ซิมลูกชายมีการเติมเงินติดไว้ร้อยกว่าบาทตลอด ใช้งานน้อยมาก เพราะใช้ซิมทรูควบคู่ไปด้วย
มาวันนี้แม่เพิ่งได้เช็คเพราะเตรียมตัวเปิดเรียนพรุ่งนี้ค่ะ ปรากฏว่ายอดเงินหายหมดเลย
จึงได้เข้าแอพดีแทคไปเช็คดู เหมือนกับว่ามีการสมัครและต่อแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตวันละ 4 บาท จนถึงวันนี้ที่ไม่สามารถต่อได้ เพราะยอดเงินไม่มีให้หัก
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการสมัคร เพราะซิมได้มีการโทรปิดการใช้งานเน็ตกับเครือข่ายไว้ตลอด และลูกชายมีซิมเน็ตทรูใช้ควบคู่ตลอดเวลาค่ะ
และที่สำคัญ ถ้าถูกหักเพราะแพ็คเกจดังกล่าว มันเหมือนกับว่าคุณหักมาเป็นเดือนๆหรือนานกว่านั้น เพราะยอดเงินที่มีคือร้อยกว่าบาท ใช้งานเฉพาะการโทรอาจจะวันละครั้งหรือไม่ได้โทรเลยในแต่ละวัน
และตลอดเวลาที่หัก ไม่มี sms แจ้งเตือนการทำธุรกรรมใดๆแจ้งเลย หรือหากหักเพราะสาเหตุอื่นก็ไม่มี sms แจ้งเช่นกัน ยิ่งโฆษณาแฝงยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมีการเช็คผ่าน *137 อยู่บ่อยๆ คือไม่มีโฆษณามาหักเงินแน่นอน
และหากเป็นเช่นนี้ การที่ดีแทคเข้ามายุ่งเกี่ยวกับยอดเงินของลูกค้าโดยไม่มีการแจ้งใดๆ มันเหมือนกับการที่ลูกค้าถูกปล้น ถูกยักยอกทรัพย์มั้ยค่ะ ยอดเงินเหลือในซิม เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้า ภายใต้การจัดการและดูแลของดีแทคนะคะ ไม่ใช่เงินของดีแทคเอง เพราะฉะนั้น หากจะมีการใช้ยอดเงินนั้นไปทำอะไร ทำไมไม่มีการแจ้งใดๆเลย
เงินหลักร้อยอาจจะฟังดูไม่เยอะ แต่ในแง่ของความถูกต้อง มันสมควรแล้วหรือที่ดีแทคจะหักยอดใดๆ โดยไร้ความยินยอม หรือไร้ซึ่งการรับทราบของลูกค้า
ดีแทคหักเงินในซิมลูกชายจนหมด ไม่มีแจ้งเตือนอะไรเลยจากทุกช่องทาง
มาวันนี้แม่เพิ่งได้เช็คเพราะเตรียมตัวเปิดเรียนพรุ่งนี้ค่ะ ปรากฏว่ายอดเงินหายหมดเลย
จึงได้เข้าแอพดีแทคไปเช็คดู เหมือนกับว่ามีการสมัครและต่อแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตวันละ 4 บาท จนถึงวันนี้ที่ไม่สามารถต่อได้ เพราะยอดเงินไม่มีให้หัก
ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการสมัคร เพราะซิมได้มีการโทรปิดการใช้งานเน็ตกับเครือข่ายไว้ตลอด และลูกชายมีซิมเน็ตทรูใช้ควบคู่ตลอดเวลาค่ะ
และที่สำคัญ ถ้าถูกหักเพราะแพ็คเกจดังกล่าว มันเหมือนกับว่าคุณหักมาเป็นเดือนๆหรือนานกว่านั้น เพราะยอดเงินที่มีคือร้อยกว่าบาท ใช้งานเฉพาะการโทรอาจจะวันละครั้งหรือไม่ได้โทรเลยในแต่ละวัน
และตลอดเวลาที่หัก ไม่มี sms แจ้งเตือนการทำธุรกรรมใดๆแจ้งเลย หรือหากหักเพราะสาเหตุอื่นก็ไม่มี sms แจ้งเช่นกัน ยิ่งโฆษณาแฝงยิ่งแล้วใหญ่ เพราะมีการเช็คผ่าน *137 อยู่บ่อยๆ คือไม่มีโฆษณามาหักเงินแน่นอน
และหากเป็นเช่นนี้ การที่ดีแทคเข้ามายุ่งเกี่ยวกับยอดเงินของลูกค้าโดยไม่มีการแจ้งใดๆ มันเหมือนกับการที่ลูกค้าถูกปล้น ถูกยักยอกทรัพย์มั้ยค่ะ ยอดเงินเหลือในซิม เป็นกรรมสิทธิ์ของลูกค้า ภายใต้การจัดการและดูแลของดีแทคนะคะ ไม่ใช่เงินของดีแทคเอง เพราะฉะนั้น หากจะมีการใช้ยอดเงินนั้นไปทำอะไร ทำไมไม่มีการแจ้งใดๆเลย
เงินหลักร้อยอาจจะฟังดูไม่เยอะ แต่ในแง่ของความถูกต้อง มันสมควรแล้วหรือที่ดีแทคจะหักยอดใดๆ โดยไร้ความยินยอม หรือไร้ซึ่งการรับทราบของลูกค้า