เรื่องคือเราสั่งเสื้อ taylor Swift ตอนลดราคาได้มา 30usd จาก75usd แล้วของติดที่พิธีศุลกากร จากนั้นจนท fedex ติดต่อมาว่าขอ หลักฐานการซื้อขาย (Order detail) (ที่ไม่ใช่ invoice) เช่น Screen short หน้า order confirmation ของหน้าคำสั่งซื้อสินค้าพร้อมแนบ หลักฐานการชำรเงิน เช่น Paypal, ข้อความตัดบัตรเคดิต หรือ Slip การโอน ที่ตรงกัน เราก็ส่งไปหมดทุกอย่างแคปหน้าจอออเดอร์ในเว็บ หลักฐานการจ่ายจาก youtrip แบบแปลงเงินเรียบร้อย
เขาก็เมลกลับมาว่า จนทศุลกากรตรวจสอบแล้วมันราคา 120usd แล้วภาพที่เขาใส่มาคือเอามาจากเว็บประเทศออสเตรเลีย มันคือ120ดอลล่าออสเตเลีย แต่เขาเอามาบอกว่ามันคือ120ดอลล่าสหรัฐ ทำให้เราต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก2200+ คือไม่คิดว่าจนทจะทำงานแบบไม่รู่เรื่องแบบนี้ มันทำได้หรอ นี่มันไม่ถูกต้องมากๆ เพิ่มเงินไปอีกเท่าตัว แล้วเสื้อตัวนี้ในเว็บเมกาไม่ขึ้นเพราะมันหมดไปแล้ว เราเลยส่งกลับอีกทีว่าเราซื้อตอนลดราคาพร้อมภาพว่ามันลดจริงๆ แล้วบอกว่ารูปที่เขาส่งมาผิด มันคนละเว็บกันเลย มันควรจะเปฌนจะเว็บเดียวกันประเทศเดียวกัน สกุลเงินเดียวกัน
แล้ววันนี้fedexโทรมาบอกว่าของมาส่ง เก็บเงินอีก1200+ เราก็งง ยังชี้แจงอยู่เลย เลยยังไม่รับให้มาส่งวันอื่น เครียดมาก ของควรถึงตั้งแต่ 25 ธันวาเป็นของขวัญคริสมาส/วันเกิด แต่จนทได้ทำลายมันลงไปแล้ว ตอนนี้เราพยายามจะโทรร้องเรียนกรมศุลแล้วก็เมลไป แต่มันเป็นวันหยุดเขาไม่ทำงาน จะโทรไปใหม่วันจันทร์ แล้วก็ว่าจะแจ้งร้องทุกข์รัฐบาล จะร้องเรียนสนงผู้ตรวจการแผ่นดิน ไม่รู้เหมือนกัน มีอะไรก็จะแจ้งให้หมด แบบนี้ไม่ถูกมาก ขูดรีดมากไปยิ่งกว่าคอลเซนเตอร์ มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชื่อหลักฐานการจ่ายเงินของเรานอกจากเจ้าหน้าที่หาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง ถ้ามัน 120 จริง จ่าย 30 แล้วเขาจะส่งมาให้หรอ อยากให้ทำให้ดู
อยากถามใครเคยมีประสบการณ์สั่งของเข้ามาหรือร้องเรียนหน่วยงานอะไรแบบนี้หน่อยค่ะ ว่ามันมีอะไรยังไงบ้าง หรือสามารถฟ้องศาลอะไรได้บ้าง
จริงๆไม่ค่อยเข้าใจตารางนี้เท่าไรนะว่ามันคืออะไรบ้าง แล้วตรงไหนคือต้องจ่าย ในนี้บอก2280 แต่ที่โทรมาบอก1200+(จำเลขตรงๆไม่ได้) หรือเราจะฟังผิด
เจ้าหน้าที่ศุลกากรใช้สกุลเงินออสเตรเลียมาบอกว่าเป็นสกุลอเมริกาในการสั่งของเรา
เขาก็เมลกลับมาว่า จนทศุลกากรตรวจสอบแล้วมันราคา 120usd แล้วภาพที่เขาใส่มาคือเอามาจากเว็บประเทศออสเตรเลีย มันคือ120ดอลล่าออสเตเลีย แต่เขาเอามาบอกว่ามันคือ120ดอลล่าสหรัฐ ทำให้เราต้องจ่ายเงินเพิ่มอีก2200+ คือไม่คิดว่าจนทจะทำงานแบบไม่รู่เรื่องแบบนี้ มันทำได้หรอ นี่มันไม่ถูกต้องมากๆ เพิ่มเงินไปอีกเท่าตัว แล้วเสื้อตัวนี้ในเว็บเมกาไม่ขึ้นเพราะมันหมดไปแล้ว เราเลยส่งกลับอีกทีว่าเราซื้อตอนลดราคาพร้อมภาพว่ามันลดจริงๆ แล้วบอกว่ารูปที่เขาส่งมาผิด มันคนละเว็บกันเลย มันควรจะเปฌนจะเว็บเดียวกันประเทศเดียวกัน สกุลเงินเดียวกัน
แล้ววันนี้fedexโทรมาบอกว่าของมาส่ง เก็บเงินอีก1200+ เราก็งง ยังชี้แจงอยู่เลย เลยยังไม่รับให้มาส่งวันอื่น เครียดมาก ของควรถึงตั้งแต่ 25 ธันวาเป็นของขวัญคริสมาส/วันเกิด แต่จนทได้ทำลายมันลงไปแล้ว ตอนนี้เราพยายามจะโทรร้องเรียนกรมศุลแล้วก็เมลไป แต่มันเป็นวันหยุดเขาไม่ทำงาน จะโทรไปใหม่วันจันทร์ แล้วก็ว่าจะแจ้งร้องทุกข์รัฐบาล จะร้องเรียนสนงผู้ตรวจการแผ่นดิน ไม่รู้เหมือนกัน มีอะไรก็จะแจ้งให้หมด แบบนี้ไม่ถูกมาก ขูดรีดมากไปยิ่งกว่าคอลเซนเตอร์ มีเหตุผลอะไรที่จะไม่เชื่อหลักฐานการจ่ายเงินของเรานอกจากเจ้าหน้าที่หาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง ถ้ามัน 120 จริง จ่าย 30 แล้วเขาจะส่งมาให้หรอ อยากให้ทำให้ดู
อยากถามใครเคยมีประสบการณ์สั่งของเข้ามาหรือร้องเรียนหน่วยงานอะไรแบบนี้หน่อยค่ะ ว่ามันมีอะไรยังไงบ้าง หรือสามารถฟ้องศาลอะไรได้บ้าง
จริงๆไม่ค่อยเข้าใจตารางนี้เท่าไรนะว่ามันคืออะไรบ้าง แล้วตรงไหนคือต้องจ่าย ในนี้บอก2280 แต่ที่โทรมาบอก1200+(จำเลขตรงๆไม่ได้) หรือเราจะฟังผิด