มีใครเคยโดน Kerry (ที่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นชื่อ KEX) ตีกลับของไปมาระหว่างสาขาในอำเภอและไม่ยอมมาส่งของให้ซักทีไหมคะ?

เรื่องมีอยู่ว่า เราสั่งของมีค่ามาชิ้นนึงทางร้านค้าได้จัดส่งให้ตั้งแต่วันที่ 5/8/67 กำหนดได้ของวันที่ 7/8/67
ของถูกขนส่งมาโดยบริษัท kerry express ซึ่งทุกอย่างดูจะราบรื่นเป็นปกติจนมาถึงสาขาปลายทางวันที่ 7/8/67
และขึ้นสถานะว่ากำลังจัดส่งตอน 12.35 แต่แล้วมันก็ถูกตีกลับไปเป็นพัสดุถึงคลังสินค้าปลายทางตอน 13.26

ซึ่งตอนเรามาเชคสถานะก็งง ๆ ว่าไหงงั้นหล่ะ

จนมาถึงวันที่ 8/8/67 พัสดุได้ออกจากศูนย์กระจายสินค้าตอน 04.03 ถึงคลังสินค้าปลายทางและกำลังจัดส่งพัสดุ 07.44
และเราคิดว่ามันคงถึงมือวันนี้แหล่ะ แต่ก็ไม่ มันถูกตีกลับคลังสินค้าตอน 13.32 เราเริ่มติดต่อหา Kerry และเริ่มกังวลว่าของจะหายไหม มีหัวอุ่นหน่อย ๆ

โทรหาคอลเซ็นเตอร์ดีกว่า...ความคิดในตอนนั้น  เราโทรไป 1217 กด 2 เพื่อตามว่าของอยู่ไหนกันแน่
สิ่งที่พนักงานตอบคือ "ของอยู่ในจังหวัดปลายทางแล้วนะคะ เดี๋ยวจะเร่งตามของให้มาส่งให้คะ"
เราก็ได้แต่ตอบว่า "โอเคค่ะ ขอให้ตามของมาส่งให้ได้นะคะ"

และด้วยความที่เรากังวลว่าจะหายมาก ๆ จึงหาทางติดต่ออื่นอีก แต่คราวนี้อยากได้เป็นตัวหนังสือไว้เป็นหลักฐานและกันสื่อสารผิดพลาด
เลยติดต่อไปที่เพจ Kerry Express Thailand ยิงคำถามไปว่า "ไม่ได้ทำของเราหายใช่ไหม"
และวีนไป 1 กรุบ "ใจคอจะตีกลับมันไปทุกคลังในอำเภอแล้วค่อยมาส่งเหรอ" และรอเจ้าหน้าที่ตอบกลับ....
และใช่ วีนไปอีกหลายกรุบแต่ก็ยังไม่มีการตอบกลับใด ๆ ตั้งแต่ 17.12 ของวันที่ 8/7/67 จนเช้าวันที่ 9/8/67 ก็ยังไม่ตอบ....
และในระหว่างนั้นก็ทวงของไปเรื่อย ๆ จน 9.11 ของวันที่ 9/8/67 ถึงจะมีคนตอบกลับ และค่ะ ดิฉันกำลังทำงานอยู่เลยตอบแชทไม่ได้
และแชทที่ตอบกลับของเจ้าหน้าที่คือพัสดุอยู่ในระหว่างการนำส่งผู้รับปลายทางตอน 7.40 และให้รอรับของอีกครั้งวันนี้โดยจะโทรเข้ามาแจ้งก่อน

อ่า....เห็นคำตอบแบบนี้แล้วสบายใจ แต่ว่า...."ของถูกตีกลับคลังพัสดุสินค้า" ตอน 13.35

อยู่ไม่เป็นสุขแล้ว ติดต่อไปทางเพจอีกที "หมายความว่าไง จะไม่ส่งของให้แล้วใช่ไหม ถ้าไม่อยากส่งของให้ก็บอกมาจะได้ไปเอาเองที่คลัง"
ค่ะ หัวร้อนแล้ว100% พร้อมกับขอพิกัดของคลังสินค้าที่ของอยู่ จนมีเจ้าหน้าที่มาตอบประมาณสี่โมงเย็น

"จากการตรวจสอบพัสดุติดปัญหาเกิดความผิดพลาดในการคัดแยกพัสดุค่ะ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการติดตามพัสดุเพิ่มเติมให้เรียบร้อยแล้วนะคะ
ต้องขออภัยในความไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ขอประสานงานติดตามพัสดุเร่งด่วนให้อีกครั้ง ทางเราจะเร่งจัดส่งพัสดุให้สำเร็จโดยเร็วที่สุดค่ะ"

คำถามคือ แล้วเมื่อไหร่ จะเป็นแบบวันนี้อีกไหม ชาติไหนจะได้ของ แล้วมันใช่เรื่องไหมที่ลูกค้าต้องมาทวงถามหาของที่ขนส่งส่งของเกินกำหนดเวลา
เพราะระบบมีปัญหา??

