยากทำงานราชการเพราะมีเวลาและวันหยุดแน่นอน ปัจจุบันพึ่งได้เป็นพนักงานจ้างเหมา นักจัดการงานทั่วไป ได้รู้ลักษณะงานคร่าว ๆ ว่าอาจจะมีออกกิจกรรมสันทนาการกับรุ่นน้องนักเรียนแพทย์ ต้องมีการให้คำปรึกษากับนักศึกษาหรือผู้ปกครอง หรืออาจจะต้องเป็นวิทยากรบ้าง โดยหัวหน้าให้ไปเรียนรู้เรื่อง counseling ไว้ และต้องมีการทำ idp หรือการวางแผนพัฒนาตนเอง จึงเริ่มมีความกังวลว่าจะทำงานแบบนี้ได้ไหม เพราะรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยชอบทำงานกับคนหมู่มากที่ไม่ใช่คนในองค์กรหรือในทีม หรือการทำ idp ที่รู้สึกว่าไม่ค่อยถนัดการใช้ความคิด หรือการพูดที่ดูเป็นทางการอะไรแบบนี้ และปกติเป็นคนพูดไม่เก่งอยู่แล้ว เลยอยากขอคำปรึกษาว่าตัวเองจะเหมาะกับงานประเภทไหน หรือจะพัฒนาตนเองอย่างไรเพื่อให้ทำงานนี้ได้ครับ
แต่จริง ๆ ได้มีลองคุยกับรุ่นน้องในทีมแล้ว เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวก็ทำได้เอง เพราะมันต้องเจอ กับตัวเองก็ยังมีความคิดว่ามันอาจจะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อาจกังวลมากเกินไป
และจริง ๆ ก็แพลนตัวเองไว้ว่าเข้ามาทำเพื่อเรียนรู้งาน และใช้เวลาว่าง ๆ อ่านหนังสือสอบบรรจุต่อไปครับ
การพัฒนาตนเองเพื่อการทำงาน
แต่จริง ๆ ได้มีลองคุยกับรุ่นน้องในทีมแล้ว เค้าก็บอกว่าเดี๋ยวก็ทำได้เอง เพราะมันต้องเจอ กับตัวเองก็ยังมีความคิดว่ามันอาจจะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด อาจกังวลมากเกินไป
และจริง ๆ ก็แพลนตัวเองไว้ว่าเข้ามาทำเพื่อเรียนรู้งาน และใช้เวลาว่าง ๆ อ่านหนังสือสอบบรรจุต่อไปครับ