เลือกซื้อแอร์แคเรียร์ตัวแรกก็ได้เปิดประสบการณ์แรลลี่การซ่อมแอร์แคเรียร์เลย
เริ่มจากซื้อแอร์แคเรียร์ ขนาด 12000 BTU ประกันอะไหล่ 3 ปี คอมเพลสเซอร์ 7 ปี เมื่อเริ่มใช่ไปเกือบ 3 ปี มีอาการแอร์ไม่เย็นขึ้นโค้ด จึงได้ติดต่อไปที่ศูนย์และนัดช่างเข้าตรวจเช็ค
ครั้งแรกใช้ระยะเวลารอประมาณ 1 อาทิตย์และรอสั่งอะไหล่จากศูนย์เข้าซ่อมอีก 1 อาทิตย์ เราก็โอเคในระยะเวลาถึงแม้ว่าในใจจะคิดว่านาน หลังจากนั้นช่างเข้ามาซ่อม คิดค่าซ่อมเปลียนถ่ายของไหล ค่าแรง 2150 บาท และบอกว่ามีค่าเดินทางอีก 1150 บาท รวมจ่ายค่าซ่อมครั้งแรก 3300 บาท ตอนแรกตกใจและเพิ่งรู้รายละเอียดประกันว่า อะไหล่ฟรี แต่ค่าแรง+ค่าเดินทางมีค่าใช้จ่าย (บิลไม่มี vat เป็นบิลเงินสด) เราก็จ่ายเพราะเราก็ไม่ได้ดูเงือนไขในการรับประกันก่อนซื้อให้ดีเอง ระหว่างรอซ่อมนั้น ลูกค้าที่เช่าคอนโดที่เราติดแอร์ตัวนี้ไม่รอ ขอยกเลิกสัญญาเช่า เพราะรอไม่ไหวบอกว่านอนไม่ได้ห้องร้อนและขอเงินค่าส่วนต่างในการที่แอร์ห้องเสีย ซึ่งเราก็เข้าใจและให้เค้ายกเลิกสํญญาและจ่ายค่าส่วนต่างที่แอร์ไม่เย็นไป ครั้งแรกคนเช่าเราขอเลื่อนนัดซ่อมเพราะเค้าจะย้ายของ หลังจากนั้นเราก็นัดช่างเองใหม่ เรานัดคิวช่างโทรไปถามก็บอกจะโทรกลับอยู่ 3 วันกว่าจะโทรกลับได้และได้คิวนัด หลังซ่อมครั้งที่ 1 เปลียนคอมแอร์ กับ motor fan ใช้เวลา 2 วันเพราะช่างไม่ได้นำตัวขยายรูเพือเชื่อมตัวคอมแอร์ หลังจากซ่อมเช็คแล้วว่าเย็น แต่เราก็รู้สึกเอ๊ะใจยังไงไม่รู้หลังจากนั้นผ่านไปคอนโด ก็ไปเปิดแอร์เทส เพราะเราต้องการความมั่นใจเพื่อที่จะหาลูกค้ารับผู้เช่ารายใหม่ตามคาดค่ะ แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิมจึงได้โทรเรียกเช่างเข้าซ่อมอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ที่พีกกว่านั้นคือช่างแจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีกครั้ง หือในใจอย่างแรงแล้วก็ถามกลับไปว่า ซ่อมอาการเดิมคือแอร์ไม่เย็น ครั้งแรกยังไม่หาย ซ่อมต่อเนื่องในประกัน 60 วันต้องจ่ายอีกเหรอคะ มีช่างพูดในสายข้างๆบอกว่าไม่คิด จบการสนทนาครั้งนั้นไป หลังจากนั้น
การซ่อมครั้งที่สองเราเร่งช่างและศูนย์ เพราะเราทั้งเสียเวลา เสียเงิน เสียลูกค้าเดิมไปแล้ว ตั้งใจจะหาลูกค้าใหม่แต่ห้องมันต้องสมบูรณ์ให้ไวที่สุดเพราะเราจะได้ลูกค้าอีกรายตอนสิ้นเดือนเราคาดว่า ซ่อมรวมๆ 1 เดือนกว่าน่าจะจะทันจึงรับปากลูกค้าไปว่าทันระหว่างซ่อมแอร์รอบนี้ รอคิวช่างรอบนี้มาเช็คแบบเดิมประมาณ 3 วัน บอกว่าคอยเย็นรั่วครั้งนี้คิดว่าน่าจะไวกว่าเดิม