อืมมม ติดต่อทางอื่นอีกทีดีไหมนะ ดูเหมือนจะไม่ได้เรื่อง ไหน ๆ เลิกงานตอนห้าโมงแล้วโทรถามอีกซักทีดิ๊ว่าของอยู่ไหนแน่จะได้เข้าไปเอาเลย
และแน่นอนค่ะ โทรไปด้วยอินเนอร์โมโห 2000% แต่พยายามกัดฟันพูดดี ๆ แต่คราวนี้กด 3 ร้องเรียน

อธิบายก่อนว่าที่อยู่บ้านเรามันเป็นตำบลและอำเภอที่เป็นรอยต่อกับอีกจังหวัดนีง ไปไม่อีกกี่กิโลก็ข้ามไปอีกจังหวัดแล้ว สมมุติว่าเขตตำบลเราคือ 1
จังหวัดคือ 2 และตำบลจังหวัดข้างเคียงคือ 3 นะ และนี่คือบทสนทนา

เรา : จะถามว่าตอนนี้ของจริง ๆ แล้วอยู่ที่ไหนกันแน่คะ
พนง. : จากการตรวจสอบพัสดุติดปัญหาเกิดความผิดพลาดในการคัดแยกพัสดุค่ะ ที่อยู่ของลูกค้าไม่ได้อยู่ในเขตที่อยู่ที่จัดส่งได้ค่ะ
(คือเราลงจังหวัดที่จัดส่งไว้คือ 2 ซึ่งอำเภอของเราตำบลของเรามันเป็นเขตของจังหวัด 2 เจ้าอื่นก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องนี้ถึงแม้ศูนย์คัดแยกสินค้าส่วนใหญ่จะอยู่ที่จังหวัด 3 ทั้งหมด เขาก็ยังมาส่งได้) ตามที่ระบุมา คืออำเภอของลูกค้าจะด้องลงที่อยู่เป็นที่ตำบลเขต 3 ค่ะถึงจะส่งได้

ค่ะ ฟังถึงตอนนี้หัวร้อนแบบตัวเริ่มสั่น และโคตรงงระบบขนส่ง kerry ว่าอำเภอ ตำบล ระบุชัดเจนว่ามันอยู่กันคนละจังหวัด
จะเอามารวมเป็นเขตเดียวกันทำไมคะ งั้นคราวหน้าถ้าสั่งของจะบอกแม่ค้าว่าไม่ต้องส่งของทาง Kerry ค่ะ ระบบห่วยแตก แยกแยะไม่ได้
ตีของกลับไปมาอยู่นั่น

เรา : งั้นคราวหน้าให้ใส่ที่อยู่เป็นของตำบลจังหวัดข้างเคียงเลยไหมคะจะได้มาส่งให้ได้ (เริ่มประชดและหูวิ้งเพราะโมโหกับคำตอบ)
พนง. : แล้วแต่ดุลย์พินิจของคุณลูกค้าค่ะ (พร้อมเสียงหัวเราะคิกคักเบา ๆ )
เรา : ทำงานผิดพลาดขนาดนี้รับไม่ได้นะ ตีของกลับไปกลับมาในอำเภอตั้ง 3 วัน ทำงานกันยังไง เล่นอะไรกันอยู่

นาทีนี้คืออยากด่าว่าใครสั่งใครสอนให้ทำระบบแบบนี้ มั่วไปหมด แต่กัดฟันพูดต่อ และจำได้แบบคร่าว ๆ

พนง. : ของเป็นของใช้หรือของกินหรืออะไรคะ
เรา : ของนั่นมันเป็นของมีมูลค่านะ 
พนง. : ของมีมูลค่าสูงเหรอคะ (เสียงเริ่มอ่อน)
เราที่กัดฟันพูดอยู่ : เป็นของมีมูลค่าค่ะ (เสียงย้ำชัด) 
พนง. : จะถามอะไรเพิ่มเติมอีกไหมคะ
เราที่กำลังถอนหายใจและสูดหายใจลึก ๆ เพื่อจะได้ไม่วีนฉ่ำ และกำลังหัวร้อน500% : งั้นขอถามละกันว่าตอนนี้ของอยู่สาขาไหนแล้วแน่จะได้ไปเอา
พนง. : ตอนนี้พัสดุกำลังเดินทางไปศูนย์คัดแยกสินค้าที่จังหวัด 3 ค่ะ จะรีบตามของให้นะคะ รีมาร์คให้ว่าซีเรียส
เราหัวร้อน500% : ค่ะ มากก ของได้เมื่อไหร่แน่คะ พรุ่งนี้ก่อนเที่ยงได้ไหม
พนง. : ตอบไม่ได้คะขึ้นอยู่กับการจราจร พอของไปถึงคลังคัดแยกที่ตำบล 3 ให้มาส่งเลยไหมคะ
เราหัวร้อน500% : เลยคะ ให้ไว ไว ๆ เลย

และนี่คือทั้งหมดที่เราเจอ มีใครเจอแย่กว่านี้ไหม เราควรทำไงต่อ ถ้าไม่ยอมมาส่งเราแจ้งความลักทรัพย์ได้ไหม
ความผิดทั้งหมดคือ Kerry นะ แต่ทำไมต้องให้ผู้บริโภคอย่างเราต้องมารับกรรมกับระบบคัดแยกพัสดุที่ห่วยแตก
ต้องมานั่งกังวลรอรับโทรศัพท์เพราะถ้าไม่รับอาจโดนตีกลับคืนไปหาแม่ค้า
แล้วต้องมาลุ้นอีกว่าจะมาส่งไหม ไม่รู้จะตามไงแล้วจริง ๆ เหนื่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่