เราเป็นคนหนึ่งที่เต็มที่กับทุกๆสิ่งที่เราทำมากๆเหมือนการเรียนหนังสือ เวลาเราทำงานก็จะทำให้มันออกมาดีที่สุด แต่บางทีเราก็น้อยใจหรือแอบคิดว่าเราต้องพยายามเพิ่มขึ้นอีกแค่ไหน เช่นตอนวิชาคอมที่ครูให้ทำการนำแสดงข้อมูลตอนแรกเราทำเป็นกราฟแต่เพื่อนเห็นเลยทำตามเราเลยเปลี่ยนเป็นแบบอื่นมันก็มีแบบง่ายๆแต่เราไม่ทำเพราะคิดว่าคนจะเอาเยอะ เลยทำแบบแผนภาพจุด แต่พอคะแนนออกมาเพื่อนคนที่เขาทำซํ้ากันคนอื่นๆ ที่เขาลอกกัน ได้เต็มหมด แต่เราได้4/5 ทั้งๆที่เขาพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด เราเลยไปขอครูแก้ ครูก็ให้แก้แจ่ตอนเราแก้เสร็จเราเลยตามหาครูเพื่อมาส่งแกแต่แกก็ไม่อยู่ไปตามหาแกหลายรอบมาก จนต้องทักไลน์หา แต่แกก็ไม่อ่าน สุดท้ายเราเลยได้คะแนนเท่านั้น ตอนครูให้หาข่าวเพื่อมาวิเคราะห์เหตุผลวิบัติ เราก็พยายามหาข่าว พยายามเขียนเหตุผล เราเขียนให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ในขณะที่คนอื่นเขาเขียนสั้นๆ เขียนลวกๆ แต่เรากลับได้4 ทั้งๆที่ตอนนั้นเราถามครูว่าทำแบบนี้ได้ไหม ต้องแก้ตรงไหนอีกไหม แกบอกว่าได้เต็มแต่พอแกให้คะแนนแกดั๊นให้4 เลยคิดว่าตัวเองเขียนอะไรไม่ดีไหม บางทีก็คิดหรือเราพยายามไม่มากพอเราต้องพยายามอีกแค่ไหนถึงจะได้
ต้องพยายามอีกแค่ไหน
เราเป็นคนหนึ่งที่เต็มที่กับทุกๆสิ่งที่เราทำมากๆเหมือนการเรียนหนังสือ เวลาเราทำงานก็จะทำให้มันออกมาดีที่สุด แต่บางทีเราก็น้อยใจหรือแอบคิดว่าเราต้องพยายามเพิ่มขึ้นอีกแค่ไหน เช่นตอนวิชาคอมที่ครูให้ทำการนำแสดงข้อมูลตอนแรกเราทำเป็นกราฟแต่เพื่อนเห็นเลยทำตามเราเลยเปลี่ยนเป็นแบบอื่นมันก็มีแบบง่ายๆแต่เราไม่ทำเพราะคิดว่าคนจะเอาเยอะ เลยทำแบบแผนภาพจุด แต่พอคะแนนออกมาเพื่อนคนที่เขาทำซํ้ากันคนอื่นๆ ที่เขาลอกกัน ได้เต็มหมด แต่เราได้4/5 ทั้งๆที่เขาพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด เราเลยไปขอครูแก้ ครูก็ให้แก้แจ่ตอนเราแก้เสร็จเราเลยตามหาครูเพื่อมาส่งแกแต่แกก็ไม่อยู่ไปตามหาแกหลายรอบมาก จนต้องทักไลน์หา แต่แกก็ไม่อ่าน สุดท้ายเราเลยได้คะแนนเท่านั้น ตอนครูให้หาข่าวเพื่อมาวิเคราะห์เหตุผลวิบัติ เราก็พยายามหาข่าว พยายามเขียนเหตุผล เราเขียนให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ ในขณะที่คนอื่นเขาเขียนสั้นๆ เขียนลวกๆ แต่เรากลับได้4 ทั้งๆที่ตอนนั้นเราถามครูว่าทำแบบนี้ได้ไหม ต้องแก้ตรงไหนอีกไหม แกบอกว่าได้เต็มแต่พอแกให้คะแนนแกดั๊นให้4 เลยคิดว่าตัวเองเขียนอะไรไม่ดีไหม บางทีก็คิดหรือเราพยายามไม่มากพอเราต้องพยายามอีกแค่ไหนถึงจะได้