สวัสดีครับทุกคน ผมอยากถามทุกคนสั้นๆ 1 ข้อครับ
คำว่า .. "หัวหน้า" ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรในการทำงาน ???
สิ่งที่ผมพบเจอเกี่ยวกับ "หัวหน้า หรือ Manager" ในการทำงานปัจจุบัน คือ
1. ไม่มีความรู้เกี่ยวกับงานที่ทำ
2. ไม่สามารถให้คำปรึกษาเราได้เกี่ยวกับงาน
3. ไม่กระตือรือร้นในการทำงาน เมื่อมีปัญหางานต่างๆ มักจะโยนให้เรารับเรื่องทั้งหมด ไม่มีส่วนร่วมในการ คิด วิเคราะห์ ( แต่ขอเอาสิ่งที่เรา คิด ทั้งหมดไป Present ให้เจ้านาย )
4. ไม่สนใจปัญหางานที่เกิดขึ้น เมื่อตนเองไม่เดือดร้อน
5. ปัญหาเกิด โทษลูกน้อง ดิสเครดิตลูกน้องกับเจ้านาย
6. ไม่ชอบ อ่าน/ตอบ LINE ลูกน้อง แต่ลูกน้องต้อง อ่าน/ตอบ LINE ตนเอง
7. ลูกน้องมาสาย 5 นาที ให้ใช้สิทธิลาพักร้อน 1 ชั่วโมง , ตนเองมาสาย 5 นาที (12 วัน) ขอใช้สิทธิพิเศษลาพักร้อนรวบวันมาสาย 1 ชั่วโมง
"หัวหน้า" หรือ Manager มีหน้าที่อะไร ?
คำว่า .. "หัวหน้า" ต้องมีคุณสมบัติอย่างไรในการทำงาน ???
สิ่งที่ผมพบเจอเกี่ยวกับ "หัวหน้า หรือ Manager" ในการทำงานปัจจุบัน คือ
1. ไม่มีความรู้เกี่ยวกับงานที่ทำ
2. ไม่สามารถให้คำปรึกษาเราได้เกี่ยวกับงาน
3. ไม่กระตือรือร้นในการทำงาน เมื่อมีปัญหางานต่างๆ มักจะโยนให้เรารับเรื่องทั้งหมด ไม่มีส่วนร่วมในการ คิด วิเคราะห์ ( แต่ขอเอาสิ่งที่เรา คิด ทั้งหมดไป Present ให้เจ้านาย )
4. ไม่สนใจปัญหางานที่เกิดขึ้น เมื่อตนเองไม่เดือดร้อน
5. ปัญหาเกิด โทษลูกน้อง ดิสเครดิตลูกน้องกับเจ้านาย
6. ไม่ชอบ อ่าน/ตอบ LINE ลูกน้อง แต่ลูกน้องต้อง อ่าน/ตอบ LINE ตนเอง
7. ลูกน้องมาสาย 5 นาที ให้ใช้สิทธิลาพักร้อน 1 ชั่วโมง , ตนเองมาสาย 5 นาที (12 วัน) ขอใช้สิทธิพิเศษลาพักร้อนรวบวันมาสาย 1 ชั่วโมง