ลูกค้าคือพระเจ้าจริงหรอ ? มีสิทธิพูดไม่ดีใส่พนักงานด้วยหรอครับ

กระทู้คำถาม
คือเรื่องมีอยู่ว่า ลค.ท่านนึงเป็นเจ้าของร้านเหล้าที่เพิ่งเปิดใหม่ มาใช้บริการที่โรงแรมที่ผมทำงานอยู่ แล้วฝากคีย์การ์ดไว้ที่ฟร้อนครับ ลูกค้าท่านนี้พักห้อง110นะครับ พอกลับมานี่ก็มาขอการ์ดห้อง101
ลูกค้าเดินเข้ามา
ผม : สวัสดีครับ
ลค : 101
ผม : ห้อง101ใช่ไหมครับ (เช็คคีย์การ์ดไม่มี) ไม่มีคีย์การ์ดฝากไว้นะครับ
ลค : แล้วยังไง
ผม : ลูกค้าฝากคีย์การ์ดไว้ใช่ไหมครับ (ในกัวคิดว่าพี่รอบบ่ายลืมเผลอเอาไปวางไว้ที่อื่นหรือป่าว)
ลค : ก็ถ้าไม่ฝากไว้แล้วจะมาขอทำไม
ผม : แต่ว่าคีย์การ์ดห้อง101ไม่มีฝากไว้นะครับ
ลค : (เหมือนเปิดกระเป๋าดู หยิบโทรสับออกมา ผมเข้าใจว่าลค.จะเช็ดว่าในกระเป๋ามีไหม แต่มองหน้าผม) สรุปไม่มีใช่ไหม แล้วจะทำไง
ผม : ลูกค้ารอสักครู่นะครับ (แล้วผมก็อัพการ์ดใบใหม่ให้ การ์ดห้อง101)
ผมยื่นการ์ดใบใหม่ให้
ลค. ก็เอาโทรศัพท์แอบถ่ายรูปผมไป แต่ลืมปิดแฟรช ผมเลยรู้ว่าเขาถ่าย ก่อนไปเขาก็พูดว่า
ลค : เดี๋ยวตอนเช้าผมจะมาจัดการหน้าหร้อนว่าทำไมถึงไม่มีคีย์การ์ดห้องผม
ผม : ครับ

เดินไปถึงหน้าลิฟ เดินกลับมา บอว่า ห้อง 110 ครับ ผมก็หยิบการห้อง110ให้ไป ถ้าบอกว่าห้อง110 ทุกอย่างก็คงไม่เกิด แล้วจะวีนทำไม ทำไมถึงไม่พูดดีๆ ขอโทดสักคำก็ไม่มี ผมก็แค่พนักงาน คุณก็แค่ลูกค้า เป็นคนเหมือนกันนะครับ ทำไมคุณถึงคิดว่าคุณมีสิทธิจะพูดจาไม่ดีใส่ใครก็ได้งี้หรอครับ ถ้าจะบอกว่าลูกค้าคือพระเจ้าจะทำไรก็ต้องยอมหมด ผมไม่เห็นด้วยนะครับ ถ้าอยากเป็นพระเจ้าคุณต้องตายบนไม้กางเขนก่อนนะครับ คุณแค่ ลค. ครับ เอาเงินมาแลกกะสิ่งที่คุณต้องการ ผมแค่ทำงาน แลกกะเงินเหมือนกัน ผมเห็นลค.หลายคนเป็นแบบนี้ แต่ไม่ใช่ลค.ทุกคนจะเป็นนะครับ ลค.น่ารักๆก็มีเยอะครับ

ผมอยากรู้ว่าคนอื่นคิดยังไง ตกลง ลค.มีสิทธิพูดหรือทำไม่ดีใส่พนักงานหรอครับ แล้วถ้าพนักงานทำบ้างทำไมถึงเป็นเรื่องผิด
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่