Call center 1175 ของ ais ไม่มีประโยชน์ ช่วยแก้ไขปัญหาไม่ได้เลย

วันนี้ไถฟีดโซเชียลเพลินๆ อยู่ๆ อินเตอร์เน็ตก็ตายซะงั้น ใช้งานอะไรแทบไม่ได้เลย ส่งข้อความทาง Messenger หรือไลน์ ก็ขึ้นว่ากำลังส่งค้างอยู่แบบนั้น เราเลยโทรไปที่ call center 1175 โดยแจ้งกับระบบตอบรับอัตโนมัติว่าต้องการติดต่อเจ้าหน้าที่ และแจ้งเรื่องว่า จะแจ้งอินเตอร์เน็ตขัดข้อง แต่ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ค่ะ เป็นระบบเสียงตอบรับอัตโนมัติบอกให้ลองเปิดโหมดเครื่องบิน ให้ลองเปิดปิดเครื่องบลาๆๆ แล้วก็มี SMS ส่งลิ้งค์แจ้งปัญหาเน็ตช้ามาให้ ซึ่งเราลอง เปิดโหมดเครื่องบินและเปิดปิดเครื่องตามคำแนะนำแล้ว แต่อินเตอร์เน็ตก็ยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม พอกดลิ้งค์ที่ส่งมาให้ทาง SMS ก็ปรากฏว่ามันโหลดไม่ได้อะค่ะเพราะอินเตอร์เน็ตมันใช้ไม่ได้ เลยโทรไปที่ 1175 อีกครั้ง พยายามกดเลือกทุกเมนูเพื่อหาว่าเราจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้จากเมนูไหน แต่ไม่มีช่องทางให้เราติดต่อเจ้าหน้าที่เลยค่ะ คือตอนนั้นคิดในหัวว่า ถ้าเราไม่มีช่องทางที่จะแจ้งปัญหาได้แบบนี้ ก็เท่ากับต้องรอไปเรื่อยๆ โดยที่เราไม่สามารถปรึกษาหรือถามใครได้เลยว่าปัญหาของเราจะได้รับการแก้ปัญหาเมื่อไหร่ ระหว่างนั้นอินเตอร์เน็ตก็พอใช้ได้บ้างแต่ช้ามากค่ะบางจังหวะก็คือค้างไปเฉยๆเลยกว่าจะกลับมาโหลดหน้าเว็บอีก เราอดทนใจเย็น หาข้อมูลเบอร์โทรอื่นที่จะสามารถติดต่อ ais ได้ทั้งเบอร์ 02-0295000, 02-0789000, 02-2719000 ซึ่งไม่ตอบสนองต่อปัญหาเหมือนเดิมค่ะ จะแจ้งปัญหากับอุ่นใจทาง myAIS ก็เข้าใช้งานแอพไม่ได้ จนถอดใจอะค่ะ อินเตอร์เน็ตขัดข้องอยู่แบบนั้นเป็นชั่วโมง สัญญาณโทรศัพท์ถึงจะกลับมาเต็มและอินเตอร์เน็ตกลับมาใช้ได้ปกติ วันนี้เลยมาสมัครพันธุ์ทิพย์เพื่อการนี้โดยเฉพาะค่ะเพราะคิดว่าคงเป็นช่องทางเดียวที่จะสะท้อนปัญหาของลูกค้าไปถึงค่ายได้ 1175 ควรมีระบบให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่เป็นตัวบุคคลจริงๆอ่ะค่ะ คือการที่ไม่มีคนจริงๆคอยสื่อสารเพื่อรับฟังปัญหามันเหมือนเป็นการเพิ่มปัญหาให้ลูกค้าค่ะ ระบบตอบรับอัตโนมัติอย่างเดียวไม่สามารถตอบสนองต่อปัญหาของลูกค้าได้ค่ะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมันทำให้เรารู้สึก ไม่โอเคมากๆ เราอยู่หอพักปกติก็จะมีอินเตอร์เน็ตของหอพักให้ใช้งานได้นะคะแต่สัญญาณไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เราเลยเลือกใช้อินเตอร์เน็ตรายเดือนของค่ายมือถือ แต่วันนี้อินเตอร์เน็ตหอพักก็ดันอยู่ในระหว่างการปรับปรุงเครือข่ายพอดี เลยทำให้เลยทำให้เราไม่มีช่องทางที่จะแจ้งปัญหาของเราได้เลย โชคดีที่วันนี้อินเตอร์เน็ตขัดข้องแค่ ชม.เศษๆ แต่ถ้าคราวหน้าเกิดปัญหาแบบนี้อีกและเป็นปัญหาที่กินเวลานานกว่านี้ และระบบการแจ้งปัญหายังมีแค่ช่องทางที่ต้องใช้อินเตอร์เน็ตแค่ช่องทางเดียว ลูกค้าอย่างเราก็ต้องนั่งลุ้นอย่างเดียวโดยไม่รู้ระยะเวลาสิ้นสุดเหรอคะ ซึ่งเราคิดว่ามันไม่โอเคเลย จึงอยากฝากไปถึงค่ายให้ปรับปรุงบริการตรงนี้ค่ะ จริงๆ ก่อนเจอเหตุการณ์นี้เชื่อมั่นในบริการของ ais มากๆ ขนาดว่าต้นปีที่ผ่านมา เราไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่แล้วได้รับข้อเสนอให้ย้ายค่ายเพื่อรับส่วนลดเพิ่มเติม เรายังเลือกที่จะไม่ย้ายเลยค่ะเพราะคิดว่าค่ายนี้คุณภาพสัญญาณดีกว่า แต่พอเจอเหตุการณ์นี้ ผิดหวังมากๆรู้งี้ย้ายค่ายไปเอาส่วนลดซะก็ดี 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่