เกิดปัญหาในการซื้อสินค้าจาก app ขายของออนไลน์

เมื่อเดือนธันวาคมปี 67 เราได้ทำการสั่งซื้อหม้อหุงข้าวจาก app ขายสินค้า  ทางร้านที่เราซื้อมีการเขียนข้อความว่ารับประกันสินค้า 10 ปี หากมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ตลอดเวลา  

เราใช้งานหม้อหุงข้าวมาเป็นเวลาครบ 1 เดือนแล้ว  แต่ว่าตัวหม้อมันเกิดปัญหาคือก้นหม้อไหม้  หุงข้าวแล้วก้นหม้อไหม้จนทานไม่ได้ 

**เราไม่เคยใช้ฝอยเหล็กขัดหม้อเลยสักครั้ง  เพราะเราทราบดีว่าหม้อเคลือบจะต้องถนอมผิวเคลือบไม่งั้นมันจะหลุดลอกได้**
ประเด็นหลักสำคัญคือพอเราติดต่อทางร้าน  ร้านกลับไม่ยอมเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ตามที่แจ้งไว้ว่ารับประกันสินค้า 10 ปี
พอเราแจ้งเรื่องไปทางบริษัทเจ้าของ app ที่ร้านลงขายสินค้า  call centerบริษัทเจ้าของ app ก็ปฏิเสธว่าสินค้าเกินระยะเวลาการันตีโดย app แล้วไม่สามารถดำเนินการใดๆได้  เราขอคืนเงินก็ไม่ได้/คืนสินค้าก็ไม่ได้

ให้เราไปไกล่เกลี่ยกับทางร้านค้าเองแต่ร้านค้าก็ปัดรับผิดชอบให้แค่ 100 บาทซึ่งมันไม่เพียงพอต่อการซื้อหม้อในใหม่ 

**แต่เราก็รับ 100 บาทมาและได้แจ้งร้านแล้วว่าเราก็ยังอยากได้หม้อด้านในใบใหม่ด้วย

แต่ทางร้านก็ไม่ให้และโอนเงินคืนให้เราเพียง 100 บาทซึ่งเราไม่พึงพอใจ  ร้านเขียนข้อความการันตีชัดเจนว่ารับประกัน 10 ปี  แต่ร้านไม่ยอมเปลี่ยนสินค้าให้  และรับผิดชอบเพียง 100 บาทแค่นั้น  

****แบบนี้ทางร้านเขาทำผิดกฎหมายเข้าข่ายโฆษณาชวนเชื่อหลอกลวงไหมคะอยากถามผู้รู้มาตอบที****

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่