สวัสดีค่ะ มาแชร์ประสบการณ์ ต้องใช้ statment ย้อนหลังเกิน 3 ปี กับธนาคารกรุงเทพ ปัญหาชื่อภาษาไทย ที่ไม่สามารถขอเป็นภาษาอังกฤษได้
หรือถ้าใครเคยแก้ปัญหาที่เราเจอยังไง ช่วยบอกเราทีนะคะ
- เข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายในการขอเอกสาร แบบระบบเก่า แพลนต้องกลับจากต่างประเทศ เพื่อคอนแทคธนาคารผ่านเคาน์เตอร์ด้วยตัวเอง
- ไปคอนแทคผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เจอพนักงานมือใหม่ รับเรื่องโดยที่ไม่ได้สนใจว่าเราต้องการเน้นยำการขอภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนที่เราพยายาม request กับทางพนักงานหน้าเคาน์เตอร์แล้ว แต่ก็เหมือนไม่ได้รับการสนใจ แต่ก็จ่ายเงินไป 500 กับการขอ เอกสาร statement ปี 2018-2022
- ได้รับ statement ผ่านอีเมลในอีกสองวันถัดมา ได้ข้อมูลstatement ตามคาดว่าชื่อขึ้นเป็นภาษาไทย ใช้งานไม่ได้
- เข้าไปที่สาขา เนื่องจาก call center แจ้งว่า ต้องไปสาขา ให้โทรคอนแทคกับสำนักงานใหญ่ (ปวดหัวกับระบบนี้มาก เสียเวลามาก)
พอไปถึงสาขา กว่าจะพบปัญหา ใช้เวลาเกือบ ชม. ในการติดต่อกับ call center หาสาเหตุ ซึ่งจริงๆ มันคือหน้าที่ที่พนักงานควรเข้าใจตั้งแต่ step ตอนลูกค้าขอเอกสาร และควรชี้แจงว่า Data ของเรา คือชื่อจริง นามสกุลไทย ไม่สามารถขอเป็นภาษาอังกฤษได้
- วันนั้นเราเลยทำเรื่องเปลี่ยนเป็นชื่ออังกฤษ แต่ก็ไม่สามารถขอในช่วงเวลาก่อนหน้า (2018) ที่ระบบลงสลักป็นชื่อภาษาไทยไว้
พนักงานแจ้งว่าถ้าอยากลองขออีกทีต้องเสียค่าบริการอีก 500 บาท ซึ่งก็ไม่รับประกันว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ นี่มันอะไรกันเนี่ย
- ยังไม่รวมประสบการณ์แย่ๆ ที่เราเจอ ถึงขั้นต้องคุยกับผู้จัดการสาขาโดยผู้จัดการเอาเราเข้าไปคุยกับคนสามคนในห้อง มีพนักงานในนั้นกล่าวเชิงโทษเราด้วยว่าเรามาขอเอกสาร พนักงานก็ทำไปตามเรื่อง โดยการจ่ายเงิน 1 ครั้งถือว่าจบ จะมาขอแก้อีกก็ต้องจ่ายอีก จุดนี้ที่เป็นประเด็นว่าเราไม่ได้รู้ว่าเอกสารที่ได้จะมีเงื่อนไขแบบนี้ ในจุดนี้ทำให้เราหมดคำจะพูดที่สุด
- ติดต่อ call center อีกครั้ง เนื่องจากเมื่อไปธนาคาร ก็ต้องโทรคุยกับสำนักงานใหญ่อยู่ดี
call center บอกว่าให้ไปติดต่อสาขา, call center เป็นเพียงการแนะนำวิธีให้บริการ ต้องไปเคาน์เตอร์ให้คอนแทคสำนักงานใหญ่ ซึ่งในความคิดเราก็น่าจะกลับเข้าลูปเดิม
อยากบอกว่าใช้บัญชีธนาคารอื่นรับเงินเดือนกันเถอะนะคะ ถ้าปัญหาอย่างการแก้ชื่อบรรทัดเดียวจะไม่สามารถช่วยลูกค้าแก้ไขได้อย่างมืออาชีพ
