เปิดพฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ตคนไทย ซื้อของออนไลน์ เบอร์ 1 ของโลก

บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตประจำเดือนตุลาคม 2024 เผย คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ซื้อของออนไลน์ยืน 1!

We Are Social บริษัทด้านการตลาดดิจิทัลและโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตของผู้คนทั่วโลก เปิดรายงาน Digital 2024 October Global Statshot Report เผยสถิติการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลทั่วโลกประจำเดือนตุลาคม 2024 ทั้งอัตราการใช้อินเทอร์เน็ต อุปกรณ์ที่ผู้ใช้ใช้เพื่อเข้าถึงเนื้อหาและบริการดิจิทัล พฤติกรรมใช้อินเทอร์เน็ต สื่อสังคมออนไลน์ 
   
ซื้อของออนไลน์ ประเทศไทยยืน 1
ข้อมูลที่น่าจับตาสำหรับพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนไทยพบว่า คนไทยชอบซื้อของออนไลน์เป็นอันดับ 1 ของโลก หรือ 66.6 % ต่อจำนวนคนที่เข้าถึงอินเตอร์เน็ต (อายุ 16 ปีขึ้นไป) ส่วนสาเหตุที่ทำให้คนไทยครองแชมป์ซื้อของออนไลน์เก่งระดับโลกได้แก่ 
1.ส่งฟรี
2. มีส่วนลด 
3. มีรีวิวจากผู้ใช้จริง
4. นโยบายการคืนสินค้าที่ง่าย
5. เช็กสต็อกออนไลน์ได้ง่าย
 
เปิดอันดับ 10 ประเทศซื้อของออนไลน์มากที่สุด (ต.ค. 2024)
ไทย  66.6 %
เกาหลีใต้ 64.3 % 
จีน 63.1 % 
UAE 62.7 %
ฟิลิปปินส์ 59.7 % 
มาเลเซีย 59.6 %
สหราชอาณาจักร 59.4 %
เวียดนาม 59 %
เม็กซิโก  57.9 % 
ตุรกี 57.9 % 
 
อย่างไรก็ตาม จากพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของคนทั่วโลก พบว่าคนไทยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับข้อมูลและความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์ เมื่อเทียบกับประชากรที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด ในช่วงอายุระหว่าง 16 -64 ปีทั่วโลก
   
ประเทศที่ให้ความสำคัญกับข้อมูล-ความเป็นส่วนตัวบนโลกออนไลน์มากที่สุด
อันดับ 1 สเปน 50.9 % 
อันดับ 2 โปรตุเกส 50 % 
อันดับ 3 บราซิล 47.7 % 
อันดับ 4 ชิลี  47.4 % 
อันดับ 5 กรีซ  47.4 % 
อันดับ 21  ไทย  25.1 % 

ประเทศไหนชอบดูวิดีโอคอนเทนต์มากที่สุด
กาน่า: 99.9%
ไนจีเรีย: 99.1%
โมร็อกโก: 98.5%
ฟิลิปปินส์: 98.4%
แอฟริกาใต้: 97.1%
ส่วนประเทศไทยอยู่อันดับที่ 21 ด้วยสัดส่วน 94.1% ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ขณะที่ประเภทคอนเทนต์วิดีโอยอดนิยม ได้แก่ มิวสิค วิดีโอ  49.6 % ตลก มีม และ ไวรัลวิดีโอ 34.7 % วิดีโอ ไลฟ์สตรีม  28.8 %

Cr. https://www.posttoday.com/smart-life/715824
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่