เครดิตแหล่งข่าว/เจ้าของบทความโดย
ธนาคารแห่งประเทศไทย
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9680000010638#
แบงก์ชาติเผยสถิติเหตุการณ์บริการขัดข้อง ทั้งโมบายล์แบงกิ้ง อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม และสาขา ครบ 4 ไตรมาสของปี 2567 พบกสิกรไทยไม่มีเหตุการณ์บริการขัดข้อง ส่วนกรุงเทพ กับเกียรตินาคิน ครองแชมป์แอปฯ ล่มรวม 4 ครั้ง
วันนี้ (2 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ตารางสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการผ่านช่องทางสำคัญ ครบทั้ง 4 ไตรมาสของปี 2567 พบว่าธนาคารกสิกรไทยไม่มีเหตุการณ์บริการขัดข้อง ทั้งโมบายล์แบงกิ้งอย่าง K PLUS อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม และสาขา
ส่วนช่องทางโมบายล์แบงกิ้ง พบว่าธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP Mobile) ขัดข้อง 4 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 2/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 4 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง และไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง
รองลงมาคือ ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) ขัดข้อง 4 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง
ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb touch) ขัดข้อง 3 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Krungsri App หรือ KMA เดิม) ขัดข้อง 2 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EASY) ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง และธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง
ส่วนช่องทางเอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม พบว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง เป็นเวลา 6 ชั่วโมง และช่องทางสาขา ธนาคารทิสโก้ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และธนาคารเกียรตินาคินภัทร ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง
แบงก์ชาติเผยสถิติ บริการขัดข้อง โมบายล์แบงกิ้ง อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง ปี 2567 K PLUS ไม่เคยล่มเลย
ธนาคารแห่งประเทศไทย
https://mgronline.com/onlinesection/detail/9680000010638#
แบงก์ชาติเผยสถิติเหตุการณ์บริการขัดข้อง ทั้งโมบายล์แบงกิ้ง อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม และสาขา ครบ 4 ไตรมาสของปี 2567 พบกสิกรไทยไม่มีเหตุการณ์บริการขัดข้อง ส่วนกรุงเทพ กับเกียรตินาคิน ครองแชมป์แอปฯ ล่มรวม 4 ครั้ง
วันนี้ (2 ก.พ.) รายงานข่าวแจ้งว่า ธนาคารแห่งประเทศไทย ได้เผยแพร่ตารางสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการผ่านช่องทางสำคัญ ครบทั้ง 4 ไตรมาสของปี 2567 พบว่าธนาคารกสิกรไทยไม่มีเหตุการณ์บริการขัดข้อง ทั้งโมบายล์แบงกิ้งอย่าง K PLUS อินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง เอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม และสาขา
ส่วนช่องทางโมบายล์แบงกิ้ง พบว่าธนาคารเกียรตินาคินภัทร (KKP Mobile) ขัดข้อง 4 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 2/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 4 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง และไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง
รองลงมาคือ ธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking) ขัดข้อง 4 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง
ธนาคารทหารไทยธนชาต (ttb touch) ขัดข้อง 3 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 2 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (Krungsri App หรือ KMA เดิม) ขัดข้อง 2 ครั้ง ได้แก่ ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง นาน 2 ชั่วโมง
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EASY) ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง ไตรมาส 4/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง และธนาคารกรุงไทย (Krungthai NEXT) ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง
ส่วนช่องทางเอทีเอ็ม/ซีดีเอ็ม พบว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง เป็นเวลา 6 ชั่วโมง และช่องทางสาขา ธนาคารทิสโก้ ไตรมาส 1/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง เป็นเวลา 1 ชั่วโมง และธนาคารเกียรตินาคินภัทร ไตรมาส 3/2567 ขัดข้อง 1 ครั้ง น้อยกว่า 1 ชั่วโมง