เรื่องนี้เกิดขึ้นจริง
ผมได้นำTVส่งกลับบ้านผ่าน KEX โดยที่นำTVไปยังจุดที่รับส่งของKEX และสอบถามพนักงานเพราะกลัวของเสียหาย และใด้ให้พนักงานรับส่งของKexแพ็คให้ เพราะกลัวแพ็คไม่ถูกต้อง และเมื่อจองถูกจัดส่ง ผู้รับได้ขอให้ผู้ส่งถ่ายรูปให้และอยู่เป็นพยานปก่อนเปิดกล่องพัสดุ เช็ค พบว่าหน้าจอมีการแตก และได้แจ้งเครม กับทางKex ต่อมาทางKex พิจราณาว่า
พบว่าบรรจุภัณฑ์ไม่เหมาะสมกล่องประกอบหรือประดิษฐ์ไม่รองรับตัวสินค้า ควรมีวัสดุกันกระแทกจากบับเบิ้ลหรือโฟมเพื่อเพิ่มความหนาแน่นป้องกันการเคลื่อนที่ของสินค้าและลดแรงกระแทกของสินค้าภายในกล่องสินค้าและการกดทับจากกล่องพัสดุจากกล่องอื่น และเอกสารการเรียกร้องไม่สมบูรณ์เนื่องจาก ขาดใบแสดงราคาสินค้า ดังนั้นการเรียกร้องดังกล่าวนี้ บริษัท เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จึงไม่สามารถพิจารณาชดเชยค่าเสียหาย ตามที่ได้ส่งเรื่องเพื่อเรียกร้องขอชดเชยกรณีสินค้าเสียหายดังกล่าวนี้ได้
**ทั้งนี้ผู้แพ็คให้คือพนักงานรับส่งของKex **
ขนาดพนักงานรับส่งของKex แพ็คยังไม่ถูกต้องแล้วจะให้ผู้จัดส่งแพ็คยังไงจะถูกต้อง ผมเองไม่ได้ส่งของบ่อยจะรู้หรือเปล่า และทำไมไม่มีการแจ้งว่าไม่รับประกันจะได้ไม่จัดส่ง
สำหรับผมเอง ได้ประสบการณ์ผ่านKex ของก็เสีย
**แนะนำก่อนส่งต้องศึกษาให้ดีก่อนส่งไม่งั้นจะไม่สามารถเครมได้***
ส่งของผ่าน KEX ศึกษาก่อนส่ง เพราะทางKEX จะไม่รับเครม