กำลังเป็นกระแสฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลย สำหรับ แฮชแท็ก #MannequinChallenge ที่เป็นไวรัลวิดีโอที่ให้บุคคลในวิดีโอยืนนิ่งเหมือนกับหุ่นขณะที่กำลังบันทึกวิดีโอ ได้รับความนิยมอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเชื่อกันว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มนักเรียนในแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา เป็นผู้เริ่มแคมเปญนี้ ในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก
แต่จริงๆ แล้ว Mannequin Challenge ถือว่า ไม่ใช่ของใหม่ เพราะเมื่อ 8 ปีก่อนก็มีชื่อกลุ่มว่า ImprovEverywhere ซึ่งชอบประกาศหาอาสาสมัครจากในอินเทอร์เน็ต เพื่อรวมตัวไปสร้างสถานการณ์บ้าๆ บอๆ เอาฮาตามเมืองต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการรวมคนจำนวน 207 คนมาทำตัวทำนิ่งๆ ที่สถานีรถไฟแกรนด์ เซ็นทรัลในนิวยอร์ค จนเกิดเป็นภาพมนุษย์ทุกคนหยุดนิ่งไป 5 นาทีคล้ายกับในหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการหยุดเวลาได้อะไรแบบนั้น
โดยเจ้า Mannequin Challenge นี้ฮิตทำกันเป็นกลุ่ม มีหลักการง่ายๆ เพียงแค่คุณต้องทำตัวนิ่งๆแล้วถ่ายวิดิโอซูมเขาซูมออกหรือวนไปรอบๆ ให้ดูเหมือนกับหุ่นขี้ผึ้ง ซึ่งความท้าทายของการทำ Mannequin Challenge มีอยู่ว่าคุณจะสามารถนิ่งหรือทำตัวได้เหมือนหุ่นขี้ผึ้งแค่ไหน รวมไปถึงท่าแอ๊คชั่นที่ดูเท่หรือยากด้วยนั่นเอง
ถึงแม้ว่าเจ้า Mannequin Challenge จะไม่บูมเท่า Ice Bucket Challenge ที่มีแรงจูงใจในการบริจาคส่วนหนึ่ง และการท้าทายจากเพื่อน แต่เราก็เริ่มเห็นคนดังระดับโลกอย่าง ฮิลารี่ คลินตัน, บอง โจวี่ หรือคนในวงการกีฬา อย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้และนักเตะทีมชาติโปรตุเกส, เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ทำ Mannequin Challenge เล่นกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยเราก็ไม่ยอมตกกระแสและอีกมากมาย
กระเเสการทำสิ่งเเปลกๆใหม่ๆเเล้วนำไปเเชร์ในสังคมออนไลน์นั้น หากโดนใจชาวโซเชียลเน็ตเวิร์คเเล้ว ไม่ช้านานจะเกิดภาวะ “ปฏิบัติตาม” ไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้เจ้าไวรัล #MannequinChallenge นี้ก็ได้ระบาดไปทั่วทุกวงการแล้ว ใครที่อยู่ว่างๆ อยากลองหาอะไรสนุกๆทำ Mannequin Challenge ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ลองทำแล้วแชร์มาแบ่งกันดูบ้างนะคะ
แหล่งข่าว
http://www.atimedesign.com/webdesign/mannequin-challenge/
“แมนเนกวินชาเลนจ์” เทรนด์ใหม่มาแล้ว แข่งกันแข็งแบบสร้างสรรค์
กำลังเป็นกระแสฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลย สำหรับ แฮชแท็ก #MannequinChallenge ที่เป็นไวรัลวิดีโอที่ให้บุคคลในวิดีโอยืนนิ่งเหมือนกับหุ่นขณะที่กำลังบันทึกวิดีโอ ได้รับความนิยมอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งเชื่อกันว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากกลุ่มนักเรียนในแจ็กสันวิลล์ รัฐฟลอริดา เป็นผู้เริ่มแคมเปญนี้ ในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก
แต่จริงๆ แล้ว Mannequin Challenge ถือว่า ไม่ใช่ของใหม่ เพราะเมื่อ 8 ปีก่อนก็มีชื่อกลุ่มว่า ImprovEverywhere ซึ่งชอบประกาศหาอาสาสมัครจากในอินเทอร์เน็ต เพื่อรวมตัวไปสร้างสถานการณ์บ้าๆ บอๆ เอาฮาตามเมืองต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการรวมคนจำนวน 207 คนมาทำตัวทำนิ่งๆ ที่สถานีรถไฟแกรนด์ เซ็นทรัลในนิวยอร์ค จนเกิดเป็นภาพมนุษย์ทุกคนหยุดนิ่งไป 5 นาทีคล้ายกับในหนังที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการหยุดเวลาได้อะไรแบบนั้น
โดยเจ้า Mannequin Challenge นี้ฮิตทำกันเป็นกลุ่ม มีหลักการง่ายๆ เพียงแค่คุณต้องทำตัวนิ่งๆแล้วถ่ายวิดิโอซูมเขาซูมออกหรือวนไปรอบๆ ให้ดูเหมือนกับหุ่นขี้ผึ้ง ซึ่งความท้าทายของการทำ Mannequin Challenge มีอยู่ว่าคุณจะสามารถนิ่งหรือทำตัวได้เหมือนหุ่นขี้ผึ้งแค่ไหน รวมไปถึงท่าแอ๊คชั่นที่ดูเท่หรือยากด้วยนั่นเอง
ถึงแม้ว่าเจ้า Mannequin Challenge จะไม่บูมเท่า Ice Bucket Challenge ที่มีแรงจูงใจในการบริจาคส่วนหนึ่ง และการท้าทายจากเพื่อน แต่เราก็เริ่มเห็นคนดังระดับโลกอย่าง ฮิลารี่ คลินตัน, บอง โจวี่ หรือคนในวงการกีฬา อย่างเช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้และนักเตะทีมชาติโปรตุเกส, เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษที่ทำ Mannequin Challenge เล่นกันอย่างสนุกสนาน รวมไปถึงนักฟุตบอลทีมชาติไทยเราก็ไม่ยอมตกกระแสและอีกมากมาย
กระเเสการทำสิ่งเเปลกๆใหม่ๆเเล้วนำไปเเชร์ในสังคมออนไลน์นั้น หากโดนใจชาวโซเชียลเน็ตเวิร์คเเล้ว ไม่ช้านานจะเกิดภาวะ “ปฏิบัติตาม” ไปทั่วโลก ซึ่งตอนนี้เจ้าไวรัล #MannequinChallenge นี้ก็ได้ระบาดไปทั่วทุกวงการแล้ว ใครที่อยู่ว่างๆ อยากลองหาอะไรสนุกๆทำ Mannequin Challenge ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ลองทำแล้วแชร์มาแบ่งกันดูบ้างนะคะ
แหล่งข่าว http://www.atimedesign.com/webdesign/mannequin-challenge/