ไทยมีเวลา 4 ปีเตรียมรับมือคลื่นลูกใหม่ EV จีน นำเข้าปลอดภาษี ถาโถมประเทศ ผู้ผลิตชิ้นส่วนญี่ปุ่นหลายรายขยับถอยหลังออกจากการลงทุนในประเทศ ผู้ประกอบการไทยต้องรีบปรับตัวโดยหันไปจับมือกับลูกค้ารายใหญ่สัญชาติจีนเพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด
ภาคการผลิตรถยนต์ไทยและผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำเผยว่า ผู้ผลิตในไทยและพันธมิตรสัญชาติญี่ปุ่นยังมีเวลาเตรียมความพร้อมอีกประมาณ 4 ปี ในการปรับตัวเข้าสู่ยุคสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้าและการเข้ามาของคลื่นลูกใหม่จากจีนที่คาดว่าจะขนรถ EV เข้ามานำเข้าปลอดภาษีจำนวนมาก ซึ่งหลายค่ายญี่ปุ่นก็เริ่มขยับถอยออกจากการผลิตในไทย
ส่งสัญญาณอนาคตอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศที่อาจล่มสลายลงได้ ผู้ผลิตรายใหญ่อย่างไทยซัมมิทออกมาระบุว่ากำลังเจรจาผู้ซื้อรถจีนและคาดว่าหากผู้ผลิตไม่รีบปรับตัวในตอนนี้อาจสูญเสียโอกาสในการแข่งขันไปโดยเฉพาะกับรุ่นแรก ๆ ไปเลย แม้อาจมีช่องทางในการเติบโตจากการขายชิ้นส่วนให้รถยนต์ไฮบริดจากญี่ปุ่นที่ยังเติบโตอยู่ แต่ก็อาจไม่เพียงพอในการรักษาความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว
ที่มา #imctnews
ภาคการผลิตรถยนต์ไทยมีเวลา 4 ปี รับมือ EV จีน
ภาคการผลิตรถยนต์ไทยและผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ชั้นนำเผยว่า ผู้ผลิตในไทยและพันธมิตรสัญชาติญี่ปุ่นยังมีเวลาเตรียมความพร้อมอีกประมาณ 4 ปี ในการปรับตัวเข้าสู่ยุคสงครามราคารถยนต์ไฟฟ้าและการเข้ามาของคลื่นลูกใหม่จากจีนที่คาดว่าจะขนรถ EV เข้ามานำเข้าปลอดภาษีจำนวนมาก ซึ่งหลายค่ายญี่ปุ่นก็เริ่มขยับถอยออกจากการผลิตในไทย
ส่งสัญญาณอนาคตอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศที่อาจล่มสลายลงได้ ผู้ผลิตรายใหญ่อย่างไทยซัมมิทออกมาระบุว่ากำลังเจรจาผู้ซื้อรถจีนและคาดว่าหากผู้ผลิตไม่รีบปรับตัวในตอนนี้อาจสูญเสียโอกาสในการแข่งขันไปโดยเฉพาะกับรุ่นแรก ๆ ไปเลย แม้อาจมีช่องทางในการเติบโตจากการขายชิ้นส่วนให้รถยนต์ไฮบริดจากญี่ปุ่นที่ยังเติบโตอยู่ แต่ก็อาจไม่เพียงพอในการรักษาความสามารถทางการแข่งขันในระยะยาว
ที่มา #imctnews