แบบนี้พนักงานร้านสะดวกซื้อสามารถเอาไปแก้บิลแล้วโกงตังได้ไหมครับ

เรื่องคือผมไปซื้อของร้านสะดวกซื้อเจ้าดัง แล้วเขาไม่มีการถามหรือให้เรากดสะสมแต้มแต่อย่างใด คือทำทุกอย่างเสร็จเองแล้วยื่นตังทอนให้จบพร้อม แสตมหนึ่งดวง แล้วด้วยความเบลอ+ง่วงของผมเองที่ไม่ทันคิด  

จนกลับมาถึงที่พักจึงได้คิดขึ้นมาได้ว่า ของที่เราซื้อมาเมื่อกี้มันมีโปร 1 แถม 1 มาด้วยนี้หว่า

รายการที่ซื้อคือ บิ้กเปา 1 ช็อคโกแล้ตMsM 1 อัน น้ำอัดลม 1 กระป๋อง กับ สโมกกี้ไบค์ที่มีโปร 1แถม1 เป็นราคา 143 บาท

ผมจำราคาสินค้าแต่ละอย่างไม่ได้ แต่ยกเว้นน้ำอัดลม ทุกอย่างราคาจะอยู่ที่ 30-35 บาทไม่เกินนี้ ซึ่งผมมาลองคิดเงินแบบเฉลี่ยราคาดู ยอดมันก็ควรอยู่ที่ 140-150 ประมาณนี้ แปลว่าผมไม่ได้ส่วนลดใน โปร1แถม1 

แล้วการที่พนักงานไม่ได้มีการให้ผมทำการกดสะสมแต้มออนไลน์และไม่ให้บิลกับผมมาด้วย ทำให้ผมไม่สามารถเช็คอะไรได้เลย 

เป็นไปได้ไหมครับที่เขาจะเอาบิลของเราไปแก้ย้อนหลังแล้วเอาเงินส่วนต่างตรงนี้ไป 

โปร 1แถม1 เป็นแบบจำกัดเฉพาะวันอาทิตย์ก่อนเที่ยงคืนเท่านั้น ซึ่งผมก็ดูแล้วว่าเวลายังไม่เกินแน่นอน แต่จะจำกัดเฉพาะการจ่ายด้วยทรูมันนี่หรือป่าวผมไม่แน่ใจ( เขียนตัวเล็กนิดเดียว ) ถ้ามีตรงนี้ผมก็จะยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของผมเอง

ปกติผมมักจะระวังเรื่องบิลหรือการกดสะสมแต้มมากเวลาต้องเข้าร้านสะดวกซื้อในปั้มมาก เพราะซื้อเยอะ 400+แล้วชอบโดนคิดของซ้ำอยู่บ่อยๆ แต่รอบนี้เป็นร้านแถวบ้านที่เข้าประจำและไม่เคยมีปัญหามาก่อนและบริการดีจะทักเรื่องการกดสะสมแต้มตลอด แต่มารอบนี้ผมพลาดไป+พนักงานไม่คุ้นหน้าอาจพึ่งมาใหม่หรือปกติไม่ได้อยู่ในกะช่วงเวลาที่ผมไป 

ประเด็นที่ผมติดใจคือ ถ้าเป็นเพราะพนักงานเป็นหน้าใหม่และทำพลาดหรือผมอ่านเงื่อนไขไม่เคลียร์เองก็ไม่ว่าอะไร แต่ถ้าเป็นการเหลี่ยมเพื่อโกงเงินผมผมก็เคืองจริงๆและหลังจากนี้จะได้ระวัง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่