สถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชียซึ่งเป็นหน่วยงานประเมินข้อมูลขนาดใหญ่ประกาศเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ว่า
NewJeans ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในหมวดกลุ่มไอดอลของ 'K-Brand Index'
K-Brand Index เป็นระบบข้อมูลขนาดใหญ่ที่พัฒนาโดยสถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชียโดยความร่วมมือกับนักวิจัยในประเทศและต่างประเทศ และดำเนินการตามการตรวจสอบโดยคณะกรรมการที่ปรึกษาในแต่ละสาขา ตั้งแต่การสุ่มตัวอย่างผู้ได้รับการจัดอันดับไปจนถึงการเลือกคะแนน
คะแนนในหมวดของไอดอลใน K-Brand นี้วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ออนไลน์จำนวน 986,348,239 รายการ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ปริมาณการค้นหา 30 อันดับแรกบนเว็บไซต์พอร์ทัลหลัก
ส่งผลให้
NewJeans คว้าอันดับที่ 1 ตามมาด้วย BTS (อันดับที่ 2), SEVNETEEN (อันดับที่ 3), RIIZE (อันดับที่ 4), aespa (อันดับที่ 5), IVE (อันดับที่ 6), TWS (อันดับที่ 7), Stray Kids (อันดับที่ 8), ENHYPEN (อันดับที่ 9) และ NCT (อันดับที่ 10)
รยูวอนซอน หัวหน้าศูนย์วิจัยของสถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชียกล่าวว่า
“NewJeans ติด Top 5 ในหมวดของวงไอดอลที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่ในการประเมินปีนี้ พวกเขาติดอันดับ 1 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงการมีอยู่ของพวกเขาในฐานะ วงดนตรีชั้นนำระดับโลก”
NewJeans กำลังเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของ K-pop ด้วยการสร้างสถิติที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ทั้ง 5 อัลบั้มที่ออกจำหน่ายจนถึงขณะนี้มียอดขายเกินล้านนับตั้งแต่เดบิวต์ในเดือนกรกฎาคม 2022
ในขณะเดียวกัน K-Brand Index ซึ่งเลือกแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของแต่ละหมวดหมู่ในเกาหลี คิดคะแนนจากการคำนวณของเกณฑ์รวม โดยโฟกัสไปที่แนวโน้มของสื่อ สังคม ชุมชน การพูดถึง คะแนนเชิงบวกและเชิงลบ รวมถึงตัวเลขออฟไลน์ต่างๆ
📢 [𝐍𝐄𝐖𝐒] NewJeans ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ #1 'K-Brand Index' ในหมวดไอดอล ของสถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชีย
K-Brand Index เป็นระบบข้อมูลขนาดใหญ่ที่พัฒนาโดยสถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชียโดยความร่วมมือกับนักวิจัยในประเทศและต่างประเทศ และดำเนินการตามการตรวจสอบโดยคณะกรรมการที่ปรึกษาในแต่ละสาขา ตั้งแต่การสุ่มตัวอย่างผู้ได้รับการจัดอันดับไปจนถึงการเลือกคะแนน
คะแนนในหมวดของไอดอลใน K-Brand นี้วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ออนไลน์จำนวน 986,348,239 รายการ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 30 มิถุนายน โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ปริมาณการค้นหา 30 อันดับแรกบนเว็บไซต์พอร์ทัลหลัก
ส่งผลให้ NewJeans คว้าอันดับที่ 1 ตามมาด้วย BTS (อันดับที่ 2), SEVNETEEN (อันดับที่ 3), RIIZE (อันดับที่ 4), aespa (อันดับที่ 5), IVE (อันดับที่ 6), TWS (อันดับที่ 7), Stray Kids (อันดับที่ 8), ENHYPEN (อันดับที่ 9) และ NCT (อันดับที่ 10)
รยูวอนซอน หัวหน้าศูนย์วิจัยของสถาบันวิจัยแบรนด์แห่งเอเชียกล่าวว่า “NewJeans ติด Top 5 ในหมวดของวงไอดอลที่ประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว แต่ในการประเมินปีนี้ พวกเขาติดอันดับ 1 ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงการมีอยู่ของพวกเขาในฐานะ วงดนตรีชั้นนำระดับโลก”
NewJeans กำลังเป็นผู้นำในการฟื้นตัวของ K-pop ด้วยการสร้างสถิติที่ไม่เคยมีมาก่อน ที่ทั้ง 5 อัลบั้มที่ออกจำหน่ายจนถึงขณะนี้มียอดขายเกินล้านนับตั้งแต่เดบิวต์ในเดือนกรกฎาคม 2022
ในขณะเดียวกัน K-Brand Index ซึ่งเลือกแบรนด์ที่เป็นตัวแทนของแต่ละหมวดหมู่ในเกาหลี คิดคะแนนจากการคำนวณของเกณฑ์รวม โดยโฟกัสไปที่แนวโน้มของสื่อ สังคม ชุมชน การพูดถึง คะแนนเชิงบวกและเชิงลบ รวมถึงตัวเลขออฟไลน์ต่างๆ