ผมได้ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น HomePro วันอาทิตย์ ได้คิวติดตั้งวันพุธตอนเย็น คิดว่าเพราะอยู่ใกล้ ๆ HomePro แล้วช่างจะได้ลงเวลากลับง่ายขึ้น เพราะเป็นมาหลายครั้งแล้วถ้าซื้อของ HomePro แล้วช่างมาติดตั้งให้ ในตอนติดตั้งผมให้ลูกคอยดูแล แต่ได้ยินช่างบ่น ๆ หลายเรื่องมาแว่ว ๆ แต่ก็นะ งานบริการคงเจอลูกค้าหลายแบบก็ต้องมีเหนื่อยใจกันบ้าง เมื่อ 20 กว่าปีก็เคยเป็นช่างไปติดอุปกรณ์ตามบ้านมาเหมื่อนกัน เข้าใจ ๆ แต่สุดท้ายลูกก็ตามผมไปคุยกับช่างว่าเปลี่ยนเครื่องทำน้ำอุ่นจาก 3,500 วัตต์ มาเป็น 4,500 วัตต์ เพราะเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า จาก 5A มาเป็น 15A สายไฟฟ้าเดิมคงรับกระแสไม่ได้ ทางทีมช่างรับหน้าที่มาแค่เปลี่ยนอุปกรณ์ ไม่มีหน้าที่ทำระบบไฟฟ้า นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมงงมาก เมื่อก่อนนี่เตรียมอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องไว้หลังรถเผื่อบริการลูกค้าให้ตรงกับงานที่ได้รับเมื่อถึงบ้านลูกค้า และจะมีอุปกรณ์มาตรฐานการติดตั้งให้เสมอ แต่นั่น 20 กว่าปีก่อนนะครับ แต่นี่พูดให้ฟังเหมือนว่าไม่มีให้ถ้าจะทำต้องเป็นแบบเต็มรูปแบบ ต้องคิดค่าบริการและอุปกรณ์เพิ่ม อย่างน้อย 700 บาท ซึ่งผมได้ยินแบบนั้นก็ตอบไปว่าไม่เป็นไรผมจ่ายได้ เขาเลยโทรไปประสานว่าให้นัดใหม่ ส่วนผมก็เดินออกไป ให้ลูกดูแลต่อและให้ติดเครื่องเดิมคืน ผมเลยหาข้อมูลเพิ่มเติมของการติดตั้งของ HomePro ก็เจอข้อมูลนี้
อื่ม ๆ สงสัยแค่มาเปลี่ยนตัวอุปกรณ์ไม่รวมสายและอื่น ๆ แต่เปิดดูไปมาก็เจอข้อความนี้
อ้าวแบบนี้หมายความว่าอะไร
ซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น HomePro ปัจจุบันนี้ไม่มีอุปกรณ์มาตรฐานการติดตั้งให้แล้วหรือครับ
อื่ม ๆ สงสัยแค่มาเปลี่ยนตัวอุปกรณ์ไม่รวมสายและอื่น ๆ แต่เปิดดูไปมาก็เจอข้อความนี้
อ้าวแบบนี้หมายความว่าอะไร