สวัสดีค่ะ เราอยากจะ complain พนักงานขนส่งค่ะ เราสั่งทรายแมว 6 ถุง ลงที่บ้านค่ะ
ต้องบอกก่อนว่าบ้านเราอยู่ภาคใต้ค่ะ ซึ่งตอนนี้มีข่าวน้ำท่วมมากมาย ทางเข้าบ้านเราก็ท่วมค่ะ แต่มีทางเข้าอีกทางที่ระยะทางถึงบ้านเท่ากัน อยู่ใกล้กับอีกซอยที่ท่วมค่ะ ซึ่งอีกทางนั้น ไม่มีน้ำเลยค่ะ
พนักขนส่งโทรมาหาเราว่า เอาของฝากไว้กับบ้านน้าคนนั้นไว้ได้มั้ย ซึ่งบ้านคนนั้นห่างกับบ้านเราประมาณ 2-3 กิโลเมตรได้เลยค่ะ โดยพนักงานขนส่งให้เหตุผลว่า ซอยทางเข้าบ้านเราน้ำท่วม น้ำขึ้นเยอะมาก เขาเข้าไปไม่ได้ เมื่อวานเค้าเข้าไปรถเค้าดับสองสามรอบแล้ว ตอนแรกเราก็อือๆออๆแล้วโอเคไปค่ะ *เค้ายังไม่มาส่งพัสดุนะคะ แค่โทรมาบอกว่าเอาส่งไว้ที่นี่ได้มั้ย*
สาเหตุที่เราตกลงไป เพราะตอนนี้เราอยู่หอค่ะ วันนี้ยังไม่ได้โทรหาที่บ้าน พอวางสายจากพนักงานขนส่งเราก็รีบโทรหาแม่ด้วยความเป็นห่วง เพราะเมื่อวานยังคุยกันอยู่เลยค่ะ น้ำไม่ได้เยอะ พอโทรไปแม่ก็บอกน้ำเท่าเดิมค่ะ คือท่วมทางเข้าบ้านซอยที่ 1 ประมาณ 30 เซ็นได้ค่ะ แต่เป็นแค่บางจุดของทางเข้านะคะ คนในซอยจึงเลี่ยงไปใช้ทางซอยที่ 2 ค่ะ ซึ่งไม่มีน้ำเลย
คือตัวบ้านเราน้ำท่วมค่ะ ประมาณหัวเข่า แต่ท่วมเฉพาะบ้านเราจริงๆค่ะ ก่อนถึงหน้าบ้านเราประมาณ 20 เมตรมีบ้านน้าเราค่ะน้ำไม่ท่วม โดยปกติขนส่งอื่นๆก็จะตั้งไว้ที่บ้านน้าเราค่ะ ซึ่งเราก็โอเคไม่ได้อะไร
ในสาย เค้าบอกว่าค่อยให้แม่ออกมาเอาด้วยรถยนต์สิ เค้าจะตั้งไว้บ้านน้าคนนี้ เราก็ตกใจว่าเค้ารู้จักแม่เรา รู้จักน้าเรา กับรู่ว่าบ้านเรามีรถได้ไง เลยคิดว่าอาจจะเป็นคนรู้จักแม่ จึงให้แม่โทรไปคุยเองค่ะว่าแม่โอเคมั้ย เพราะถ้าจะเอามอเตอร์ไซค์ไปรับของ ของหนัก 24.35 กิโลกรัมค่ะ เนื่องจากเป็นทรายแมว 6 ถุง มันก็ลำบากที่จะใช้มอเตอร์ไซค์ออกไปขน
ซึ่งเราเห็นว่า หน้าที่ของพนักงานขนส่ง คือการนำพัสดุมาถึงมือลูกค้าโดยปลอดภัยค่ะ แต่นี่จะตั้งไว้บ้านคนอื่นที่ห่างจากบ้านเราไป 2-3 กิโลเมตร ซึ่งทางเข้าบ้านเราก็เข้าได้ มันไม่ใช่เรื่องเลยใช่มั้ยล่ะคะ
พอแม่เราโทรไปหาเขา บอกให้เขาใช้ซอยที่ 2 ในการเข้าบ้านมาส่ง เพราะแม่เราไม่สะดวกออกไปเอา เค้าก็พูดกับแม่ว่า เค้าไม่เข้าทางนั้น เค้าจะเข้าทางนี้ (ทางนี้หมายถึงทางที่น้ำท่วมค่ะ) ซึ่งซอยที่ 1 ที่น้ำท่วม กับซอยที่ 2 ที่น้ำไม่ท่วมเลย ระยะท่างสองซอยนี้แค่ 30 เมตรค่ะ การที่พรักงานขนส่งให้เหตุผลแบบนี้ สมเหตุสมผลไหมคะ
พอแม่บอกว่าไม่สะดวก เค้าก็ถามแม่อีกว่าถ้าตั้งไว้บ้านผู้ใหญ่ได้มั้ย บ้านผู้ใหญ่กับบ้านเราก็ไกลกันค่ะ ทางไปก็น้ำท่วม
ตอนเค้าพูดก็พูดฟีลให้มันผ่านๆไป เราก็รู้สึกนอยๆค่ะ เรากับแม่จึงอยาก complain พนักงานขนส่งคนนี้ ต้องร้องเรียนไปทางไหนคะ ลองโทรไปที่ 1470 ก็ไม่ได้ผลค่ะ ลองกดที่ช่องแชทในแอปว่าติดต่อพนักงานก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ 🙏🏻
