ตอบ line ลูกค้าแบบนี้ แรงไปไหมคะ? เนื่องจากนัดกันไว้ ละลูกค้าติดต่อลำบากมาก

คือ เราทำงาน บ.อสังหาค่ะ ขายบ้าน ทั้งมือ2 และ1 จริงๆนัดวางจอง วันนี้ เราพิมพ์ไปขอเรื่ิองเอกสาร ตั้งแต่วันศุกร์ ไม่อ่านไลน์ จนวันอาทิตย์ไม่อ่าน เราเลยโทรไป confirm ว่า นัดวันจันทร์ ยัง confirm ไหม เพราะเราต้องขับรถไปหาเขา ถึง ต่างจังหวัด และโปรโมชั่นวันสุดท้าย คือ วันจันทร์พอดีค่ะ เขาบอก เดวตอบกลับทางไลน์

วันพฤ
เรา: ถ้าพรุ่งนี้รบกวนขอสำเนาบัตรประขาชนพี่ขีดค่า ส่งมาได้ไหมคะ จะพิมพ์เอกสารเสนอซื้อ
ลูกค้า: ถ้าพี่ว่างนะคะ
เรา: หรือ เสาร์ อาทิตย์ ก็ได้ค่ะพี่ ต้องใช้เอกสาร
ลูกค้า : จ้า

เงียบหายไปจนวันอาทิตย์

เรา : สรุปพรุ่งนี้ confirm นัดไหมคะ เวลา 12.00 ที่เซนทรัล ยังไงรบกวนแจ้งนิดนึงค่ะ เพราะต้องเดินทาง ข้ามจังหวัดค่ะ

ไม่อ่านไลน์ เราเลยโทร
ลูกค้า : สักครู่นะคะ

ลูกค้า : พี่สาวไม่สบาย คนที่จะไปกับพี่พรุ่งนี้ เดี๋ยวพี่แจ้ง รอแปป
เรา : รับทราบค่ะ

หายไปหลาย ชม.จนจะดึกแล้ว

เรา: แต่คือพี่ confirm ใช่ไหมคะ ว่ามา อย่าลืมแจ้งนะคะ
ลูกค้า : พี่เลือนไปก่อนนะ พี่สาวพี่ไม่สบาย ขอโทษทีนะค่ะ แกหายดีพี่จะรีบทักหา
เรา : ค่ะพี่ รอโปรอีกที สิ้นปี
ลูกค้า : จ้าพี่จะทักหานะค่ะพอดีแกพึงเป็นลมวันนี้
เรา : จริงๆถ้าต้องการจริงๆ
เรา : สามารถชำระผ่าน ช่องทาง onlineได้ค่ะ ไม่ใช่ปัญหา
เรา : ทางบริษัทมี qr ชำระ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชำระผ่าน qr
เรา : ส่งรูปตัวอย่างการชำระไป
ละปิดท้ายด้วย
เรา : ถ้าขายไปก่อน ต้องขออนุญาตพี่นะคะ🙏🙏

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ลูกค้ายังไม่ ยืนยัน หรือระบุวันเวลา ที่ชัดเจนเลยครับ

    >> ลูกค้า: ถ้าพี่ว่างนะคะ
   >>  เรา: หรือ เสาร์ อาทิตย์ ก็ได้ค่ะพี่ ต้องใช้เอกสาร
   >>  ลูกค้า : จ้า

   -------------------------------------

    ลูกค้าติดภาระกิจสำคัญ และยังไม่สามารถระบุวันนัดได้  

   ลูกค้า : พี่สาวไม่สบาย คนที่จะไปกับพี่พรุ่งนี้ เดี๋ยวพี่แจ้ง รอแปป
   เรา : รับทราบค่ะ

  -----------------------------  
  
     อันนี้ คุณ จขกท. เริ่ม ยัดเยียด แล้วครับ  จากข้อความตอบกลับด้านบน ไม่ได้ confirm อะไรเลย
     ลูกค้าแจ้งเหตุผลที่ชัดเจนแล้วง่า พี่สาวของเขาไม่สบาย จึงไม่สะดวกในเวลานี้  พร้อมทั้งขอโทษขอโพย ซึ่งมีความรับผิดชอบ และมีมารยาทดีมากครับ  

   เรา: แต่คือพี่ confirm ใช่ไหมคะ ว่ามา อย่าลืมแจ้งนะคะ
   ลูกค้า : พี่เลือนไปก่อนนะ พี่สาวพี่ไม่สบาย ขอโทษทีนะค่ะ แกหายดีพี่จะรีบทักหา


  ------------------------

    
    

   เรา : ค่ะพี่ รอโปรอีกที สิ้นปี
ลูกค้า : จ้าพี่จะทักหานะค่ะพอดีแกพึงเป็นลมวันนี้
เรา : จริงๆถ้าต้องการจริงๆ
เรา : สามารถชำระผ่าน ช่องทาง onlineได้ค่ะ ไม่ใช่ปัญหา
เรา : ทางบริษัทมี qr ชำระ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ชำระผ่าน qr
เรา : ส่งรูปตัวอย่างการชำระไป
ละปิดท้ายด้วย
เรา : ถ้าขายไปก่อน ต้องขออนุญาตพี่นะคะ🙏🙏


        >>>>   อันนี้ คือ ถ้าผมเป็นลูกค้า ผมจะตอบว่า "เชิญค่ะ"   

    
-----------------

         คำตอบของคำถามที่ว่า  แรงไปไหม ?    

                คำตอบคือ ไม่แรงครับ  แต่ค่อนไปทาง น่าเกลียดครับ  ....


        ไม่ว่าเหตุผลของลูกค้าจะคืออะไร  ??  ควรหยุดการติดตามตั้งแต่  ข้อความนี้แล้วครับ

         ลูกค้า : พี่สาวไม่สบาย คนที่จะไปกับพี่พรุ่งนี้ เดี๋ยวพี่แจ้ง รอแปป
         เรา : รับทราบค่ะ

        รอเวลาอีกสัก 2-3 วัน ค่อนลองติดต่อกลับไปอีกที    หรือ คุณสามารถตัดสินใจขายให้คนอื่นได้เลยครับ ไม่ต้องรอครับ

        


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่