ซื้อเครื่องซักผ้าฝาบน Hitachi มา ใช้งานได้ดีช่วง 10 เดือน
พอเข้าเดือน 11 ปัญหามา ที่สำคัญคือ ไม่เอะใจว่าอยู่ในประกัน ดันหาข้อมูลตามเนตเพราะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยน่าจะทำความสะอาดเองก็น่าจะหาย
จนพ้นประกันมา 10 วัน พึ่งจะรื้อเอกสารมาดู ปรากฏว่า หมดประกัน เรียกมาเจอ ค่าบริการทันที 900 (น่าจะไม่รวม vat) ค่าอะไหล่ตามที่เปลี่ยน
ปัญหาที่เราเจอคือ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ค้างเติ่งในช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม ลักษณะเป็นก้อน + น้ำขังอยู่ด้านใน เหมือนมันเดรนน้ำออกไม่หมด
พอช่างมา ก็ตรวจเช็คตามที่เราดูในคลิปมาเป๊ะ ทั้งดูท่อน้ำขาเข้าว่ามีตะกรันไหม และ ดูว่าช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มตันหรือไม่
แล้วก็บอกว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ เพราะตรวจแล้ว 2 จุดนั้นไม่มีปัญหาคาดว่าเกิดจากวาล์ว2ทาง เราก็บอก ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายหละ
คำตอบที่ได้รับคือ ก็ซ่อมไม่ได้ครับ (ถึงตรงนึ้คือ ห๊ะ!! บ้าบอ พึ่งซื้อมา 1 ปี 10 วัน เจอปัญหาแต่ช่างบอกซ่อมไม่ได้)
เราย้ำกับช่างว่า ถ้าซ่อมได้พวกค่าใช้จ่ายเราก็จ่ายได้นะ ไม่มีปัญหา (ช่างและพนักงานฝ่ายประสานงานบอกค่า service 900 ตั้งแต่แรก เราก็เออ ถ้าซ่อมได้ก็มา) แต่มาแล้วซ่อมไม่ได้นี่คือ?
เปลี่ยนอะไหล่เสร็จ ผลปรากฏยังคงเป็นเหมือนเดิม น้ำขังพร้อมน้ำยาปรับผ้านุ่มค้าง25% ช่างบอกว่ามันจงใจให้เหลือขนาดนี้ครับ (แต่เราใช้มาตั้งแต่ซื้อมามันไม่เป็นแบบนี้นะเห้ย)
ช่างบอกว่า ค่า service มันก็แพงจริง ผมคิดแค่ค่าอะไหล่ละกัน 400 เราก็งงๆและ เราบอกงี้คุณเปลี่ยนคืนเถอะ ผมไม่ได้อยากจ่าย แต่บอกว่างั้นก็ต้องจ่ายค่า service 900 แทน งงเข้าไปอีกสิ (สรุปผมยอมจ่าย 400 นะ เพราะมันก็ประหยัดกว่า)
สรุปจากเหตุการณ์นี้คือ ในฐานะลูกค้าที่เจอการ service หลังการขาย แบบนี้ ส่วนตัวไม่โอเคครับ เพราะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ เปลี่ยนอย่างเดียว เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายอีกด้วย งงมาก
เราผิดที่ปล่อยเลยประกันมา 10 วัน ทำให้ต้องมีค่าบริการ
จริงๆช่างมี Service mind ที่ดีในระดับนึง แต่แก้ไขปัญหาให้เราไม่ได้เลยเสนอทางออกแบบนี้
แต่ถ้าถามว่าเราพอใจในการบริการหลังการขายแบบนี้ไหม คำตอบคือไม่พอใจ เพราะคุณทิ้งภาระให้ลูกค้าทันทีว่า ซ่อมไม่ได้ วิเคราะห์สาเหตุไม่ถูกก็โบ้ยมาว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มข้นไป ทั้งๆที่เราใช้มา 10 เดือน ไม่เจอปัญหาเลย
ผมมารีวิวตามที่ลูกค้าอย่างผมรู้สึก ให้คนที่คิดจะเลือกซื้อพิจารณาเอา แต่จากนี้ผมก็จะเปลี่ยนแบรนด์แน่นอน
**เครื่องรุ่นนี้มันโฆษณาว่าใช้น้ำอุ่น 40-70 องศา ในการซักเพื่อฆ่าเชื้อ บลาๆ เราไม่รู้ว่าเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้น้ำยาปรับผ้านุ่มจับตัวเป็นก้อนหรือไม่แล้วมันเลยตันตอนช่วงที่มันเกิดกาลักน้ำจนสุดท้ายตันในระหว่างที่ทำงาน ทำให้น้ำเลยหยุดไหลลงถังปั่น สรุป เราคงต้องไปนั่งหาสาเหตุเอง ต้องถอดมาล้างทุกครั้งที่ซัก ดีไม่ดีก็คงต้องหาแบบ powerball gel โยนลงไปแทน
[CR] เครื่องซักผ้า Hitachi รุ่นเปิดฝาบน ใช้ได้ 10 เดือน พอเจอปัญหาช่างแก้ไขไม่ได้ อิหยังนะ
