เนื่องด้วยเราเปิดร้านอาหารและขายผ่านระบบ ShopeeFood ด้วย จนได้เกิดเหตุการที่ว่ามีไรเดอร์มาหยิบอาหารผิดไป ซึ่งเป็นออร์เดอร์ของ delivery อีกเจ้า พนักงานที่ร้านจึงโทรไปหยุดไรเดอร์คนนั้นโดยทันทีและไรเดอร์ได้นำอาหารที่หยิบผิดไปมาคืน แต่เหตุการณ์ที่ชุลมุนมาเกิดตอนที่ไรเดอร์ได้เดินออกจากร้านไปและตะโกนด่าทอทางร้านด้วยวาจาที่หยาบคายและข่มขู่คุกคาม ทางร้านจึงได้แจ้งไปยังทาง ShopeeFood เกี่ยวกับเหตุการร์ที่เกิดขึ้น
เพื่อขอไม่ให้ไรเดอร์คนนี้มารับงานที่ร้านเราได้อีก เป็นห่วงความปลอดภัยของพนักงานที่ร้านหากไรเดอร์คนนี้กลับมารับอาหารที่ร้านอีก
ซึ่งทาง ShopeeFood ได้แต่ถามหาหลักฐานที่เป็นคลิปวีดิโอหรือภาพถ่าย หากไม่มีหลักฐาน ก็ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ แต่ด้วยความที่ว่าร้านเราเป็นแค่ร้านข้างทาง ไม่ๆด้มีกล้องวงจรปิดติดรอบร้านเยอะอะไรขนาดนั้น จึงไม่มีหลักฐานใดที่จะนำส่งให้ ShopeeFood
อยากถามเพื่อนๆว่าในกรณีนี้ควรแจ้งกับหน่วยงานใด หรือควรทำอย่างไรดีคะ?
แจ้ง ShopeeFood เรื่อง ไรเดอร์แสดงกิริยาคุกคามและใช้ภาษาหยาบคาย
เพื่อขอไม่ให้ไรเดอร์คนนี้มารับงานที่ร้านเราได้อีก เป็นห่วงความปลอดภัยของพนักงานที่ร้านหากไรเดอร์คนนี้กลับมารับอาหารที่ร้านอีก
ซึ่งทาง ShopeeFood ได้แต่ถามหาหลักฐานที่เป็นคลิปวีดิโอหรือภาพถ่าย หากไม่มีหลักฐาน ก็ไม่สามารถทำอะไรให้ได้ แต่ด้วยความที่ว่าร้านเราเป็นแค่ร้านข้างทาง ไม่ๆด้มีกล้องวงจรปิดติดรอบร้านเยอะอะไรขนาดนั้น จึงไม่มีหลักฐานใดที่จะนำส่งให้ ShopeeFood
อยากถามเพื่อนๆว่าในกรณีนี้ควรแจ้งกับหน่วยงานใด หรือควรทำอย่างไรดีคะ?