ปรากฎว่าทางช่างสั่งอะไหล่รอบแรกนี้ผิดต้องสั่งใหม่ส่งใหม่ค่ะเสียเวลาอีกรอบ และเราแจ้งทางหัวหน้าช่างไปว่าเรามีความจำเป็นเพราะรอการซ่อม 2 ครั้งเกือบเดือนช่วงเร่งให้หน่อยได้ไหมเพราะลูกค้าใหม่เราจะเข้าแล้ว ซึ่งเค้าก็ไม่ได้ใส่ใจ เราต้องตามที่ callcenter ในการส่งอะไหล่และขนส่งเอง พออะไหล่มาก็ไม่ได้จะช่วยเร่งคิวติดตั้งให้ทั้งที่รอบสองอะไหล่มาถูกต้องแล้ว ยังบอกอีกว่ามีบางคน 2เดือนก็มี หมายความว่าเราซ่อมเป็นเดือนกว่านี่คือปกติหรือคะ นี่คือการตอบคำถามลูกค้าเหรอคะ หลังจากนั้นนัดคิวเข้าซ่อมรอบสองครั้งนี้ประมาณ 2 อาทิตย์ ระหว่างเปลียนคอยล์เย็นเราแจ้งช่างว่าทำไมไม่เช็คจุดรั่วทุกจุดของคอยล์เย็นใหม่ ทำไมเช็คแค่จุดเคยรั่วของคอยล์เย็นเดิม เพราะว่าเราไม่อยากเสียเวลาแล้ว เป็นตามคาดไม่เช็คค่ะฟังผ่านๆหูไป พูดไม่ออกเลยค่ะ ยังไม่รวมตัวอะไหล่ของแคเรียร์เองที่ท่อที่ออกจากคอยล์เย็นสั้นกว่าของเดิม ทำให้ระยะต่อไปถึงคอมแอร์ด้านนอกไม่ได้ ช่างจึงต้องเจาะผนังใหม่เลื่อนตัวแอร์ เราต้องเสียค่าโป๊วสีที่ผนังห้องใหม่ แค่นั้นยังเลวร้ายไม่พอจะขอคว้านตัวครอบแอร์เนื่องจากวางตัวฝาครอบไม่ได้ เราจึงทักท้วงเค้าจึงตัดตัวกรอบท่อแอร์ด้านหลังที่ท่อประกบจึงติดตั้งได้ ผ่านไป 3 วันมันหลอนว่าแอร์ไม่เย็นจึงไปเปิดปรากฎว่ายังเย็นอยู่ แต่อีก 3 วันลูกค้าเข้าเราไปเช็คอีกรอบสรุปว่าไม่เย็นลูกค้าจะเข้าวันนี้แล้ว เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะรับปากลูกค้าแล้ว จ้างช่างมาถอดออกแล้วซื้อใหม่ในวันนั้นค่ะ แน่นอนค่ะ แอร์แคเรียร์ไม่ใช่ยี่ห้อที่เราจะซื้ออีก ใครจะทนให้ลูกค้าใหม่ที่ต้องเผชิญการซ่อมบ้าๆแรลลีแบบนี้อีก ซ่อมมา 1เดือนกว่าแล้วยังไม่หายต้องซ่อมอีกนานเท่าไหร่ อีกกี่ครั้งกี่รอบ ไม่มีคนการรันตีได้ แล้วถ้าคนเช่าใหม่ทนไม่ไหวแบบคนเช่าเดิมขอคืนห้องเราก็พูดอะไรไมได้คงต้องยอมให้เค้ายกเลิก
การซ่อมแอร์โดยใช้ประกันซ่อมศูนย์ช่างของศูนย์ใช้เวลานานเป็นเดือนกว่า เสียเงินแต่ไม่หาย ทั้งการลำบากนัดช่าง คุยประสานงานกับช่าง ระยะเวลาการสั่งของให้ ส่งอะไหล่จากศูนย์ หรือแม้แต่ความสามารถของช่างเองไม่ซ่อมแบบมืออาชีพอ่านปัญหาไม่ขาด ไม่เช็คทั้งระบบทั้งที่เราทักท้วงแล้ว อะไหล่ก็ไม่มาตรฐานสั้นยาวไม่เท่าเดิมต้องมาปรับหน้างานกันใหม่ เราทั้งความเสียโอกาส เสียเวลา ระยะเวลาห้องคอนโดที่เราว่างขาดรายได้ อย่าไปหวังใดๆเพราะทางศูนยแคเรียร์ก็ไม่ได้ประสานงานให้ได้ก็แค่โยนไปให้คุยกับทางศูนย์ช่าง ผลสุดท้ายทุกอย่างตกที่พลาดเลือกแอร์แคเรียร์อย่างเราค่ะ