ใครมีคำแนะนำอื่นๆ ไหมคะ
ขอสเตทเม้นของ ธ.กรุงเทพ ย้อนหลัง 6 เดือน แชร์ปัญหาปวดหัวที่ต้องเจอในยุค 2025 + ปัญหาการบริการของพนักงาน
หรือถ้าใครเคยแก้ปัญหาที่เราเจอยังไง ช่วยบอกเราทีนะคะ
- เข้าใจว่ามีค่าใช้จ่ายในการขอเอกสาร แบบระบบเก่า แพลนต้องกลับจากต่างประเทศ เพื่อคอนแทคธนาคารผ่านเคาน์เตอร์ด้วยตัวเอง
- ไปคอนแทคผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร เจอพนักงานมือใหม่ รับเรื่องโดยที่ไม่ได้สนใจว่าเราต้องการเน้นยำการขอภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนที่เราพยายาม request กับทางพนักงานหน้าเคาน์เตอร์แล้ว แต่ก็เหมือนไม่ได้รับการสนใจ แต่ก็จ่ายเงินไป 500 กับการขอ เอกสาร statement ปี 2018-2022
- ได้รับ statement ผ่านอีเมลในอีกสองวันถัดมา ได้ข้อมูลstatement ตามคาดว่าชื่อขึ้นเป็นภาษาไทย ใช้งานไม่ได้
- เข้าไปที่สาขา เนื่องจาก call center แจ้งว่า ต้องไปสาขา ให้โทรคอนแทคกับสำนักงานใหญ่ (ปวดหัวกับระบบนี้มาก เสียเวลามาก)
พอไปถึงสาขา กว่าจะพบปัญหา ใช้เวลาเกือบ ชม. ในการติดต่อกับ call center หาสาเหตุ ซึ่งจริงๆ มันคือหน้าที่ที่พนักงานควรเข้าใจตั้งแต่ step ตอนลูกค้าขอเอกสาร และควรชี้แจงว่า Data ของเรา คือชื่อจริง นามสกุลไทย ไม่สามารถขอเป็นภาษาอังกฤษได้
- วันนั้นเราเลยทำเรื่องเปลี่ยนเป็นชื่ออังกฤษ แต่ก็ไม่สามารถขอในช่วงเวลาก่อนหน้า (2018) ที่ระบบลงสลักป็นชื่อภาษาไทยไว้
พนักงานแจ้งว่าถ้าอยากลองขออีกทีต้องเสียค่าบริการอีก 500 บาท ซึ่งก็ไม่รับประกันว่าจะสามารถแก้ปัญหาได้ นี่มันอะไรกันเนี่ย
- ยังไม่รวมประสบการณ์แย่ๆ ที่เราเจอ ถึงขั้นต้องคุยกับผู้จัดการสาขาโดยผู้จัดการเอาเราเข้าไปคุยกับคนสามคนในห้อง มีพนักงานในนั้นกล่าวเชิงโทษเราด้วยว่าเรามาขอเอกสาร พนักงานก็ทำไปตามเรื่อง โดยการจ่ายเงิน 1 ครั้งถือว่าจบ จะมาขอแก้อีกก็ต้องจ่ายอีก จุดนี้ที่เป็นประเด็นว่าเราไม่ได้รู้ว่าเอกสารที่ได้จะมีเงื่อนไขแบบนี้ ในจุดนี้ทำให้เราหมดคำจะพูดที่สุด
- ติดต่อ call center อีกครั้ง เนื่องจากเมื่อไปธนาคาร ก็ต้องโทรคุยกับสำนักงานใหญ่อยู่ดี
call center บอกว่าให้ไปติดต่อสาขา, call center เป็นเพียงการแนะนำวิธีให้บริการ ต้องไปเคาน์เตอร์ให้คอนแทคสำนักงานใหญ่ ซึ่งในความคิดเราก็น่าจะกลับเข้าลูปเดิม
อยากบอกว่าใช้บัญชีธนาคารอื่นรับเงินเดือนกันเถอะนะคะ ถ้าปัญหาอย่างการแก้ชื่อบรรทัดเดียวจะไม่สามารถช่วยลูกค้าแก้ไขได้อย่างมืออาชีพ
ใครมีคำแนะนำอื่นๆ ไหมคะ