สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ขาย เปิดร้านใน app ม่วง Laza..
สินค้าในกลุ่มที่ผมนำมาขาย ผมเป็นเจ้าแรกๆ ใน Laz
ผมใช้เงินในการอัด Ad. เริ่มธุรกิจ จากขาดทุน จนค่อยๆ ได้กำไร
และพอยืนได้ จนกระทั้งปีที่ผ่านมา มี คนเอาสินค้าชนิดเดียวกัน
มาขายมากมาย และเริ่มเห็นสินค้าตัวเดียวกัน ในหลายๆร้านค้า แต่ ผมได้รับผลกระทบยังไม่มาก ยังคงมียอดขาย เนื่องจาก คน มักจะซื้อในตะกร้าหลักผม ซึ่ง เป็นตะกร้าที่มียอดจำนวนซื้อ สูงสุดใน Laz
จนกระทั้ง อยู่ๆตะกร้าผมก็ถูกปิด โดนระงับการขาย โดยผมพยายามโทรสอบถาม Support โทร 4 ครั้ง เหตุผลการปิดไม่เหมือนกันทั้ง 4 ครั้ง
ผมยื่นอุทธรณ์ ส่งหลักฐานทั้ง ทาง platform และ ทาง EMAIL ก็ยังขอเอกสาร ซ้ำไปซ้ำมา ดูไม่มีทีท่าว่าจะได้ผล
มีครั้งหนึง โมโหมาก โทรคุยกับ Support เค้าบอกว่าทางร้านก็เปิดตะกร้าใหม่ไปสิค่ะ ! โมโหมาก เพราะเค้ารุ้ไหมว่า ต่อให้เปิดตะกร้าใหม่
ก็แทบจะขายไม่ได้ เพราะร้านค้ามีเยอะแยะ คนซื้อเพราะจำนวนสินค้าที่เคยขายได้มันขึ้นโชว์ว่าร้านผมคนซื้อมากสุด น่าเชื่อถือสุด ตอนนี้ ผ่านไป แต่ล่ะวันคือทางร้าน คือรายได้หายคือหายไปเลย
เดือดร้อนมาก แต่สิ่งที่ได้รับคำตอบจาก Laz คือ. เหมือนไม่ได้ สนใจร้านค้า ตอบแบบมั่วๆ เหมือนตั้งธงอยุ่แล้วว่าจะปิด.
ตอนนี้ทางร้านยังสงสัยว่า ร้านอื่นๆ ร้านใหม่ ที่เปิดขายสินค้าตัวเดียวกัน ทำไมเค้าก็ยังลงขายได้ปกติ
ทั้งที่ ร้านอื่น copy ข้อมูลร้านหลัก ( ร้านผม ) ไปขายด้วยซ้ำ ยังคิดอยุ่เลยว่า หรือร้านเรา ขายเป็น ออแกนิค
Laz แทบจะไม่ได้เงินค่า Ad. จากร้านเราเลย จึง แกล้งปิดตะกร้า
จากที่เล่ามา ขอสอบถามท่านอื่นๆ ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง ควรเข้าไปถามความชัดเจนที่ Office Laz
หรือ ร้องเรียนใคร หน่วยงานไหน ได้ครับ
ขอบคุณครับ
Laz ตะกร้าใหญ่ถูกปิด รายได้หายเป็นแสน / Support งง มั่ว ช้า ซ้ำซ้อน / ใครเคยโดน จนอยากไปเจอ Face 2 Face บ้าง
สินค้าในกลุ่มที่ผมนำมาขาย ผมเป็นเจ้าแรกๆ ใน Laz
ผมใช้เงินในการอัด Ad. เริ่มธุรกิจ จากขาดทุน จนค่อยๆ ได้กำไร
และพอยืนได้ จนกระทั้งปีที่ผ่านมา มี คนเอาสินค้าชนิดเดียวกัน
มาขายมากมาย และเริ่มเห็นสินค้าตัวเดียวกัน ในหลายๆร้านค้า แต่ ผมได้รับผลกระทบยังไม่มาก ยังคงมียอดขาย เนื่องจาก คน มักจะซื้อในตะกร้าหลักผม ซึ่ง เป็นตะกร้าที่มียอดจำนวนซื้อ สูงสุดใน Laz
จนกระทั้ง อยู่ๆตะกร้าผมก็ถูกปิด โดนระงับการขาย โดยผมพยายามโทรสอบถาม Support โทร 4 ครั้ง เหตุผลการปิดไม่เหมือนกันทั้ง 4 ครั้ง
ผมยื่นอุทธรณ์ ส่งหลักฐานทั้ง ทาง platform และ ทาง EMAIL ก็ยังขอเอกสาร ซ้ำไปซ้ำมา ดูไม่มีทีท่าว่าจะได้ผล
มีครั้งหนึง โมโหมาก โทรคุยกับ Support เค้าบอกว่าทางร้านก็เปิดตะกร้าใหม่ไปสิค่ะ ! โมโหมาก เพราะเค้ารุ้ไหมว่า ต่อให้เปิดตะกร้าใหม่
ก็แทบจะขายไม่ได้ เพราะร้านค้ามีเยอะแยะ คนซื้อเพราะจำนวนสินค้าที่เคยขายได้มันขึ้นโชว์ว่าร้านผมคนซื้อมากสุด น่าเชื่อถือสุด ตอนนี้ ผ่านไป แต่ล่ะวันคือทางร้าน คือรายได้หายคือหายไปเลย
เดือดร้อนมาก แต่สิ่งที่ได้รับคำตอบจาก Laz คือ. เหมือนไม่ได้ สนใจร้านค้า ตอบแบบมั่วๆ เหมือนตั้งธงอยุ่แล้วว่าจะปิด.
ตอนนี้ทางร้านยังสงสัยว่า ร้านอื่นๆ ร้านใหม่ ที่เปิดขายสินค้าตัวเดียวกัน ทำไมเค้าก็ยังลงขายได้ปกติ
ทั้งที่ ร้านอื่น copy ข้อมูลร้านหลัก ( ร้านผม ) ไปขายด้วยซ้ำ ยังคิดอยุ่เลยว่า หรือร้านเรา ขายเป็น ออแกนิค
Laz แทบจะไม่ได้เงินค่า Ad. จากร้านเราเลย จึง แกล้งปิดตะกร้า
จากที่เล่ามา ขอสอบถามท่านอื่นๆ ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง ควรเข้าไปถามความชัดเจนที่ Office Laz
หรือ ร้องเรียนใคร หน่วยงานไหน ได้ครับ
ขอบคุณครับ