ปล.กระทู้ยังมีคำผิด รีบพิมพ์ไปหน่อยค่ะ
ใครมีประสบการณ์เผชิญปัญหาการเคลมประกันซ่อมของแอร์ แคเรียร์แบบเราบ้างคะ
เริ่มจากซื้อแอร์แคเรียร์ ขนาด 12000 BTU ประกันอะไหล่ 3 ปี คอมเพลสเซอร์ 7 ปี เมื่อเริ่มใช่ไปเกือบ 3 ปี มีอาการแอร์ไม่เย็นขึ้นโค้ด จึงได้ติดต่อไปที่ศูนย์และนัดช่างเข้าตรวจเช็ค
ครั้งแรกใช้ระยะเวลารอประมาณ 1 อาทิตย์และรอสั่งอะไหล่จากศูนย์เข้าซ่อมอีก 1 อาทิตย์ เราก็โอเคในระยะเวลาถึงแม้ว่าในใจจะคิดว่านาน หลังจากนั้นช่างเข้ามาซ่อม คิดค่าซ่อมเปลียนถ่ายของไหล ค่าแรง 2150 บาท และบอกว่ามีค่าเดินทางอีก 1150 บาท รวมจ่ายค่าซ่อมครั้งแรก 3300 บาท ตอนแรกตกใจและเพิ่งรู้รายละเอียดประกันว่า อะไหล่ฟรี แต่ค่าแรง+ค่าเดินทางมีค่าใช้จ่าย (บิลไม่มี vat เป็นบิลเงินสด) เราก็จ่ายเพราะเราก็ไม่ได้ดูเงือนไขในการรับประกันก่อนซื้อให้ดีเอง ระหว่างรอซ่อมนั้น ลูกค้าที่เช่าคอนโดที่เราติดแอร์ตัวนี้ไม่รอ ขอยกเลิกสัญญาเช่า เพราะรอไม่ไหวบอกว่านอนไม่ได้ห้องร้อนและขอเงินค่าส่วนต่างในการที่แอร์ห้องเสีย ซึ่งเราก็เข้าใจและให้เค้ายกเลิกสํญญาและจ่ายค่าส่วนต่างที่แอร์ไม่เย็นไป ครั้งแรกคนเช่าเราขอเลื่อนนัดซ่อมเพราะเค้าจะย้ายของ หลังจากนั้นเราก็นัดช่างเองใหม่ เรานัดคิวช่างโทรไปถามก็บอกจะโทรกลับอยู่ 3 วันกว่าจะโทรกลับได้และได้คิวนัด หลังซ่อมครั้งที่ 1 เปลียนคอมแอร์ กับ motor fan ใช้เวลา 2 วันเพราะช่างไม่ได้นำตัวขยายรูเพือเชื่อมตัวคอมแอร์ หลังจากซ่อมเช็คแล้วว่าเย็น แต่เราก็รู้สึกเอ๊ะใจยังไงไม่รู้หลังจากนั้นผ่านไปคอนโด ก็ไปเปิดแอร์เทส เพราะเราต้องการความมั่นใจเพื่อที่จะหาลูกค้ารับผู้เช่ารายใหม่ตามคาดค่ะ แอร์ไม่เย็นเหมือนเดิมจึงได้โทรเรียกเช่างเข้าซ่อมอีกครั้ง เป็นครั้งที่ 2 ที่พีกกว่านั้นคือช่างแจ้งว่าต้องมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมอีกครั้ง หือในใจอย่างแรงแล้วก็ถามกลับไปว่า ซ่อมอาการเดิมคือแอร์ไม่เย็น ครั้งแรกยังไม่หาย ซ่อมต่อเนื่องในประกัน 60 วันต้องจ่ายอีกเหรอคะ มีช่างพูดในสายข้างๆบอกว่าไม่คิด จบการสนทนาครั้งนั้นไป หลังจากนั้น
การซ่อมครั้งที่สองเราเร่งช่างและศูนย์ เพราะเราทั้งเสียเวลา เสียเงิน เสียลูกค้าเดิมไปแล้ว ตั้งใจจะหาลูกค้าใหม่แต่ห้องมันต้องสมบูรณ์ให้ไวที่สุดเพราะเราจะได้ลูกค้าอีกรายตอนสิ้นเดือนเราคาดว่า ซ่อมรวมๆ 1 เดือนกว่าน่าจะจะทันจึงรับปากลูกค้าไปว่าทันระหว่างซ่อมแอร์รอบนี้ รอคิวช่างรอบนี้มาเช็คแบบเดิมประมาณ 3 วัน บอกว่าคอยเย็นรั่วครั้งนี้คิดว่าน่าจะไวกว่าเดิม