บริษัท save cost ด้วยการเก็บทิชชู่ห้องน้ำ หลังเวลาเลิกงาน

เราอยู่บริษัทย่านสีลมทำโลจิสติกส์ มีบริษัทพนักงานเยอะมากเพราะมีทั้งนำเข้าและส่งออก 
บางแผนกต้องติดต่อกับต่างประเทศจึงจำเป็นต้องอยู่ดึก จนกว่าจะจบเคสวันนั้นได้
จึงมีพนักงานบางส่วนต้องทำโอที

ปีที่แล้วบริษัทประกาศว่ากำไรไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ จึงต้องมีการจำกัดงบต่างๆ
สิ่งแรกที่บริษัทเห็นคือกระดาษถ่ายเอกสารใช้กระดาษแกรมน้อยลง บางขาดง่าย ให้ใช้recycle จนบางครั้งมีเอกสารหลุดไปภายนอกบริษัท
สิ่งที่สองคือ11.45 ปิดแอร์ 12.00 ปิดไฟ พนักงานบางคน มีงานต้องจัดการต่อ ยังไม่ต้องการลงไปทานข้าว ก็เปิดไฟไม่ได้อีก บังคับให้หยุดทำงานไปโดยปริยาย
และสิ่งที่รับไม่ได้ที่สุด เลิกงาน 5 โมงเย็น จะมีการเก็บทิชชู่ทุกม้วนในห้องน้ำหญิงและชาย โดยให้เหตุผลว่าเป็นส่วนที่เปลืองที่สุดในบริษัท
เราสงสัยว่ากับทิชชู่มันทำให้บริษัทจะได้กำไรขึ้นมามากหรอคะ ถ้าไม่ให้พนักงานใช้ คนทำโอทียันสามสี่ทุ่มก็มี

บริษัทไหนมีการsave cost แบบใดบ้างแชร์ได้นะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่