ยังคงเอาบทความที่น่าสนใจของเวป Famitsu มาแปลให้อ่านกันครับโดยครั้งนี้เป็นเกม DQ6 ครับ
การเปิดตัวครั้งประวัติศาสตร์ของ Dragon Quest VI
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 1995 เกม RPG ชื่อดัง “Dragon Quest VI: Phantom World” ได้เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง Super Famicom ซึ่งเป็นผลงานจากค่าย Enix (ปัจจุบันคือ Square Enix) โดยเป็นภาคที่ 6 ของซีรีส์ Dragon Quest ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่นและทั่วโลกในฐานะ JRPG ระดับตำนาน
ตอนจบของ “ซีรีส์ Tenku (天空)”
Dragon Quest VI ถือเป็นบทสรุปของ “ซีรีส์ Tenku (天空)” ซึ่งเริ่มต้นจาก Dragon Quest IV และ V ทำให้แฟนเกมต่างรอคอยการเปิดตัวของภาคนี้อย่างใจจดใจจ่อ ความน่าสนใจของภาคนี้คือการผจญภัยระหว่างสองโลก: โลกที่ตัวเอกอาศัยอยู่และโลกแห่งภาพลวงตา ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวลึกซึ้งและการผจญภัยที่หลากหลาย
ระบบเปลี่ยนอาชีพและการผจญภัยที่ยืดหยุ่น
หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของเกมนี้คือ ระบบเปลี่ยนอาชีพ (Job Change System) ซึ่งถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งตั้งแต่ภาค Dragon Quest III ตัวละครสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตามต้องการโดยไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ แต่ละอาชีพมี “ระดับความชำนาญ” (Proficiency Level) ที่ต้องสะสมเพื่อปลดล็อกทักษะใหม่
แม้ว่าอาชีพ “ผู้กล้า” (Hero) จะเปิดโอกาสให้ทุกตัวละครกลายเป็นผู้กล้าได้ แต่ความรู้สึกพิเศษของอาชีพนี้ก็ลดลงไปเล็กน้อย แต่สำหรับแฟนเกมหลายคน การมีทีมที่ทุกคนเป็นผู้กล้าก็เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ
ระบบสัตว์ประหลาดและตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์
Dragon Quest VI ยังคงสืบทอดระบบ “จับสัตว์ประหลาดเป็นเพื่อน” จากภาค V โดยในภาคนี้ ตัวละครต้องมีอาชีพ “ผู้ใช้สัตว์ประหลาด” (Monster Master) จึงจะสามารถรับสัตว์ประหลาดเข้าร่วมทีมได้ แม้ว่าจะมีสัตว์ประหลาดให้เลือกเพียง 18 ตัว แต่การที่สัตว์ประหลาดเหล่านี้สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ก็เพิ่มความสนุกในการพัฒนาทีมเป็นอย่างมาก
อ่านต่อเรื่องราวเต็มได้ที่ :
Blogger
ขอฝากเพจเล็ก ๆ ที่ลงเกี่ยวกับ Jrock , Anime ด้วยครับ :
zirodaisuki
Cr.
Famitsu
Dragon Quest VI - การผจญภัยระหว่างสองโลกที่น่าจดจำ
ยังคงเอาบทความที่น่าสนใจของเวป Famitsu มาแปลให้อ่านกันครับโดยครั้งนี้เป็นเกม DQ6 ครับ
การเปิดตัวครั้งประวัติศาสตร์ของ Dragon Quest VI
ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 1995 เกม RPG ชื่อดัง “Dragon Quest VI: Phantom World” ได้เปิดตัวครั้งแรกบนเครื่อง Super Famicom ซึ่งเป็นผลงานจากค่าย Enix (ปัจจุบันคือ Square Enix) โดยเป็นภาคที่ 6 ของซีรีส์ Dragon Quest ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในญี่ปุ่นและทั่วโลกในฐานะ JRPG ระดับตำนาน
ตอนจบของ “ซีรีส์ Tenku (天空)”
Dragon Quest VI ถือเป็นบทสรุปของ “ซีรีส์ Tenku (天空)” ซึ่งเริ่มต้นจาก Dragon Quest IV และ V ทำให้แฟนเกมต่างรอคอยการเปิดตัวของภาคนี้อย่างใจจดใจจ่อ ความน่าสนใจของภาคนี้คือการผจญภัยระหว่างสองโลก: โลกที่ตัวเอกอาศัยอยู่และโลกแห่งภาพลวงตา ซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวลึกซึ้งและการผจญภัยที่หลากหลาย
ระบบเปลี่ยนอาชีพและการผจญภัยที่ยืดหยุ่น
หนึ่งในฟีเจอร์เด่นของเกมนี้คือ ระบบเปลี่ยนอาชีพ (Job Change System) ซึ่งถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งตั้งแต่ภาค Dragon Quest III ตัวละครสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ตามต้องการโดยไม่ต้องเริ่มต้นจากศูนย์ แต่ละอาชีพมี “ระดับความชำนาญ” (Proficiency Level) ที่ต้องสะสมเพื่อปลดล็อกทักษะใหม่
แม้ว่าอาชีพ “ผู้กล้า” (Hero) จะเปิดโอกาสให้ทุกตัวละครกลายเป็นผู้กล้าได้ แต่ความรู้สึกพิเศษของอาชีพนี้ก็ลดลงไปเล็กน้อย แต่สำหรับแฟนเกมหลายคน การมีทีมที่ทุกคนเป็นผู้กล้าก็เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ
ระบบสัตว์ประหลาดและตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์
Dragon Quest VI ยังคงสืบทอดระบบ “จับสัตว์ประหลาดเป็นเพื่อน” จากภาค V โดยในภาคนี้ ตัวละครต้องมีอาชีพ “ผู้ใช้สัตว์ประหลาด” (Monster Master) จึงจะสามารถรับสัตว์ประหลาดเข้าร่วมทีมได้ แม้ว่าจะมีสัตว์ประหลาดให้เลือกเพียง 18 ตัว แต่การที่สัตว์ประหลาดเหล่านี้สามารถเปลี่ยนอาชีพได้ก็เพิ่มความสนุกในการพัฒนาทีมเป็นอย่างมาก
อ่านต่อเรื่องราวเต็มได้ที่ : Blogger
ขอฝากเพจเล็ก ๆ ที่ลงเกี่ยวกับ Jrock , Anime ด้วยครับ : zirodaisuki
Cr. Famitsu