มีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้จาก AIS ไหมครับ

ผมใช้ AIS มาแล้วหลายปี และเดิมเคยใช้เครื่องมือถือ 4G ได้ส่วนลดจากโปรเดิมที่ใช้ และต่อให้ใหม่อัตโนมัติทุกปี
จนกระทั่งเมื่อปีที่แล้วเดือนพฤษภาคม 66 ผมได้มาใช้มือถือ 5G เลยมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนโปร และได้รับส่วนลดจากโปรเหมือนเดิม
จนกระทั่งครบปีเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคม 67 ผมก็เข้าใจว่าจะเหมือนโปรเดิมคือต่ออัตโนมัติ แต่กลายเป็นว่า เดือนมิถุนายน
โปรส่วนลดที่ผมใช้มาตลอด 1 ปี เด้งกลับไปราคาเต็ม และกว่าผมจะรู้ตัวก็เข้าต้นเดือนกรกฎาคม 67 จึงโทรเข้าศูนย์บริการ
ซึ่งศูนย์บริการก็แจ้งว่า โปรนี้ไม่ต่ออัตโนมัติ ผมต้องโทรเข้าศูนย์บริการ ส่วนค่าใช้จ่ายที่ตัดยอดแล้วและที่เกิดขึ้นยังไม่ถึงรอบตัดบิล
ยังคงต้องใช้โปรราคาเต็มก่อน โปรที่เป็นส่วนลด เจ้าหน้าที่จะให้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งผมก็น้อมรับ ทั้ง ๆ ที่
ไม่มีอะไรแจ้งผมเลยว่า โปรจะครบปี และไม่ต่ออัตโนมัติ นี่คือเรื่องแรก

ต่อมา เรื่องที่ 2 คือ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 67 มีข้อความจาก AIS ส่งมาแจ้งผมว่า Play Asian ของผม จะเริ่มเสียค่าใช้จ่าย 159 บาท
ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ซึ่งผมก็งงว่า ที่ผมได้ Play Asian เกิดจากผมซื้อเครื่อง Samsung S24 Ultra ตั้งแต่เมื่อมกราคม 67
และเริ่มให้ลงทะเบียนใช้ Play Asian ฟรี 1 ปี ตั้งแต่ มีนาคม 67 - กุมภาพันธ์ 68 แต่นี่ เพิ่งผ่านมา 4 เดือนกว่า ผมต้องเสียเพราะอะไร
วานนี้ผมจึงได้โทรเข้า AIS ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งผมว่า เนื่องจากผมมีการได้รับส่วนลดที่คุยกับเจ้าหน้าที่เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม 67
เจ้าหน้าที่ที่ทำรายการส่วนลด จะต้องยกเลิก Play Asian และไม่สามารถแอดโปรนี้ต่อให้ผมได้ เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งลูกค้าเหรอค่ะ
ผมก็ตอบเจ้าหน้าที่ว่า ไม่มีการแจ้งอะไรผมเลยครับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า จะให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องกับโปรนี้ โทรหาผมในวันพรุ่งนี้
ซึ่งก็คือวันนี้ (30 กรกฎาคม) แต่ยังไม่มีใครติดต่อมา

ผมจึงอยากถามทั้ง 2 ข้อนี้ว่า เป็นความผิดของลูกค้าเหรอครับ? มีท่านไหนเคยเจอเหตุการณ์แบบผมบ้าง ใช้ AIS มานาน ไม่เคยเจออะไรแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่