ทำไมพนักงานที่ศูนย์ออปโป้ ถึงปัดงานจังเลยอะครับ😑😑

เนื่องด้วยผมได้นำโทรศัพท์ไปซ่อมที่ศูนย์ออปโป้ จังหวัดในเขตปริมณฑลแห่งหนึ่ง ที่เซ็นทรัลและก่อนที่จะไปผมลองเสียบชาร์จแบตแล้วเครื่องยังทำงานปกติมีการสั่นเตือน รวมถึงเสียงแจ้งเตือนขณะเสียบสายชาร์จ และลองใส่ซิมโทรเข้าได้ปกติ พอไปถึงศูนย์บริการผมก็นำเครื่องให้ช่างเช็ค แต่อันดับแรกเลยคือช่างจะพูดถึงแต่ด้านลบ เครื่องมันเสี่ยงจะใช้ไม่ได้นะครับลูกค้า อันนี้ก็ต้องเปลี่ยน นั่นก็ต้องเปลี่ยน แล้วจะคุ้มกับค่าซ่อมหรอครับ บลาๆ ซึ่งโดยปกติคนเราก็จะต้องมีการเช็คข้อมูลเบื้องต้นอยู่แล้วในเรื่องเรทราคา และซึ่งทางออปโป้เองได้มีการระบุราคาอะไหล่ไว้ในเว็ปไซต์เป็นที่แน่นอนอยู่แล้ว(บางบางแบรนด์ บางเจ้าไม่ได้เปิดเผยข้อมูลและราคา) ต่อมาผมได้ทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์บริการให้ช่างเช็คเนื่องจากวันที่ไปผมไปมืดแล้วประมาณ 19.00น.โดยประมาณ ก็เลยต้องทิ้งไว้ข้ามวัน และช่างแจ้งว่าเดี๋ยวจะโทรกลับมาบอกเราว่าซ่อมได้ไหม และต้องเปลี่ยนไรบ้าง จากที่ประเมินคร่าวๆแล้วก็จะเป็นหน้าจอ บอดี้ ฝาหลัง ประมาณนี้ แต่ช่างโทรกลับมาว่าตัวเมนบอร์ดมีรอยไหม้และโน่นนี่บอกว่า จะใช้งานไม่ได้ ผมเลยตอบกลับไปว่าผมลองเสียบชาร์จและใส่ซิมโทรเข้าก็ได้ปกตินะครับ เครื่องยังทำงานปกติเลยครับ ช่างเลยบอกว่าโอเคนะครับเดี๋ยวจะเช็คให้อีกทีหนึ่ง จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมคิดว่าช่างพยายามจะปัดงานและบ่ายเบี่ยงให้ลูกค้าไม่ต้องซ่อมจะได้ไม่มีงานเข้ามาเพิ่มหรือยังไง เพราะยังไงก็ได้รับเป็นเงินเดือนอยู่แล้ว ทำมากทำน้อยก็ได้เหมือนเดิมไหม เทียบกันหากว่าเป็นช่างนอกนี่คือเละขนาดไหนก็ทำเพราะเค้าได้เงิน ยกเว้นแต่กรณีเกินเยียวยาจริงๆ

ปล. ผมไปเข้าศูนย์บริการนี้ประมาณ3ครั้ง ช่างก็ปัดทุกครั้งไม่ใช่ครั้งแรกครับ รู้สึกว่าเครื่องจะเป็นมากเป็นน้อยช่างจะบอกโอเวอร์เกินจริง จะมองว่าเป็นสมมุติฐานก็มีความเป็นไปได้ แต่จากการที่ใช้โทรศัพท์มาและ ผ่านโทรศัพท์มาบ้าง ผมคิดว่าเมนบอร์ดคงไม่เปราะบางขนาดนั้นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่