อยาก complain พนักงานขนส่งของ J&T ค่ะ ต้องไปที่หน่วยงานไหนอะไรยังไงคะ
ต้องบอกก่อนว่าบ้านเราอยู่ภาคใต้ค่ะ ซึ่งตอนนี้มีข่าวน้ำท่วมมากมาย ทางเข้าบ้านเราก็ท่วมค่ะ แต่มีทางเข้าอีกทางที่ระยะทางถึงบ้านเท่ากัน อยู่ใกล้กับอีกซอยที่ท่วมค่ะ ซึ่งอีกทางนั้น ไม่มีน้ำเลยค่ะ
พนักขนส่งโทรมาหาเราว่า เอาของฝากไว้กับบ้านน้าคนนั้นไว้ได้มั้ย ซึ่งบ้านคนนั้นห่างกับบ้านเราประมาณ 2-3 กิโลเมตรได้เลยค่ะ โดยพนักงานขนส่งให้เหตุผลว่า ซอยทางเข้าบ้านเราน้ำท่วม น้ำขึ้นเยอะมาก เขาเข้าไปไม่ได้ เมื่อวานเค้าเข้าไปรถเค้าดับสองสามรอบแล้ว ตอนแรกเราก็อือๆออๆแล้วโอเคไปค่ะ *เค้ายังไม่มาส่งพัสดุนะคะ แค่โทรมาบอกว่าเอาส่งไว้ที่นี่ได้มั้ย*
สาเหตุที่เราตกลงไป เพราะตอนนี้เราอยู่หอค่ะ วันนี้ยังไม่ได้โทรหาที่บ้าน พอวางสายจากพนักงานขนส่งเราก็รีบโทรหาแม่ด้วยความเป็นห่วง เพราะเมื่อวานยังคุยกันอยู่เลยค่ะ น้ำไม่ได้เยอะ พอโทรไปแม่ก็บอกน้ำเท่าเดิมค่ะ คือท่วมทางเข้าบ้านซอยที่ 1 ประมาณ 30 เซ็นได้ค่ะ แต่เป็นแค่บางจุดของทางเข้านะคะ คนในซอยจึงเลี่ยงไปใช้ทางซอยที่ 2 ค่ะ ซึ่งไม่มีน้ำเลย
คือตัวบ้านเราน้ำท่วมค่ะ ประมาณหัวเข่า แต่ท่วมเฉพาะบ้านเราจริงๆค่ะ ก่อนถึงหน้าบ้านเราประมาณ 20 เมตรมีบ้านน้าเราค่ะน้ำไม่ท่วม โดยปกติขนส่งอื่นๆก็จะตั้งไว้ที่บ้านน้าเราค่ะ ซึ่งเราก็โอเคไม่ได้อะไร
ในสาย เค้าบอกว่าค่อยให้แม่ออกมาเอาด้วยรถยนต์สิ เค้าจะตั้งไว้บ้านน้าคนนี้ เราก็ตกใจว่าเค้ารู้จักแม่เรา รู้จักน้าเรา กับรู่ว่าบ้านเรามีรถได้ไง เลยคิดว่าอาจจะเป็นคนรู้จักแม่ จึงให้แม่โทรไปคุยเองค่ะว่าแม่โอเคมั้ย เพราะถ้าจะเอามอเตอร์ไซค์ไปรับของ ของหนัก 24.35 กิโลกรัมค่ะ เนื่องจากเป็นทรายแมว 6 ถุง มันก็ลำบากที่จะใช้มอเตอร์ไซค์ออกไปขน
ซึ่งเราเห็นว่า หน้าที่ของพนักงานขนส่ง คือการนำพัสดุมาถึงมือลูกค้าโดยปลอดภัยค่ะ แต่นี่จะตั้งไว้บ้านคนอื่นที่ห่างจากบ้านเราไป 2-3 กิโลเมตร ซึ่งทางเข้าบ้านเราก็เข้าได้ มันไม่ใช่เรื่องเลยใช่มั้ยล่ะคะ
พอแม่เราโทรไปหาเขา บอกให้เขาใช้ซอยที่ 2 ในการเข้าบ้านมาส่ง เพราะแม่เราไม่สะดวกออกไปเอา เค้าก็พูดกับแม่ว่า เค้าไม่เข้าทางนั้น เค้าจะเข้าทางนี้ (ทางนี้หมายถึงทางที่น้ำท่วมค่ะ) ซึ่งซอยที่ 1 ที่น้ำท่วม กับซอยที่ 2 ที่น้ำไม่ท่วมเลย ระยะท่างสองซอยนี้แค่ 30 เมตรค่ะ การที่พรักงานขนส่งให้เหตุผลแบบนี้ สมเหตุสมผลไหมคะ
พอแม่บอกว่าไม่สะดวก เค้าก็ถามแม่อีกว่าถ้าตั้งไว้บ้านผู้ใหญ่ได้มั้ย บ้านผู้ใหญ่กับบ้านเราก็ไกลกันค่ะ ทางไปก็น้ำท่วม
ตอนเค้าพูดก็พูดฟีลให้มันผ่านๆไป เราก็รู้สึกนอยๆค่ะ เรากับแม่จึงอยาก complain พนักงานขนส่งคนนี้ ต้องร้องเรียนไปทางไหนคะ ลองโทรไปที่ 1470 ก็ไม่ได้ผลค่ะ ลองกดที่ช่องแชทในแอปว่าติดต่อพนักงานก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ 🙏🏻