✨V BTS ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของ Jollibee Group เพิ่มรายได้ 500 ล้านเปโซ (295 ล้านบาท) ในไตรมาสที่ 3 ปี 2024


แฟรนไชส์กาแฟเกาหลี Compose Coffee ที่มี Kim Taehyung หรือ V   BTS เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เพิ่มรายได้ 500 ล้านเปโซ  (295  ล้านบาท) ให้กับ Jollibee Group ในไตรมาสที่ 3 ปี 2024





แฟรนไชส์กาแฟ Compose Coffee ร้านกาแฟอันดับสองในเกาหลีใต้ กลายเป็นผู้มีส่วนสนับสนุนหลักต่อรายได้ของ Jollibee Foods Corporation (JFC) หลังจากที่ถูกซื้อกิจการโดย JFC ที่นำโดย Tony Tan Caktiong เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  ด้วยมูลค่า 329 พันล้านวอนเกาหลี หรือราว 13.9 พันล้านเปโซ 

ในการเปิดเผยข้อมูลเมื่อวันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน JFC กล่าวว่าการเพิ่ม Compose Coffee เข้ามาในครอบครัว JFC ช่วยผลักดันยอดขายและรายได้ของบริษัทในไตรมาสที่ 3 

เมื่อพิจารณาจากจำนวนร้าน Compose Coffee ซึ่งเกือบทั้งหมดอยู่ในเกาหลีใต้ ถือเป็นร้านกาแฟที่มีจำนวนมากที่สุดในบรรดาร้านกาแฟทั้งหมด ณ สิ้นเดือนกันยายน โดยมีร้านทั้งหมด 2,580 ร้าน โดยร้านแห่งนี้มี 2 ร้านในสิงคโปร์ ส่วนร้านเรือธงของ JFC อย่าง Jollibee มีทั้งหมด 1,259 ร้านในฟิลิปปินส์และ 488 ร้านในต่างประเทศ รวมเป็น 1,747 ร้าน 

JFC กล่าวว่าการ "รวมกิจการ" ของ Compose Coffee เข้าในกลุ่มทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 500 ล้านเปโซในไตรมาสนี้ "หากไม่รวม Compose Coffee รายได้จากการดำเนินงานของธุรกิจต่างประเทศในไตรมาสนี้ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน แต่ยังคงทำกำไรได้" JFC กล่าวเสริม 

การเติบโตของ Compose Coffee นั้นเกิดจากการที่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Kim Taehyung หรือ “V” วงบอยแบนด์เกาหลี BTS มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปีของแฟรนไชส์นี้

ตามที่นิตยสารแฟชั่น  L'Officiel ระบุ การเลือก V เป็นพรีเซ็นเตอร์ทำให้มีผู้ใช้งานแอป Compose Coffee เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 ล้านคน 






แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่