อยากยกเลิกการใช้งานทุกอย่างของทรู แต่ยังติดสัญญา ต้องจ่ายเท่าเท่าไร

ไปเปลี่ยนชื่อผู้ใช้จากชื่อแฟนเป็นชื่อเรา ชำระยอดเรียบร้อย และถามพนักงานว่าใช้งานปกติใช่มั๊ย ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มใช่มั๊ย เขาบอกครับๆ กลับมาได้ไม่มีกี่วันมียอดเรียกเก็บ121บาท ไปเปิดดูในแอฟทรูเซอร์วิส เราก็จ่ายๆไป จนเดือนก.ค ถึงเวลาชำระเราก็เข้าแอฟธนาคารกดเบอร์จ่ายบิล แต่มันขึ้น426฿ เราก็จ่ายไป ไม่กี่วันมาอีกเรียกเก็บ694฿ ในแอฟทรูเซอร์บอกว่าเราค้างชำระ1300กว่าบาท เราตกใจมาก เลยแจ้งมะลิ คุยไม่รู้เรื่องไม่ตอบโจทย์อะไรเลย เราเลยโทรเข้า1242 ติดต่ออยู่2วันไม่ได้คุยกับคนเลยให้กดวนๆอยู่นั้นเสียเวลามาก เลยไปศูนย์ แจ้งปัญหาสอบถามว่า
"ยอด426ที่จ่ายไปแล้วคืออะไร และมียอดเรียกเก็บอีก694฿คืออะไร และตอนนี้มียอดค้างอะไรตั้ง1300กว่าบาท" เราเอามือถือเปิดแอฟทรูเซอร์วิสให้พนักงายดู พนักงานเหล่มองแล้วตอบมาว่า
"อ่อ ลูกค้าได้มีการแจ้าเปลี่ยนชื่อผู้ใช้มั๊ยคะ" เราเลยตอบ"ใช่ค่ะ "เขาก็เงียบไปหลายนาที เขาบอก
"อ่อ มีการผิดพลาดนิดหน่อย ยอด426เป็นยอดของเบอร์มือถือซึ่งลูกค้าไม่ต้องจ่าย(ซึ่งเราจ่ายไปแล้ว) ส่วน694฿คือค่าเน็ตรายเดือน(wifi) ลูกค้าจ่ายแค่เน็ตรายเดือนค่ะ"เราเลยบอกว่า
"เราจ่าย462ไปแล้ว แล้วยอดค้าง1300คืออะไร ต้องทำยังไง "พนักงานบอก
"ก็อย่างที่แจ้งไป ทางระบบผิดพลาดนิดหน่อย จะทำยอดให้ใหม่ตอนนี้ยังไม่ต้องจ่ายอะไรนะคะ และรอ1-2วันจะแจ้งยอดไปให้ลูกค้าชำระใหม่นะคะ"
เราก็โอเคกลับบ้าน รอข้อความชำระเงิน แต่เน็ตใช้ไม่ได้เลย ทั้งมือถือทั้งwifi เลยตัดสินใจจ่ายยอด694กะว่าจ่ายๆจบๆไป ไม่กี่วันมียอดเรียกเก็บยอดมาอีก400กว่าบาท เราไปดูในแอฟทรูเซอร์วิส ยอดค้างไป1800กว่าบาท เราร้อนใจมาก อีหยังอี๊กกกกก รีบโทรไป1242
รอสายเกือบครึ่งชั่วโมง ได้คุยกับพนักงาน(ซักที) เราเลยแจ้งปะญหาข้อมูลเบื้องต้นที่เราพิมพ์ๆไป พนักงานบอกว่า
"เบอร์ลูกค้ากับwifiไม่ได้ผูกติดกันตั้งแต่แรกที่เปลี่ยนชื่อแล้วนะคะ" เราก็อ้าววว1 พนักงานพูดต่ออีกว่า
"และไม่มีการทำการอะไรให้เลยจากที่ฟังลูกค้าแจ้งมา ทางเราจะส่งเรื่องร้องเรียนไปยังศูนย์ที่ลูกค้าไปขอบริการ จะมีการติดต่อกลับไปใน24ชม."
อ้าวววว2 เราเลยถามเขาว่า 
"ทำไมเราทำอะไรไม่ได้เลย สมัครแอฟอะไรก็ไม่ได้" พนักงานบอก
"เปลี่ยนชื่อผู้ใช้=เปิดเบอร์ใหม่ ทุกอย่างต้อง4เดือนถึงทำได้ "เราเลยบอกว่า
"ตอนเปลี่ยนพนักงานไม่แจ้งอะไรเลย บอกแค่ใช้ง่านปกติ"
จากนั้นก็วางสายไป เย็นของอีกวัน1242โทรมา เขาแจ้งว่า
"จากที่ลูกค้าร้องเรียนไป เราได้รับเรื่องแล้ว ยอดของเดือนก.คไปส.ค ลูกค้าไม่ต้องจ่าย" เราจับใจความได้เท่านี้เขาพูดกับเรายาวมาก แล้วไอ้ยอดที่เราจ่ายๆไปเขาบอกประมาณว่าคอยดูอีกทีว่าทางทรูจะทำยังไง แค่บอดเดือนก.คไปส.คไม่ต้องจ่าย เราก็โอเคขอบคุณ วางสายกันไป เราก็เข้าไปดูยอดค้างในทรูเซอร์วิสเรื่อยๆยอด1800กว่าบาทก็ยังอยู่ ดูจนลืมดู ไปดูอีกทียอดค้าง1800กว่าบาทก็หายไป แต่มียอดเรียกเก็บ694฿มาแทน เราก็อ้าว ไหนว่าไม่เก็บ เราก็รอดู1-2วันก่อนเผื่อผิดพลาดอะไรอีกระหว่าง1-2วันเราโทร1242ตลอด ไม่ได้คุยกับคน แจ้งมะลิไปก็ไม่ตอบโจทย์ ทักข้อความหาทรูในเฟสก็ไม่ตอบ จนเห็นคนบอกโพสในพันทิป จะมีพนักงานติดต่อมา เราเลยลอง เพราะร้อนใจมาก ตอนนี้ไม่สะดวกไปศูนย์เพราะงานที่ทำอยู่ ทุกคนคะ วันนี้เรามียอดค้างอยู่1500กว่าบาท เราอยากจะบ้าตาย อะไรกัน จะผิดพลาดอะไรอีกมั๊ยเนี่ยะะะะ เราโทร1242 จนสายจะไหม้ ไม่ได้คุยกับคนเลย ช่วยด้วย อยากยกเลิกการใช้งานของทรูทั้งหทด อยากสอบถามผู้รู้ ว่าเราจะเสียเงินเยอะอีกแค่ไหน ถึงจะออกวงจรทรูได้ ไม่แพงมาก เรายอมจ่าย ดีกว่ามามีปัญหาราวันรายยเดือนแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่