การที่ Toyota ผลักดัน Fix fit ที่เชื่อมข้อมูลกับ Toyota มาดูแลรถ Toyota มากขึ้น อาจหมายถึงยุคที่ลดจำนวนศูนย์ไหมคับ



Credit , Massautocar

พอดีผมเห็นข่าวว่า Toyota จะผลักดัน เจ้า Fix fit ซึ่งทำตลาดมาสักพักแล้ว ให้มีสาขาขึ้นมาเป็น 50-60 สาขาขึ้นไป และข้อมูลของ Fix fit ในกรณีของรถ Toyota จะเชื่อมโยงกับข้อมูลของศูนย์บริการด้วย

สำหรับผม คือ มันน่าสนใจมาก เพราะในฐานะที่ใช้รถ Yaris Ativ ตัวแรก 2017 ผมสังเกตดูผมรู้สึกว่า เหมือนศูนย์จะดูไม่ค่อยให้ความสนใจกับการขาย package ดูแลรักษาของรถเก่าเกิน 5 ปีหรือ 1 แสนกิโลไปแล้ว โปรแบบ Honda ที่ซื้อการเช็คระยะไปยาวๆ แล้วให้ส่วนลดไม่มี

โปรอะไหล่ราคาพิเศษ เทียบ หรือ Eco pack หาทำยากมาก เพราะจะมีขายแค่บางศูนย์เท่านั้น พนักงานก็ไมีค่อยอยากขาย และมันไม่ตอบโจทก์คนที่ชอบจ่ายเหมาๆ ครับ ค่าแรงเช็คระยะ ก็ไม่ลดราคา ค่าอะไหล่ต้องรอโปร เป็นช่วง

อีกอย่าง ผมสังเกตมาสักพักแล้ว ศูนย์แถวบ้านผม อยู่ในซอยเดิมที่เป็น 4 เลนและยกขึ้นมาเป็นถนนสายรองใน กทม. 2 ที่
ศูนย์ที่แรกที่ผมเคยไปใช้บริการมันปิดไปแล้ว ไปรวมกับศูนย์ที่อยู่ติดถนนใหญ่
ศูนย์ที่ 2 ที่ผมเคยไปดูรถตอนเด็กๆ สภาพเน่ามาก เจ้าเก่าที่เปิดมานานไม่คิดจะปรับปรุงสภาพศูนย์เลย แล้วเดียวนี้ศูนย์แอร์ยังไม่เปิดเลยครับ
ฟิวนี่คือ showroom ค่ายมะม่วงดอง ชัดๆเพี้ยนขำหนักมาก

ผมเลยคิดว่า หรือเขาจะลดจำนวนศูนย์ เน้นให้ดูแลรถใหม่ ส่วนรถเก่า ก็ไป Fix fit แทน ส่วนซ่อมใหญ่ รถเก่า ก็จะไปทำอู่นอก Taxi สาย Toyota ที่ดังๆ กันอยู่แล้ว

คิดอย่างไรกันครับ แชร์กันได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่