Repost เนื่องจาก
กระทู้เก่า โดน deindex เพราะตั้งกระทู้ใหม่แจ้งเตือนภัยเซเว่นแล้วมีลิงก์ กระทู้เก่า ภายใน 5 นาที (เซเว่นเลือกไม่หลังไมค์แต่ deindex แทน amazing มาก ระหว่างรอกระทู้กลับมาก็ Repost ให้สะเลย อยากปิดข่าวเหรอจัดให้ใหม่พร้อมแจ้งพันทิปให้ตรวจสอบ user ที่แจ้ง deindex ด้วย)
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 3 กย. 2566 ผมไปซื้อ Sappe Keaf ป้ายติดราคาไว้ 14 บาท จนกลับมาถึงบ้าน กินอะไรจนเสร็จแล้วเช็กใบเสร็จ อ่าว ห๊ะ ราคาเด้งไป 25 บาท OMG. เกือบสองเท่า (นี่สินค้าหรือว่าหุ้น) เลยกลับไปดูราคาว่าตาฝาดหรือดูผิดหรือเพิ่งขึ้นราคา แล้วแจ้งพนักงานว่าราคาไม่ตรง พนักงานดูใบเสร็จเราเทียบสินค้า สักพักเอาเครื่องมาเช็กๆ แล้วก็ดึงป้ายราคาออก แล้วหันกลับมาถามเราว่าจะยกเลิกไหม เราบอกกินไปแล้ว เค้าบอกไม่เป็นไรจะยกเลิกให้ แต่ว่า เราตั้งใจจะเก็บหลักฐานนี้ไว้เลยแจ้งกลับไปว่าไม่ยกเลิก เพราะเคยโดนโปรโมชันไม่ตรงสองรอบ รอบสองโวยไปให้เซเว่นออกมาโพสชี้แจงก็เงียบกริบ เลยกะว่าจะเอาหลักฐานชิ้นนี้ไปแจ้งความดำเนินคดีต่อ
ตอนแรกก็เกือบลืมเรื่องราวก่อนหน้านี้ไปและ แต่เราคือเข้าเซเว่นเกือบทุกวัน แล้วนี่คือเพิ่งมาเริ่มเช็กใบเสร็จเมื่อสองเดือนก่อน เพราะยอดแปลกๆ แล้วช่วงนี้คือสุ่มเช็กบ่อยขึ้น วันนี้ก็ลืมเช็กถึงมาเช็กที่บ้าน ก็คือเจอบ่อยมากบ่อยแค่ไหนก็ดูไทม์ไลน์ด้านล่าง
ครั้งที่ 1 โดนวันที่ 3 ส.ค. 66 หัวข้อ "เซเว่นช่วงนี้จัดโปรเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคบ่อยไปรึเปล่า"
https://ppantip.com/topic/42150569 (ทางเซเว่นขอให้ลบกระทู้ แต่เราใจอ่อนเองที่ยอมรับปาก) สรุปคร่าวๆคือ ป้ายโฆษณาติดว่าลดราคาทุกรสชาติ แต่พอหยิบรสนึงมา ราคาไม่ลด แล้วพนักงานเซเว่นก็ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสีนี้ไม่ลด สุดท้ายพอเราโพสกระทู้ ส่วนกลางโทรมาแจ้งจะปรับโปรโมชันให้ตรงตามป้ายโฆษณา ชดเชยแต้มให้คิดเป็นเงินประมาณ 50 บาท แล้ววันต่อมาโทรมาขอให้ลบกระทู้
ครั้งที่ 2 โดนวันที่ 7 ส.ค. 66 จัดโปรไม่ตรง
https://ppantip.com/topic/42157142 อันนี้เราขอให้โพสทำหนังสือชี้แจง ถึงความผิดพลาด เพราะครั้งนี้คือโดนทั่วประเทศ เคสนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือเปล่า? โทรคุยคือรับปากว่าจะโพสชี้แจง สุดท้ายก็เงียบกริบ วันนี้เลยส่งเรื่องให้กับมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคไป
ครั้งที่ 3 โดนวันนี้ วันที่ 3 ก.ย. 66 เพิ่งแจ้งเรื่องมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคไป แจ้งเรื่องในเว็บไซต์ง่ายมากๆ ครับ ได้ความว่าไง เดี๋ยวมาอัพเดทกัน
