ขอเตือนภัยการซื้อAppพวกดูหนังกับTrueนะคะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเราเป็นลูกค้าTrue มานาน และเป็นBlack Card ด้วย แต่เรารู้สึกว่าบางเรื่อง True ไม่มีแนวทางการแก้ปัญหาให้ลูกค้าเลยค่ะ

ประมาณ 2-3 ปี ที่แล้ว เราได้สมัครApp ดูหนัง(VIU) ที่ผูกติดค่าใช้จ่ายรายปี กับ True โดยคลิกจากในAppของTrue เอง ซึ่งแจ้งเป็นตัวหนังสือเล็กๆว่า ยกเลิกทุกเมื่อ ในราคา 1140 บาท/12 เดือน

เราต่อการใช้งานappมาเรื่อยจน 2 ปี แต่ปีนี้ปีที่3 เราพึ่งได้รับใบแจ้งชำระเงินค่าโทรศัพท์ ปรากฎว่ามีต้องชำระตัวAppที่พูดถึงด้วย

เราโทรหาcall center ของTrue และแจ้งว่าอยากตัดออกไป เพราะไม่ได้ใช้งานเลย ทางtrue บอกว่ายกเลิกไม่ได้ ไม่ได้แบบชนิดที่ว่า ไม่เกี่ยวกับบิลเรียกเก็บพึ่งมานะคะ ไม่ได้คืออารมณ์ว่าต้องต่อไปเรื่อยๆ เราถามว่าเราไม่มีสิธิ์cancle หรอ พนักงานแจ้งอย่างเดียวว่า มันต่ออัติโนมัติ

ในฐานะผู้บริโภคเราเข้าใจบางครั้งที่เรียกเก็บมานะคะ แต่ถ้าลูกค้าจะยกเลิกก็ควรเป็นสิทธิ์มั้ยคะ ไม่ใช่พูดอย่างเดียวว่าทำไม่ได้เลย เพราะเราซื้อรายปีเอง ถ้าสำหรับเรา มันจะเกินไป 1 เดือน กี่วัน คุณสามารถเรียกเก็บเป็นรายวันเลยก็ได้ บิลของเราเกินมาไม่กี่วัน ซื้อทางappleเราสามารถcancle ได้นะคะ แต่นี่ทางtrue เสมือนบังคับให้เราจ่ายพร้อมกับค่าโทร ไม่งั้นก็โดนตัดไป โดยไม่มีแนวทางแก้ไข หรือ พร้อมช่วยอะไรเลย

คำถามที่ว่า แล้วถ้าจ่ายไปครั้งนี้ จะยกเลิกได้ตอนไหนคะ พนักงาน: เนื่องจากต่ออายุรายปี อันนี้จะไม่ได้มีการยกเลิกได้ค่ะ

เราอึ้งกับคำนี้มากค่ะ

เราคงต้องเปลี่ยนเบอร์ใช่มั้ยคะ ขนาดถามแล้วว่าถ้าต่อแล้วจะcancle ก็ทำไม่ได้เลย

**เตือนภัยคนที่คิดจะซื้อappต่างๆจากtrue นะคะ ไม่อยากให้ซื้อ ไปซื้อโดยตรงกับappดีกว่า พอเราจะยกเลิก เค้าไม่ทำให้ค่ะ คิดว่าต่อจากนี้ 10กว่าปีที่ใช้ค่ายtrue คงย้ายไปฝั่งตรงข้ามยาวๆ**
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่