ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วง ทดลองงานของบริษัทเเห่งนึงค่ะ เราไม่มีประสบการณ์ call center หรือ telesale หรือ ขายประกันอะไรมาก่อนเลยค่ะ เคยทำงานบริการลูกค้าเเค่เเบบงานพาร์ทไทม์อาทิตย์เดียว เรามาทำงาน call center ขายปรระกันรถยนตร์ที่บริษัทเเห่งหนึ่งค่ะ หน้าที่คือตอบเเชทเเละรับคอลค่ะ
เริ่มมา เราอบรมครึ่งวัน เขาก็ปล่อยเรามาลงฟลอร์ค่ะ เเล้ว เรานั่งเเบบไม่ได้ทำอะไรเลย 2อาทิต
เพราะ ไอทีไม่เอารหัสเข้าโปรแกรมของเรามาให้เราสักทีค่ะ ระหว่างนี้ก็มี สอนงานเกี่ยวกับรายละเอียดผลิตภัณฑ์บ้างค่ะ เเต่เหมือนก็ไม่ได้สอนละเอียดขนาดนั้นค่ะ คือคนสอนมีสามสี่คนได้ค่ะ คนนึงสอน ส่งต่อให้อีกคน เเล้วก็ส่งต่อให้อีกคน เเล้วก็ส่งต่อให้อีกคน คือมันก็มีข้อมูลขาดๆไปบ้างค่ะ
งานส่วนของเราคือตอบเเชท กับรับสาย คือตอนสัมภาษณ์งานเขาบอกให้ตอบเเชทก่อน สองอาทิตย์ เเล้วค่อยรับสาย
ย์เเล้วคือ hr เเจ้งว่า ทดลองงาน119วัน หลังจากเรานั่งหง่าว 2 อาทิตย์ คือ หัวหน้างานบอกว่า ทดลองงาน 90วัน ไม่ได้บอกเราด้วยนะคะเราได้ยินมาจากที่เขาคุยกับคนอื่น พอเราได้รหัสมาเสร็จมาถึงตอนนี้เราตอบเเชทไปได้เเค่สองวัน ไม่มีใครมาสอนอะไรเรา เราเดินถามจากคนที่ว่างค่ะ เเล้วคือเราเห็น ว่า อีกคนที่เข้ามาก่อนเราสองอาทิตย์กว่าจะเริ่มรับคอล เขาตอบเเชทอยู่น่าจะเดือนนึงเลยค่ะ เราเลยนึกว่าจะให้เราตอบเเชทไปก่อน เเล้ววันต่อมาเขาก็ให่เราทำคอลค่ะ เราไม่รู้บทพูด รายละเอียดงานเว็บไซต์ก็รู้นิดเดียว ว่าต้องทำยังไงบ้าง รู้สึกแบบหายนะสุดๆทำอะไรไม่ถูก หัวหน้าเราก็บอกให้ทวนเนื้อหา ประกัน 1234 มาค่ะ เเล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูรายละเอียดเว็บไซต์ต่างๆนู่นนั่นนี่ บทพูดบลาๆ อะไรประมานนั้นค่ะ เเต่พอวันต่อมา หัวหน้าเราเขาก็ไม่ว่าง คนดูเเลก็คือคนเทรนด์อ่ะค่ะ เขาก็ให้รับสายเลยทั้งวัน ซึ่งเราก็เเทบไม่รุ้เรื่องอะไรเหมือนเดิม
เหมือน คนสอนเราเขาก็ช่วยบอกบทเราค่ะ เเต่คือ ลูกค้าก็พูดไม่หยุด คนบอกบทก็บอกบทโคตรยาว เราฟังใครไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ไม่รู้ต้องทำอย่างไรดี
เราไม่เเน่ใจว่าที่เขากดดันเรา เพราะ เราเงินเดือนเรตสูงรึเปล่าเพราะเป็น call eng เราไม่รู้ว่าควรทำยังไงดีค่ะ
Call Center ตอบเเชทอยู่สามวันรับคอลเลย ปกติไหมคะ
เริ่มมา เราอบรมครึ่งวัน เขาก็ปล่อยเรามาลงฟลอร์ค่ะ เเล้ว เรานั่งเเบบไม่ได้ทำอะไรเลย 2อาทิต
เพราะ ไอทีไม่เอารหัสเข้าโปรแกรมของเรามาให้เราสักทีค่ะ ระหว่างนี้ก็มี สอนงานเกี่ยวกับรายละเอียดผลิตภัณฑ์บ้างค่ะ เเต่เหมือนก็ไม่ได้สอนละเอียดขนาดนั้นค่ะ คือคนสอนมีสามสี่คนได้ค่ะ คนนึงสอน ส่งต่อให้อีกคน เเล้วก็ส่งต่อให้อีกคน เเล้วก็ส่งต่อให้อีกคน คือมันก็มีข้อมูลขาดๆไปบ้างค่ะ
งานส่วนของเราคือตอบเเชท กับรับสาย คือตอนสัมภาษณ์งานเขาบอกให้ตอบเเชทก่อน สองอาทิตย์ เเล้วค่อยรับสาย
ย์เเล้วคือ hr เเจ้งว่า ทดลองงาน119วัน หลังจากเรานั่งหง่าว 2 อาทิตย์ คือ หัวหน้างานบอกว่า ทดลองงาน 90วัน ไม่ได้บอกเราด้วยนะคะเราได้ยินมาจากที่เขาคุยกับคนอื่น พอเราได้รหัสมาเสร็จมาถึงตอนนี้เราตอบเเชทไปได้เเค่สองวัน ไม่มีใครมาสอนอะไรเรา เราเดินถามจากคนที่ว่างค่ะ เเล้วคือเราเห็น ว่า อีกคนที่เข้ามาก่อนเราสองอาทิตย์กว่าจะเริ่มรับคอล เขาตอบเเชทอยู่น่าจะเดือนนึงเลยค่ะ เราเลยนึกว่าจะให้เราตอบเเชทไปก่อน เเล้ววันต่อมาเขาก็ให่เราทำคอลค่ะ เราไม่รู้บทพูด รายละเอียดงานเว็บไซต์ก็รู้นิดเดียว ว่าต้องทำยังไงบ้าง รู้สึกแบบหายนะสุดๆทำอะไรไม่ถูก หัวหน้าเราก็บอกให้ทวนเนื้อหา ประกัน 1234 มาค่ะ เเล้วเดี๋ยวพรุ่งนี้มาดูรายละเอียดเว็บไซต์ต่างๆนู่นนั่นนี่ บทพูดบลาๆ อะไรประมานนั้นค่ะ เเต่พอวันต่อมา หัวหน้าเราเขาก็ไม่ว่าง คนดูเเลก็คือคนเทรนด์อ่ะค่ะ เขาก็ให้รับสายเลยทั้งวัน ซึ่งเราก็เเทบไม่รุ้เรื่องอะไรเหมือนเดิม
เหมือน คนสอนเราเขาก็ช่วยบอกบทเราค่ะ เเต่คือ ลูกค้าก็พูดไม่หยุด คนบอกบทก็บอกบทโคตรยาว เราฟังใครไม่รู้เรื่องเลยค่ะ ไม่รู้ต้องทำอย่างไรดี
เราไม่เเน่ใจว่าที่เขากดดันเรา เพราะ เราเงินเดือนเรตสูงรึเปล่าเพราะเป็น call eng เราไม่รู้ว่าควรทำยังไงดีค่ะ