ว่าด้วยเรื่องการบริการของธนาคาร

กระทู้คำถาม
คือผมอยากรู้ว่า การบริการของ ธนาคารสีฟ้า และธนาคารสีน้ำเงิน ทำไมการทำงาน การให้บริการลูกค้ามันเหมือนกันแทบทุกที่ทุกสาขาจังครับ มีใครเวลาไปใช้บริการแล้วเจอเหมือนผมบ้าง.? รอเรียกคิวโคตรใช้เวลานาน กว่าธนาคารเจ้าอื่นๆแบบ10เท่าตัว(เจ้าอื่นๆต่อให้ได้คิวที่20ก็ใช้เวลาไม่เกิน30-50นาทีอย่างเช่นรอช่องฝาก-ถอน) แต่ถ้าธนาคารที่ว่าไม่ว่าคุณจะได้คิวที่2เป็นต้นไปก็ตาม รอไปเถอะบางที่เกือบ ช.ม บางที่เกือบ2 ช.ม ก็เห็นทำช่องบริการบางสาขา7บาง10ก็เยอะนะแต่เปิดรับแค่1-2ช่องแค่นั้น ผมไม่เข้าใจมาตราการการให้บริการของสองเจ้านี้จริงๆ ว่าทำงานกันยังไง บางครั้งไปใช้บริการไปเจอคนแก่ผู้สูงอายุนั้งหลับรอแล้วรอเล่าก็นึกสงสารพวกท่านเหมือนกันนะแทนที่รีบทำธุระเสร็จจะได้รีบกลับบ้านพักผ่อน บางครั้งที่ไปใช้บริการระหว่างนั้งรอคิวก็หันมาถามผู้สูงอายุนะว่า “คุณตา,ยาย มารอนานยังครับ.?ได้คิวที่เท่าไหร่ครับ(ขอดู) มาทำอะไรครับ.?คำตอบที่ได้คือ ตา,ยาย=ว่าจะมาฝากเงิน,ถอน อื่นๆได้คิวที่2หรือ3หรือ4มาตั้งแต่9โมงกว่าแล้ว(ซึ่งเวลาที่ถามผมดูนาฬิกามัน12กว่าแล้ว😱) นี้ยังไม่ถึงคิวเลย หิวข้าวหิวน้ำก็ไม่กล้าไปกิน นี้แค่ตัวอย่างบางเหตุการณ์ที่ผมเจอแทบทุกครั้งที่ผมมีธุระต้องเข้าไปใช้บริการนะ คือเข้าใจครับว่างานบริการลูกค้ามันเหนื่อยแต่ทางธนาคารก็ควรคิดหาวิธีที่มาช่วยแบ่งเบางานมาระบายลูกค้าออกช่วยเจ้าหน้าที่ๆนั้งบริการตั้งแต่แรกบ้างก็ดีนะครับ ทำช่องบริการเป็น10แต่เปิดใช้2ช่องก็คิดเอาว่าทำไปเพื่อ
เอาแค่ว่าลองทุกคนเข้าไปจิ้มดูรีวิว 2ธนาคารนี้สาขาไหนก็ได้ในแผนที่ รีวิวแทบเป็น เอกฉันท์ หรือใครเจอเหตุการณ์หนักกว่าผมก็มาแชร์ประสบการณ์ให้กันได้ครับ 😒
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่