เตือนภัย!! พนักงานเซเว่น ทอนเงินไม่ครบ!! คือความผิดพลาด หรือ กลยุทธ์?

ขอเกริ่นก่อนว่า เราเคยมีประเด็นกับเซเว่นสาขานึง 3 รอบ เนื่องจากต้องมีการไปทำธุรกรรมทุกๆวันผ่านเซเว่นค่ะ

ขอสมมุติเล่าคร่าวๆนะคะ เราไม่อยากเล่าเรื่องจริง กลัวเค้าจะรู้ว่าเราคือใคร 

ครั้งแรกพนักงานคีย์รับเงินผิด
คือเราฝากเงิน 1,900 บ. แต่พนักงานคีย์ว่าเราฝากเงิน 1,600 บาท ซึ่งขาดไป 300
ตอนนั้นเราผิดเองที่ไม่รอบคอบ ขาดการระมัดระวัง
ตอนนั้นเราไม่ได้ดูจอตอนเค้าคีย์เงิน สุดท้ายมาเห็นสลิปฝากเงินตอนกลับบ้านแล้ว 
จนเกิดเป็นเรื่องเป็นราวให้พนักงานเปิดกล้องวงจรปิด จนสุดท้ายก็จบเรื่องนี้ไปโดยการที่เค้าขอโทษและแก้ใขให้เรา 

รอบที่ 2 พนักงานคนเดิม ทอนเงินผิด 
รอบนี้มีจุดสังเกตหลายอย่าง ทุกคนลองอ่านแล้วพิจารณาไปด้วยกันนะคะ 

ตอนนั้นเราไปซื้อของ แล้วจ่ายแบงค์ 1,000 น้องเค้าต้องทอนประมาณ 845 บาท 
รอบนี้เราดูจอ ดูยอดรับเงินเข้า ยอดทอนเงิน แต่จุดผิดสังเกตมันอยู่ตรงนี้ค่ะ
คือตอนที่เค้าหยิบแบงค์ 100 ขึ้นมานับเพื่อทอนเราทีละใบ สายตาเราจะมองตามมือเค้าตลอด ว่าเค้าจับแบงค์ 500 (1ใบ) แบงค์ 100(3ใบ) กับเศษเหรียญ 45 บาท พอเราเห็นเค้าหยิบขึ้นมาครบ ในใจก็คิดตามละว่า"โอเคครบ" จากนั้นก่อนที่เค้าจะยื่นเงินทอนให้เราแค่เสี้ยววินาที เราหันไปมองขนมที่อยู่ด้านซ้าย ซึ่งมันอยู่ตรงข้ามกับเคาน์เตอร์ พอเราหันกลับมาเค้าก็ยื่นเงินทอนให้ และที่ผิดสังเกตอีกจุดคือ ตอนที่เค้ายื่นเงินทอนให้เรา เค้าไม่ปิดลิ้นชักเงินทอนค่ะ เหมือนจะเปิดค้างไว้ครึ่งนึง พอเค้ายื่นเงินทอนให้เราก็ยืนนับเงินต่อหน้าเค้าเลย แต่!! แต่!! เงินไม่ครบค่ะ ขาดไป 100 บาท แค่เสี้ยววินาทีเองเงินหายไปไหน 100 บาท งง ป่ะ? ตอนนั้นเราก็บอกค้าว่าทอนไม่ครบนะ ขาด 100 บาทค่ะ เค้าก็ไม่ตกใจอะไรเลยนะ เหมือนรู้อยู่แล้วว่าไม่ครบ อารมณ์นิ่งเฉยมาก แล้วหยิบเงินในลิ้นชักให้เรา 100 บ. เราก็สังเกตอีกว่า คนเราถ้าทำอะไรที่ไม่ได้ตั้งใจ มันควรมีอาการตกใจบ้างป่าวแต่นี่นิ่งมาก เหมือนคนรู้อยู่แล้วอ่ะ

รอบที่ 3 พนักงานทอนเงินผิด 
แต่รอบนี้เราไม่ได้จ่ายเงินกับน้องคนเดิม แต่!! เราจ่ายเงินกับรุ่นพี่พนักงานเซเว่นที่อยู่มานานแล้วก่อนหน้าน้อง พูดง่ายๆก็คือเจ้าที่นั่นแหละ 
พลอตเรื่องเหมือนกันเด๊ะๆๆๆกับด้านบนเลยค่ะ คือสายตาเราจ้องสังเกตตอนเค้าหยิบเงินทอนออกมานับเพื่อจะทอนเรา เรานับตามมือเค้าครบเป๊ะๆ จากนั้นเราก็หันแว๊บไปด้านอื่นแค่แป๊ปเดียวเอง หันกลับมาอีกทีเค้ายื่นเงินทอนให้ เราก็นับต่อหน้า แต่! แต่! เงินทอนไม่ครบจ้าา ขาดไป 100 บาท พอเราทวงว่าเงินไม่ครบนะ เค้าก็ทำหน้านิ่งเฉย เหมือนคนรู้อยู่แล้วว่ามันไม่ครบ แล้วก็หยิบเงินในลิ้นชักมาให้ ซึ่งเป็นลิ้นชักที่ถูกเปิดไว้ครึ่งนึง เหมือนคนก่อนหน้านี้ทำอ่ะค่ะ เปิดคาค้างไว้ครึ่งนึงแบบนั้นเลย 

จนตอนนี้เราเริ่มกลัวพนักงานเซเว่นแล้วค่ะ สรุปคุณคือพนักงาน หรือมิจฉาชีพในคราบพนักงานกันแน่?? 
ไม่รู้ว่ามีใครโดนเหมือนเราบ้าง แต่เราโดน 3 รอบ และเริ่มคิดแล้วว่าเค้าทำพลาด หรือ ตั้งใจกันแน่?? 

จึงอยากจะออกมาเตือนภัยทุกคน ใครที่เข้าเซเว่นพยายามอย่าหันมองทางอื่นตอนที่เค้าจะทอนเงิน หรือเวลาต้องทอนเงินในจำนวนมากๆให้มองเค้าตลอด ให้มองหน้าจอ ให้มองตัวเลขตลอด อย่าพลาดเลยนะคะ 

เราไม่ได้เหมารวมว่าพนักงานเซเว่นไม่ดีทุกคนนะคะ คนดีๆก็มีเยอะ แต่เราอาจจะซวยที่เจอแต่คนไม่ดีก็ได้ เพราะเราเป็นคนยิ้มแย้ม ไปไหนก็เป็นมิตร คนอื่นอาจจะมองว่าเราหลอกง่ายก็ได้ 

เพื่อนๆมีความคิดเห็นยังไงกันบ้างคะ มีใครเจอแบบเราบ้างไหม? 
ฝากเพื่อนๆ เตือนลูกหลาน พ่อแม่คนแก่ ที่ชอบเข้าเซเว่นบ่อยๆด้วยนะคะว่าให้ระมัดระวังและสังเกตอยู่ตลอดเวลาตอนเข้าเซเว่นด้วย เราไม่อยากให้เจอแบบเราค่ะ 

ปล.ใจเราไม่อยากออกมาเขียนกระทู้อะไรแบบนี้นะคะ แต่เราไม่อยากให้คนอื่นเจอเหมือนเรา เงิน 100 มันก็มีค่านะคะ คนหาเช้ากินค่ำเหมือนกันไม่น่าจะทำแบบนี้เลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่