สรุปว่า มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค เงียบกริบ 555
เตือนภัยเซเว่น 7-11 คิดราคาจริงเกือบสองเท่าจากราคาป้าย (Repost)
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 3 กย. 2566 ผมไปซื้อ Sappe Keaf ป้ายติดราคาไว้ 14 บาท จนกลับมาถึงบ้าน กินอะไรจนเสร็จแล้วเช็กใบเสร็จ อ่าว ห๊ะ ราคาเด้งไป 25 บาท OMG. เกือบสองเท่า (นี่สินค้าหรือว่าหุ้น) เลยกลับไปดูราคาว่าตาฝาดหรือดูผิดหรือเพิ่งขึ้นราคา แล้วแจ้งพนักงานว่าราคาไม่ตรง พนักงานดูใบเสร็จเราเทียบสินค้า สักพักเอาเครื่องมาเช็กๆ แล้วก็ดึงป้ายราคาออก แล้วหันกลับมาถามเราว่าจะยกเลิกไหม เราบอกกินไปแล้ว เค้าบอกไม่เป็นไรจะยกเลิกให้ แต่ว่า เราตั้งใจจะเก็บหลักฐานนี้ไว้เลยแจ้งกลับไปว่าไม่ยกเลิก เพราะเคยโดนโปรโมชันไม่ตรงสองรอบ รอบสองโวยไปให้เซเว่นออกมาโพสชี้แจงก็เงียบกริบ เลยกะว่าจะเอาหลักฐานชิ้นนี้ไปแจ้งความดำเนินคดีต่อ
ตอนแรกก็เกือบลืมเรื่องราวก่อนหน้านี้ไปและ แต่เราคือเข้าเซเว่นเกือบทุกวัน แล้วนี่คือเพิ่งมาเริ่มเช็กใบเสร็จเมื่อสองเดือนก่อน เพราะยอดแปลกๆ แล้วช่วงนี้คือสุ่มเช็กบ่อยขึ้น วันนี้ก็ลืมเช็กถึงมาเช็กที่บ้าน ก็คือเจอบ่อยมากบ่อยแค่ไหนก็ดูไทม์ไลน์ด้านล่าง
ครั้งที่ 1 โดนวันที่ 3 ส.ค. 66 หัวข้อ "เซเว่นช่วงนี้จัดโปรเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคบ่อยไปรึเปล่า" https://ppantip.com/topic/42150569 (ทางเซเว่นขอให้ลบกระทู้ แต่เราใจอ่อนเองที่ยอมรับปาก) สรุปคร่าวๆคือ ป้ายโฆษณาติดว่าลดราคาทุกรสชาติ แต่พอหยิบรสนึงมา ราคาไม่ลด แล้วพนักงานเซเว่นก็ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะสีนี้ไม่ลด สุดท้ายพอเราโพสกระทู้ ส่วนกลางโทรมาแจ้งจะปรับโปรโมชันให้ตรงตามป้ายโฆษณา ชดเชยแต้มให้คิดเป็นเงินประมาณ 50 บาท แล้ววันต่อมาโทรมาขอให้ลบกระทู้
ครั้งที่ 2 โดนวันที่ 7 ส.ค. 66 จัดโปรไม่ตรง https://ppantip.com/topic/42157142 อันนี้เราขอให้โพสทำหนังสือชี้แจง ถึงความผิดพลาด เพราะครั้งนี้คือโดนทั่วประเทศ เคสนี้เข้าข่ายฉ้อโกงประชาชนหรือเปล่า? โทรคุยคือรับปากว่าจะโพสชี้แจง สุดท้ายก็เงียบกริบ วันนี้เลยส่งเรื่องให้กับมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคไป
ครั้งที่ 3 โดนวันนี้ วันที่ 3 ก.ย. 66 เพิ่งแจ้งเรื่องมูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภคไป แจ้งเรื่องในเว็บไซต์ง่ายมากๆ ครับ ได้ความว่าไง เดี๋ยวมาอัพเดทกัน
สรุปว่า มูลนิธิคุ้มครองผู้บริโภค เงียบกริบ 555