การให้บริการทรูมูฟคอลเซ็นเตอร์ 1242 ฟรีหรือไม่ เพราะเสียเงิน!!!!!! ตามที่พนักแจ้ง

เนื่องจากศึกษามาทาง อินเทอร์เน็ตพบว่าการใช้งานทรูมูฟ เอส คอลเซ็นเตอร์ 1242 สามารถ ใช้งานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย จึงโทรเข้าไปแต่ไม่คิดว่าจะเก็บเงินตามโปรโมชั่นของเรา 
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือต้องการติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อที่จะทราบว่าทำไมเงินในระบบ ถึงหายไป จึงโทรเข้าไป 1242 เสียงแรกที่ได้ยินคือ การขาย iPhone 16 ตามด้วยขายอะไรก็ไม่รู้หลายอย่าง ถ้าจำไม่ผิดคือทรูวิชั่นและบริการอื่นๆที่มีของบริษัท ซึ่งก็ใช้เวลาฟังเป็นนาที แล้วก็ต้องฟัง ตัวเลือกในการติดต่อเข้าใจได้ว่าปกติจะมีอะไรบ้างแต่การติดต่อครั้งนี้ไม่สามารถติดต่อกับพนักงานได้เลยกดแทบทุกตัวเลือก ตรวจสอบแทบทุกเบอร์ที่ให้ลิงก์ต่อก็ไม่สามารถเจอพนักงานจึงทำให้ตัดสินใจโทรซ้ำเพื่อจะหาช่องทางอื่นโทรซ้ำ ไปทั้งหมดสามรอบ รอบที่หนึ่งโทร 6 นาที รอบที่สองโทร 4 นาทีและรอบที่สามโทรอีก 4 นาที ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเปลี่ยนมาติดต่อทางช่องแชทของแอพ True iService  ครั้งแรกก็ไม่เจอ จนกระทั่งพิมพ์ไปบอกว่าติดต่อพนักงาน ติดต่อสำนักงาน ก็ไม่ตรงกับที่ต้องการ แล้วจึงพิมพ์สาเหตุของการติดต่อไป ระบบถามมาว่าต้องการคุยกับพนักงานหรือไม่ เราจึงคลิกเข้าไปพบพนักงาน ระบบแจ้งว่าใช้เวลารอประมาณ 8 นาที เราได้คุยกับพนักงานหลังจากที่รอมาแล้ว 20 นาที  (อันนี้เข้าใจได้เพราะค่อนข้างดึกอาจจะมีพนักงานน้อย) จากนั้นพนักงานก็แนะนำจากนั้นพนักงานก็แนะนำตัวเองและถามถึงสาเหตุของการติดต่อ เราก็แจ้งไปพนักงานตรวจสอบให้แล้วบอกว่าเบอร์ทรูมูฟเติมเงินไม่สามารถตรวจสอบประวัติการใช้งานได้ แต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมแต่เราไม่เข้าใจว่าทำไมเงินเราหายไป เราจึงเลือกถามประวัติการใช้งานอีกครั้งนึง โดยเจาะจงเฉพาะวันนี้วันที่เราโทรไป เมื่อตอนกลางวันเราเช็คเงิน เงินเหลืออยู่ ประมาณ 50 บาท พอตกค่ำเงินพอตกค่ำเงินเหลือ 45 บาท เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ 
ทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ตรวจสอบอะไรให้เรามาก แค่แจ้งว่าเราใช้งานผ่านทางมือถือเครื่องไหน และมีการใช้อินเตอร์เน็ตและโทรออก สำคัญคือเรามั่นใจมากว่าเราไม่ได้ใช้เลย  เราก็เลยถามพนักงานไปเรื่อยเรื่อยๆว่าโดนหักจากอะไร พนักงานแจ้งตอนแรกว่าเราใช้อินเตอร์เน็ต สักพักบอกว่าเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์มีค่าบริการตามโปรโมชั่นของลูกค้า แต่เหตุผลที่เราตั้งกระทู้มันเกิดจากว่ามี SMS แจ้งเตือนมาหาเราบอกว่า โทรเข้า 1242 ฟรี ไม่คิดค่าโทร สรุปแล้วมันยังไงกันแน่ เพราะจะได้รู้ว่าฟรีหรือเสียตังค์

ที่ได้ตั้งกระทู้มาจากสองสาเหตุคือ
1. call center 1242 คิดค่าบริการหรือไม่

2. ทำไม ระบบเงินที่เติมเข้าไปถึงหาย ไม่สามารถตรวจสอบได้ โดยเฉพาะระบบเติมเงิน คือแค่แจ้งว่าหายจากการเปิดเน็ต หรือโทร อะไรก็ควรทำได้ เพราะ ถ้าหายจากการใช้อินเตอร์เน็ตจะได้ทำการปิดได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที ไม่ใช่เงินหายหลาย 100 บาทแล้วถึงจะเจอสาเหตุ
3. ทำไมแอพ iservice ในเมื่อระบบแจ้งทุกอย่างก็แจ้งว่าเป็น 0 ทั้งๆที่ cell center แจ้งว่ามีการโทรออก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่