ปรากฎว่าทางช่างสั่งอะไหล่รอบแรกนี้ผิดต้องสั่งใหม่ส่งใหม่ค่ะเสียเวลาอีกรอบ และเราแจ้งทางหัวหน้าช่างไปว่าเรามีความจำเป็นเพราะรอการซ่อม 2 ครั้งเกือบเดือนช่วงเร่งให้หน่อยได้ไหมเพราะลูกค้าใหม่เราจะเข้าแล้ว ซึ่งเค้าก็ไม่ได้ใส่ใจ เราต้องตามที่ callcenter ในการส่งอะไหล่และขนส่งเอง พออะไหล่มาก็ไม่ได้จะช่วยเร่งคิวติดตั้งให้ทั้งที่รอบสองอะไหล่มาถูกต้องแล้ว ยังบอกอีกว่ามีบางคน 2เดือนก็มี หมายความว่าเราซ่อมเป็นเดือนกว่านี่คือปกติหรือคะ นี่คือการตอบคำถามลูกค้าเหรอคะ หลังจากนั้นนัดคิวเข้าซ่อมรอบสองครั้งนี้ประมาณ 2 อาทิตย์ ระหว่างเปลียนคอยล์เย็นเราแจ้งช่างว่าทำไมไม่เช็คจุดรั่วทุกจุดของคอยล์เย็นใหม่ ทำไมเช็คแค่จุดเคยรั่วของคอยล์เย็นเดิม เพราะว่าเราไม่อยากเสียเวลาแล้ว เป็นตามคาดไม่เช็คค่ะฟังผ่านๆหูไป พูดไม่ออกเลยค่ะ ยังไม่รวมตัวอะไหล่ของแคเรียร์เองที่ท่อที่ออกจากคอยล์เย็นสั้นกว่าของเดิม ทำให้ระยะต่อไปถึงคอมแอร์ด้านนอกไม่ได้ ช่างจึงต้องเจาะผนังใหม่เลื่อนตัวแอร์ เราต้องเสียค่าโป๊วสีที่ผนังห้องใหม่ แค่นั้นยังเลวร้ายไม่พอจะขอคว้านตัวครอบแอร์เนื่องจากวางตัวฝาครอบไม่ได้ เราจึงทักท้วงเค้าจึงตัดตัวกรอบท่อแอร์ด้านหลังที่ท่อประกบจึงติดตั้งได้ ผ่านไป 3 วันมันหลอนว่าแอร์ไม่เย็นจึงไปเปิดปรากฎว่ายังเย็นอยู่ แต่อีก 3 วันลูกค้าเข้าเราไปเช็คอีกรอบสรุปว่าไม่เย็นลูกค้าจะเข้าวันนี้แล้ว เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เพราะรับปากลูกค้าแล้ว จ้างช่างมาถอดออกแล้วซื้อใหม่ในวันนั้นค่ะ แน่นอนค่ะ แอร์แคเรียร์ไม่ใช่ยี่ห้อที่เราจะซื้ออีก ใครจะทนให้ลูกค้าใหม่ที่ต้องเผชิญการซ่อมบ้าๆแรลลีแบบนี้อีก ซ่อมมา 1เดือนกว่าแล้วยังไม่หายต้องซ่อมอีกนานเท่าไหร่ อีกกี่ครั้งกี่รอบ ไม่มีคนการรันตีได้ แล้วถ้าคนเช่าใหม่ทนไม่ไหวแบบคนเช่าเดิมขอคืนห้องเราก็พูดอะไรไมได้คงต้องยอมให้เค้ายกเลิก
การซ่อมแอร์โดยใช้ประกันซ่อมศูนย์ช่างของศูนย์ใช้เวลานานเป็นเดือนกว่า เสียเงินแต่ไม่หาย ทั้งการลำบากนัดช่าง คุยประสานงานกับช่าง ระยะเวลาการสั่งของให้ ส่งอะไหล่จากศูนย์ หรือแม้แต่ความสามารถของช่างเองไม่ซ่อมแบบมืออาชีพอ่านปัญหาไม่ขาด ไม่เช็คทั้งระบบทั้งที่เราทักท้วงแล้ว อะไหล่ก็ไม่มาตรฐานสั้นยาวไม่เท่าเดิมต้องมาปรับหน้างานกันใหม่ เราทั้งความเสียโอกาส เสียเวลา ระยะเวลาห้องคอนโดที่เราว่างขาดรายได้ อย่าไปหวังใดๆเพราะทางศูนยแคเรียร์ก็ไม่ได้ประสานงานให้ได้ก็แค่โยนไปให้คุยกับทางศูนย์ช่าง ผลสุดท้ายทุกอย่างตกที่พลาดเลือกแอร์แคเรียร์อย่างเราค่ะ
ปล.กระทู้ยังมีคำผิด รีบพิมพ์ไปหน่อยค่ะ