พอเข้าเดือน 11 ปัญหามา ที่สำคัญคือ ไม่เอะใจว่าอยู่ในประกัน ดันหาข้อมูลตามเนตเพราะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยน่าจะทำความสะอาดเองก็น่าจะหาย
จนพ้นประกันมา 10 วัน พึ่งจะรื้อเอกสารมาดู ปรากฏว่า หมดประกัน เรียกมาเจอ ค่าบริการทันที 900 (น่าจะไม่รวม vat) ค่าอะไหล่ตามที่เปลี่ยน
ปัญหาที่เราเจอคือ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ค้างเติ่งในช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่ม ลักษณะเป็นก้อน + น้ำขังอยู่ด้านใน เหมือนมันเดรนน้ำออกไม่หมด
พอช่างมา ก็ตรวจเช็คตามที่เราดูในคลิปมาเป๊ะ ทั้งดูท่อน้ำขาเข้าว่ามีตะกรันไหม และ ดูว่าช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มตันหรือไม่
แล้วก็บอกว่าต้องเปลี่ยนอะไหล่ เพราะตรวจแล้ว 2 จุดนั้นไม่มีปัญหาคาดว่าเกิดจากวาล์ว2ทาง เราก็บอก ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่หายหละ
คำตอบที่ได้รับคือ ก็ซ่อมไม่ได้ครับ (ถึงตรงนึ้คือ ห๊ะ!! บ้าบอ พึ่งซื้อมา 1 ปี 10 วัน เจอปัญหาแต่ช่างบอกซ่อมไม่ได้)
เราย้ำกับช่างว่า ถ้าซ่อมได้พวกค่าใช้จ่ายเราก็จ่ายได้นะ ไม่มีปัญหา (ช่างและพนักงานฝ่ายประสานงานบอกค่า service 900 ตั้งแต่แรก เราก็เออ ถ้าซ่อมได้ก็มา) แต่มาแล้วซ่อมไม่ได้นี่คือ?
เปลี่ยนอะไหล่เสร็จ ผลปรากฏยังคงเป็นเหมือนเดิม น้ำขังพร้อมน้ำยาปรับผ้านุ่มค้าง25% ช่างบอกว่ามันจงใจให้เหลือขนาดนี้ครับ (แต่เราใช้มาตั้งแต่ซื้อมามันไม่เป็นแบบนี้นะเห้ย)
ช่างบอกว่า ค่า service มันก็แพงจริง ผมคิดแค่ค่าอะไหล่ละกัน 400 เราก็งงๆและ เราบอกงี้คุณเปลี่ยนคืนเถอะ ผมไม่ได้อยากจ่าย แต่บอกว่างั้นก็ต้องจ่ายค่า service 900 แทน งงเข้าไปอีกสิ (สรุปผมยอมจ่าย 400 นะ เพราะมันก็ประหยัดกว่า)
สรุปจากเหตุการณ์นี้คือ ในฐานะลูกค้าที่เจอการ service หลังการขาย แบบนี้ ส่วนตัวไม่โอเคครับ เพราะแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ เปลี่ยนอย่างเดียว เปลี่ยนแล้วก็ไม่หายอีกด้วย งงมาก
เราผิดที่ปล่อยเลยประกันมา 10 วัน ทำให้ต้องมีค่าบริการ
จริงๆช่างมี Service mind ที่ดีในระดับนึง แต่แก้ไขปัญหาให้เราไม่ได้เลยเสนอทางออกแบบนี้
แต่ถ้าถามว่าเราพอใจในการบริการหลังการขายแบบนี้ไหม คำตอบคือไม่พอใจ เพราะคุณทิ้งภาระให้ลูกค้าทันทีว่า ซ่อมไม่ได้ วิเคราะห์สาเหตุไม่ถูกก็โบ้ยมาว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มข้นไป ทั้งๆที่เราใช้มา 10 เดือน ไม่เจอปัญหาเลย
ผมมารีวิวตามที่ลูกค้าอย่างผมรู้สึก ให้คนที่คิดจะเลือกซื้อพิจารณาเอา แต่จากนี้ผมก็จะเปลี่ยนแบรนด์แน่นอน
**เครื่องรุ่นนี้มันโฆษณาว่าใช้น้ำอุ่น 40-70 องศา ในการซักเพื่อฆ่าเชื้อ บลาๆ เราไม่รู้ว่าเป็น 1 ในสาเหตุที่ทำให้น้ำยาปรับผ้านุ่มจับตัวเป็นก้อนหรือไม่แล้วมันเลยตันตอนช่วงที่มันเกิดกาลักน้ำจนสุดท้ายตันในระหว่างที่ทำงาน ทำให้น้ำเลยหยุดไหลลงถังปั่น สรุป เราคงต้องไปนั่งหาสาเหตุเอง ต้องถอดมาล้างทุกครั้งที่ซัก ดีไม่ดีก็คงต้องหาแบบ powerball gel โยนลงไปแทน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้