จากกรณี The ICON คิดว่ามีผลกระทบต่อการขายระบบตัวแทน หรือเจ้าของแบรนด์ที่ต้องใช้ตัวแทนขายมากน้อยแค่ไหนครับ?

ไม่แน่ใจว่าธุรกิจต่างๆ ที่เป็นแบรนด์ที่ต้องใช้ตัวแทนขาย เป็นยังไงกันบ้างครับเมื่อก่อนจะมี โพสต์ลักษณะเที่ยวต่างประเทศ เป็นเจ้าของรถหรูเป็นเจ้าของบ้านหรู facebook และsocial ต่างๆ ถึงความสำเร็จ เพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาเป็นตัวแทนในการขายทั้งแบบที่ถูกต้อง(คือขายของจริงๆ)และ  แบบกึ่งแชร์ลูกโซ่คือเน้นหา สมาชิก  แต่ตอนนี้เหมือนจะ ไม่ค่อยเห็นคนออกมาโพสต์อะไรแล้ว

คิดว่าถ้าศาลตัดสินให้ the icon มีความผิดจริง ผลกระทบกับธุรกิจในระบบนี้ไม่น้อย หรือธุรกิจอื่นๆที่ต้องใช้ตัวแทนขายอาจจะต้องคิดหนักหรือเปล่า ขอเป็นตัวแทนซื้อของสต๊อกแล้วขายไม่ได้แต่เป็นเจ้าของแบรนด์ต้องรับผิดชอบในปัญหาที่ลูกทีมอาจจะขายของไม่ได้หรือไม่ขายของหรือไม่มีความสามารถในการขายของ

คิดว่าอนาคตธุรกิจนี้จะเป็นอย่างไรครับ ผมว่าน่าสนใจเลยทีเดียว แต่ถ้าตัดสินว่ามีความผิดและระบบนี้ ไปต่อในเมืองไทยลำบากอาจจะได้เห็นในประเทศเพื่อนบ้านหรือเปล่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่