เคยถกเถียงกันในกระทู้เก่าๆ
ถ้ารถจีน ที่รับการสนับสนุน EV3.0 EV3.5
ที่รัฐเราเอาเงินไปอุ้ม คันละ 1-1.5 แสน
แถมลดภาษีอื่นๆ ให้อีก 1-1.5 แสน
แล้วมียอดต้องผลิตคืน 1-2 เท่า ของที่รับเงินไป
ตอนนี้มีท่าว่าจะ ผลิตคืนไม่ไหว สต็อกล้น
รับสนับสนุนไปเจ้าละเป็นหมื่นคัน ขายได้หลักพัน
กระทู้เดิมๆ มีคนให้ข้อมูลว่า มีการวางแบงค์การันตี
น่าจะไม่เบี้ยวกันแน่ๆ
รัฐไทยเราจะไม่เสียหาย ถ้ามันหนีเราปรับได้แน่ๆ
ตอนนี้ เริ่มสงสัยจริงจังละครับ เพราะดูแล้ว โดนปรับทุกเจ้าแน่ๆ
แบงค์การันตี วาง 100% ไหมครับ?
ใครเจ็บตัวเนี่ย แบงค์ หรือบริษัทรถ
ไม่ใช่ แบงค์ไทยเจ็บตัว ต้องมาจ่ายแทน ต้องมาขุดกำไรจากลูกค้าอีกนะ
หรือถ้าต้องไปไล่เก็บจากบริษัทจีน เกิดท่านๆ ยื่นล้มละลาย บัยไปเลย
จะเหลือซากอะไรให้เก็บอ่ะครับ?
เพิ่มข้อมูล
- MG ต้องผลิตชดเชยราว 2 หมื่นคัน ครึ่งปี 2024 ผลิตไป 2 พันกว่าคัน อีกปีครึ่งกับยอด 1.8 หมื่น ยอดส่งออกมีส่งแค่มาเลเดือนละหลักสิบ
- NETA ต้องผลิตชดเชยราว 2 หมื่นคัน ครึ่งปี 2023 ผลิตไป 1 พันกว่าคัน ยอดขายปีนี้ -61% ภายในปีหน้าต้องผลิตอีก 1.9 หมื่น ส่งออกไม่มีเพราะตั้งโรงงานในอินโด มาเล
- GWM ผลิตชดเชยราว 1.3-1.5 หมื่นคัน ปีนี้หยุดไลน์ผลิตไป 2 เดือนติดละ
- BYD ต้องผลิตชดเชยราว 6.5 หมื่นคัน เริ่มผลิตในไทยเดือนกันยายน แผนผลิต KD ไม่ถึงจำนวนที่ต้องผลิตชดเชย รุ่น KD ต้องรอโควต้าชิ้นส่วนจากจีน ยอดขายรวมของ BYD ปีนึงแค่ 3 หมื่น
ถ้ารถจีน ที่รับการสนับสนุน เท ...คิดว่า รัฐเราจะเก็บค่าปรับได้ไหมครับ?
ถ้ารถจีน ที่รับการสนับสนุน EV3.0 EV3.5
ที่รัฐเราเอาเงินไปอุ้ม คันละ 1-1.5 แสน
แถมลดภาษีอื่นๆ ให้อีก 1-1.5 แสน
แล้วมียอดต้องผลิตคืน 1-2 เท่า ของที่รับเงินไป
ตอนนี้มีท่าว่าจะ ผลิตคืนไม่ไหว สต็อกล้น
รับสนับสนุนไปเจ้าละเป็นหมื่นคัน ขายได้หลักพัน
กระทู้เดิมๆ มีคนให้ข้อมูลว่า มีการวางแบงค์การันตี
น่าจะไม่เบี้ยวกันแน่ๆ
รัฐไทยเราจะไม่เสียหาย ถ้ามันหนีเราปรับได้แน่ๆ
ตอนนี้ เริ่มสงสัยจริงจังละครับ เพราะดูแล้ว โดนปรับทุกเจ้าแน่ๆ
แบงค์การันตี วาง 100% ไหมครับ?
ใครเจ็บตัวเนี่ย แบงค์ หรือบริษัทรถ
ไม่ใช่ แบงค์ไทยเจ็บตัว ต้องมาจ่ายแทน ต้องมาขุดกำไรจากลูกค้าอีกนะ
หรือถ้าต้องไปไล่เก็บจากบริษัทจีน เกิดท่านๆ ยื่นล้มละลาย บัยไปเลย
จะเหลือซากอะไรให้เก็บอ่ะครับ?
เพิ่มข้อมูล
- MG ต้องผลิตชดเชยราว 2 หมื่นคัน ครึ่งปี 2024 ผลิตไป 2 พันกว่าคัน อีกปีครึ่งกับยอด 1.8 หมื่น ยอดส่งออกมีส่งแค่มาเลเดือนละหลักสิบ
- NETA ต้องผลิตชดเชยราว 2 หมื่นคัน ครึ่งปี 2023 ผลิตไป 1 พันกว่าคัน ยอดขายปีนี้ -61% ภายในปีหน้าต้องผลิตอีก 1.9 หมื่น ส่งออกไม่มีเพราะตั้งโรงงานในอินโด มาเล
- GWM ผลิตชดเชยราว 1.3-1.5 หมื่นคัน ปีนี้หยุดไลน์ผลิตไป 2 เดือนติดละ
- BYD ต้องผลิตชดเชยราว 6.5 หมื่นคัน เริ่มผลิตในไทยเดือนกันยายน แผนผลิต KD ไม่ถึงจำนวนที่ต้องผลิตชดเชย รุ่น KD ต้องรอโควต้าชิ้นส่วนจากจีน ยอดขายรวมของ BYD ปีนึงแค่ 3 หมื่น