บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตประจำเดือนตุลาคม 2024 เผย คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ซื้อของออนไลน์ยืน 1!
We Are Social บริษัทด้านการตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้คนทั่วโลก เปิดรายงาน Digital 2024 October Global Statshot Report เผยสถิติการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลกประจำเดือนตุลาคม 2024 ทั้งอัตราการใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและบริการดิจิทัล พฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์
ซื้อของออนไลน์ ประเทศไทยยืน 1
ข้อมูลที่น่าจับตาสำหรับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยพบว่า คนไทยชอบซื้อของออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของโลก หรือ 66.6 % ต่อจำนวนคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนไทยครองแชมป์ซื้อของออนไลน์เก่งระดับโลกได้แก่
1.ส่งฟรี
2. มีส่วนลด
3. มีรีวิวจากผู้ใช้จริง
4. นโยบายการคืนสินค้าที่ง่าย
5. เช็กสต็อกออนไลน์ได้ง่าย
เปิดอันดับ 10 ประเทศซื้อของออนไลน์มากที่สุด (ต.ค. 2024)
ไทย 66.6 %
เกาหลีใต้ 64.3 %
จีน 63.1 %
UAE 62.7 %
ฟิลิปปินส์ 59.7 %
มาเลเซีย 59.6 %
สหราชอาณาจักร 59.4 %
เวียดนาม 59 %
เม็กซิโก 57.9 %
ตุรกี 57.9 %
อย่างไรก็ตาม จากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก พบว่าคนไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ เมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด ในช่วงอายุระหว่าง 16 -64 ปีทั่วโลก
ประเทศที่ให้ความสำคัญกับข้อมูล-ความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์มากที่สุด
อันดับ 1 สเปน 50.9 %
อันดับ 2 โปรตุเกส 50 %
อันดับ 3 บราซิล 47.7 %
อันดับ 4 ชิลี 47.4 %
อันดับ 5 กรีซ 47.4 %
อันดับ 21 ไทย 25.1 %
ประเทศไหนชอบดูวิดีโอคอนเทนต์มากที่สุด
กาน่า: 99.9%
ไนจีเรีย: 99.1%
โมร็อกโก: 98.5%
ฟิลิปปินส์: 98.4%
แอฟริกาใต้: 97.1%
ส่วนประเทศไทยอยู่อันดับที่ 21 ด้วยสัดส่วน 94.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ขณะที่ประเภทคอนเทนต์วิดีโอยอดนิยม ได้แก่ มิวสิค วิดีโอ 49.6 % ตลก มีม และ ไวรัลวิดีโอ 34.7 % วิดีโอ ไลฟ์สตรีม 28.8 %
Cr.
https://www.posttoday.com/smart-life/715824
เปิดพฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ตคนไทย ซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 ของโลก
We Are Social บริษัทด้านการตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้คนทั่วโลก เปิดรายงาน Digital 2024 October Global Statshot Report เผยสถิติการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลกประจำเดือนตุลาคม 2024 ทั้งอัตราการใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและบริการดิจิทัล พฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์
ซื้อของออนไลน์ ประเทศไทยยืน 1
ข้อมูลที่น่าจับตาสำหรับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยพบว่า คนไทยชอบซื้อของออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของโลก หรือ 66.6 % ต่อจำนวนคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนไทยครองแชมป์ซื้อของออนไลน์เก่งระดับโลกได้แก่
1.ส่งฟรี
2. มีส่วนลด
3. มีรีวิวจากผู้ใช้จริง
4. นโยบายการคืนสินค้าที่ง่าย
5. เช็กสต็อกออนไลน์ได้ง่าย
เปิดอันดับ 10 ประเทศซื้อของออนไลน์มากที่สุด (ต.ค. 2024)
ไทย 66.6 %
เกาหลีใต้ 64.3 %
จีน 63.1 %
UAE 62.7 %
ฟิลิปปินส์ 59.7 %
มาเลเซีย 59.6 %
สหราชอาณาจักร 59.4 %
เวียดนาม 59 %
เม็กซิโก 57.9 %
ตุรกี 57.9 %
อย่างไรก็ตาม จากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก พบว่าคนไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ เมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด ในช่วงอายุระหว่าง 16 -64 ปีทั่วโลก
ประเทศที่ให้ความสำคัญกับข้อมูล-ความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์มากที่สุด
อันดับ 1 สเปน 50.9 %
อันดับ 2 โปรตุเกส 50 %
อันดับ 3 บราซิล 47.7 %
อันดับ 4 ชิลี 47.4 %
อันดับ 5 กรีซ 47.4 %
อันดับ 21 ไทย 25.1 %
ประเทศไหนชอบดูวิดีโอคอนเทนต์มากที่สุด
กาน่า: 99.9%
ไนจีเรีย: 99.1%
โมร็อกโก: 98.5%
ฟิลิปปินส์: 98.4%
แอฟริกาใต้: 97.1%
ส่วนประเทศไทยอยู่อันดับที่ 21 ด้วยสัดส่วน 94.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ขณะที่ประเภทคอนเทนต์วิดีโอยอดนิยม ได้แก่ มิวสิค วิดีโอ 49.6 % ตลก มีม และ ไวรัลวิดีโอ 34.7 % วิดีโอ ไลฟ์สตรีม 28.8 %
Cr. https://www.posttoday.com/smart-life/715824