พอดีมีเจ้าหน้าที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ AIS ติดต่อเข้ามา บอกว่ามีการเอาบัตรประชาชนของผู้สูงอายุที่บ้านไปเปิดซิมใช้งาน
โดยแจ้งว่าจะต้องไปแจ้งความที่ สน. ที่เปิดซิม หรือให้มาแจ้งที่ AIS สำนักงานใหญ่ เพื่อเป็นหลักฐานการระงับซิม
ผมพยายามติดต่อ Call Center ของ AIS ไม่สามารถเข้าถึงพนักงานที่ให้บริการได้ พอจะมีช่องทางอื่นบ้างมั้ยครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ AIS เรียบร้อย ขอแปะข้อความบางส่วนจากเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้อื่นที่อาจเจอแบบเดียวกับผม
อ้างอิงข้อมูลเมื่อวันที่ 6-Sep-24 เวลา 18.53 น.
========================================================================================================
ทาง AIS ไม่มีนโยบายในการติดต่อหาลูกค้าเพื่อแจ้งเรื่องการเปิดใช้งานหมายเลข สถานที่ในการเปิดใช้งานหรือลักษณะการใช้งาน และในการเปิดใช้งานหมายเลข จะให้ลูกค้ายืนยันตอนเปิดหมายเลขเท่านั้น ไม่มีการติดต่อเพื่อยืนยันใด ๆ รวมทั้งเลขบัตรประชาชน เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและไม่มีการทวนหรือแจ้งเลขบัตรประชาชนกับลูกค้า
อีกทั้งการดูแลลูกค้าปัจจุบันจะมีการดูผ่านโทรศัพท์หรือช่องทาง Social ต่าง ๆ (Call Center) หรือศูนย์บริการ AIS Shop / Telewiz เท่านั้น
และในการแจ้งความ จำเป็นต้องดำเนินการที่สถานีตำรวจ ไม่สามารถแจ้งความที่ศูนย์ AIS ใด ๆ ได้เนื่องจากเป็นข้อมูลทางกฎหมาย
หากมีการติดต่อไปหาลูกค้า ทาง AIS จะใช้หมายเลข 1148 หรือ 1175 ในการโทร
(กรณีเป็นการแจ้งยอดค้างชำระค่าบริการจะเป็นหมายเลขอื่น ๆ เช่น 02 เพิ่มเติม) โดยจะไม่มีการใช้งานหมายเลขส่วนตัวติดต่อไป
========================================================================================================
สุดท้ายขอบคุณการบริการที่ประทับใจของเจ้าหน้าที่ AIS และ Pantip ที่เอื้อต่อการตรวจสอบเรื่องนี้ครับ
ติดต่อพนักงาน AIS ผ่าน Call Center ยากมาก พอจะมีช่องทางอื่นมั้ยครับ
โดยแจ้งว่าจะต้องไปแจ้งความที่ สน. ที่เปิดซิม หรือให้มาแจ้งที่ AIS สำนักงานใหญ่ เพื่อเป็นหลักฐานการระงับซิม
ผมพยายามติดต่อ Call Center ของ AIS ไม่สามารถเข้าถึงพนักงานที่ให้บริการได้ พอจะมีช่องทางอื่นบ้างมั้ยครับ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ AIS เรียบร้อย ขอแปะข้อความบางส่วนจากเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้อื่นที่อาจเจอแบบเดียวกับผม
อ้างอิงข้อมูลเมื่อวันที่ 6-Sep-24 เวลา 18.53 น.
========================================================================================================
ทาง AIS ไม่มีนโยบายในการติดต่อหาลูกค้าเพื่อแจ้งเรื่องการเปิดใช้งานหมายเลข สถานที่ในการเปิดใช้งานหรือลักษณะการใช้งาน และในการเปิดใช้งานหมายเลข จะให้ลูกค้ายืนยันตอนเปิดหมายเลขเท่านั้น ไม่มีการติดต่อเพื่อยืนยันใด ๆ รวมทั้งเลขบัตรประชาชน เนื่องจากเป็นข้อมูลส่วนบุคคลและไม่มีการทวนหรือแจ้งเลขบัตรประชาชนกับลูกค้า
อีกทั้งการดูแลลูกค้าปัจจุบันจะมีการดูผ่านโทรศัพท์หรือช่องทาง Social ต่าง ๆ (Call Center) หรือศูนย์บริการ AIS Shop / Telewiz เท่านั้น
และในการแจ้งความ จำเป็นต้องดำเนินการที่สถานีตำรวจ ไม่สามารถแจ้งความที่ศูนย์ AIS ใด ๆ ได้เนื่องจากเป็นข้อมูลทางกฎหมาย
หากมีการติดต่อไปหาลูกค้า ทาง AIS จะใช้หมายเลข 1148 หรือ 1175 ในการโทร
(กรณีเป็นการแจ้งยอดค้างชำระค่าบริการจะเป็นหมายเลขอื่น ๆ เช่น 02 เพิ่มเติม) โดยจะไม่มีการใช้งานหมายเลขส่วนตัวติดต่อไป
========================================================================================================
สุดท้ายขอบคุณการบริการที่ประทับใจของเจ้าหน้าที่ AIS และ Pantip ที่เอื้อต่อการตรวจสอบเรื่องนี้ครับ