Credit , Massautocar
พอดีผมเห็นข่าวว่า Toyota จะผลักดัน เจ้า Fix fit ซึ่งทำตลาดมาสักพักแล้ว ให้มีสาขาขึ้นมาเป็น 50-60 สาขาขึ้นไป และข้อมูลของ Fix fit ในกรณีของรถ Toyota จะเชื่อมโยงกับข้อมูลของศูนย์บริการด้วย
สำหรับผม คือ มันน่าสนใจมาก เพราะในฐานะที่ใช้รถ Yaris Ativ ตัวแรก 2017 ผมสังเกตดูผมรู้สึกว่า เหมือนศูนย์จะดูไม่ค่อยให้ความสนใจกับการขาย package ดูแลรักษาของรถเก่าเกิน 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลไปแล้ว โปรแบบ Honda ที่ซื้อการเช็คระยะไปยาวๆ แล้วให้ส่วนลดไม่มี
โปรอะไหล่ราคาพิเศษ เทียบ หรือ Eco pack หาทำยากมาก เพราะจะมีขายแค่บางศูนย์เท่านั้น พนักงานก็ไมีค่อยอยากขาย และมันไม่ตอบโจทก์คนที่ชอบจ่ายเหมาๆ ครับ ค่าแรงเช็คระยะ ก็ไม่ลดราคา ค่าอะไหล่ต้องรอโปร เป็นช่วง
อีกอย่าง ผมสังเกตมาสักพักแล้ว ศูนย์แถวบ้านผม อยู่ในซอยเดิมที่เป็น 4 เลนและยกขึ้นมาเป็นถนนสายรองใน กทม. 2 ที่
ศูนย์ที่แรกที่ผมเคยไปใช้บริการมันปิดไปแล้ว ไปรวมกับศูนย์ที่อยู่ติดถนนใหญ่
ศูนย์ที่ 2 ที่ผมเคยไปดูรถตอนเด็กๆ สภาพเน่ามาก เจ้าเก่าที่เปิดมานานไม่คิดจะปรับปรุงสภาพศูนย์เลย แล้วเดียวนี้ศูนย์แอร์ยังไม่เปิดเลยครับ
ฟิวนี่คือ showroom ค่ายมะม่วงดอง ชัดๆ
ผมเลยคิดว่า หรือเขาจะลดจำนวนศูนย์ เน้นให้ดูแลรถใหม่ ส่วนรถเก่า ก็ไป Fix fit แทน ส่วนซ่อมใหญ่ รถเก่า ก็จะไปทำอู่นอก Taxi สาย Toyota ที่ดังๆ กันอยู่แล้ว
คิดอย่างไรกันครับ แชร์กันได้ครับ
การที่ Toyota ผลักดัน Fix fit ที่เชื่อมข้อมูลกับ Toyota มาดูแลรถ Toyota มากขึ้น อาจหมายถึงยุคที่ลดจำนวนศูนย์ไหมคับ
Credit , Massautocar
พอดีผมเห็นข่าวว่า Toyota จะผลักดัน เจ้า Fix fit ซึ่งทำตลาดมาสักพักแล้ว ให้มีสาขาขึ้นมาเป็น 50-60 สาขาขึ้นไป และข้อมูลของ Fix fit ในกรณีของรถ Toyota จะเชื่อมโยงกับข้อมูลของศูนย์บริการด้วย
สำหรับผม คือ มันน่าสนใจมาก เพราะในฐานะที่ใช้รถ Yaris Ativ ตัวแรก 2017 ผมสังเกตดูผมรู้สึกว่า เหมือนศูนย์จะดูไม่ค่อยให้ความสนใจกับการขาย package ดูแลรักษาของรถเก่าเกิน 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลไปแล้ว โปรแบบ Honda ที่ซื้อการเช็คระยะไปยาวๆ แล้วให้ส่วนลดไม่มี
โปรอะไหล่ราคาพิเศษ เทียบ หรือ Eco pack หาทำยากมาก เพราะจะมีขายแค่บางศูนย์เท่านั้น พนักงานก็ไมีค่อยอยากขาย และมันไม่ตอบโจทก์คนที่ชอบจ่ายเหมาๆ ครับ ค่าแรงเช็คระยะ ก็ไม่ลดราคา ค่าอะไหล่ต้องรอโปร เป็นช่วง
อีกอย่าง ผมสังเกตมาสักพักแล้ว ศูนย์แถวบ้านผม อยู่ในซอยเดิมที่เป็น 4 เลนและยกขึ้นมาเป็นถนนสายรองใน กทม. 2 ที่
ศูนย์ที่แรกที่ผมเคยไปใช้บริการมันปิดไปแล้ว ไปรวมกับศูนย์ที่อยู่ติดถนนใหญ่
ศูนย์ที่ 2 ที่ผมเคยไปดูรถตอนเด็กๆ สภาพเน่ามาก เจ้าเก่าที่เปิดมานานไม่คิดจะปรับปรุงสภาพศูนย์เลย แล้วเดียวนี้ศูนย์แอร์ยังไม่เปิดเลยครับ
ฟิวนี่คือ showroom ค่ายมะม่วงดอง ชัดๆ
ผมเลยคิดว่า หรือเขาจะลดจำนวนศูนย์ เน้นให้ดูแลรถใหม่ ส่วนรถเก่า ก็ไป Fix fit แทน ส่วนซ่อมใหญ่ รถเก่า ก็จะไปทำอู่นอก Taxi สาย Toyota ที่ดังๆ กันอยู่แล้ว
คิดอย่างไรกันครับ แชร์กันได้ครับ