สวัสดีค่ะ คือหนูทำงานเป็นพนักงานร้านหนึ่ง แล้วโดนลูกค้าไปคอมเพลนในกูเกิลแมพ แถมถ่ายรูปหน้าหนูไปลงหราพร้อมกับพูดจาด่าแรงเกินไป พูดเกินความจริงไปเยอะ 2 คน
เม้นแรก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ พนักงานในร้านมี 4 คน มี 2 คนที่มารยาทต่ำมาก โดนเฉพาะน้องผู้หญิงผมทองในรูป ใช้นิ้วชี้และนิ้วกลางรับเงินลูกค้า ซื้อของในห้างมาไม่เคยเจอแบบนี้เลย ร้านข้างทางยังมารยาทดีกว่าน้องคนนี้เลย น่าสงสารน้องเค้านะคะ ไม่มีใครอบรมสั่งสอน ส่วนคุณน้าผู้หญิงข้างๆในรูปก็พอกัน หน้าบึ้งตึง พูดจาห้วนทั้งคู่ เหมือนถูกบังคับมาทำงาน น่าสงสารน้องพนักงานอีกสองคน ที่ต้องทำงานกับคน toxic สองคนในรูปนี้
และเพิ่งเห็นรีวิวเมื่อปีที่แล้ว ไม่น่าเชื่อว่าทนอยู่ทำงานมาเป็นปี ทั้งที่หน้าตาเหมือนถูกบังคับมาทำงาน เจ้าของร้านก็สุดยอด ไม่รับฟังคำคอมเพลน ไม่เทรนลูกจ้างเลย
เม้นสอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ มาซื้อน้ำ(ชื่อน้ำ)กับ(ชื่อน้ำ)ทาน2แก้วได้สอบถามพนักงานน้องผู้หญิงผมทอง ตอบได้ ห้วนๆ มาก น่ำเสียงแข็งกระด้าง จริง รับไม่ได้กับการบริการแบบนี้ ตอบไม่มองหน้าคนซื้อถ้าไม่อยากตอบก็กลับไปอยู่บ้านนะ อย่ามาทำงาน เสียชื่อร้านหมด คงจะเป็นการซื้อครั้งสุดท้ายแล้ว
ไม่ต้องการคำขอโทษ แต่ควรอบรมพนักงานให้มีจิตบริการหน่อยครับ
ขอบคุณมาก ผมก็ทำงานด้านการตลาด ถ้สเป็น ลูกน้องผม เรียกอบรมด่วนแล้ว เสียชื่อน้านหมด
บอกก่อนค่ะว่าหนูไม่ชอบและกลัวการคอมเพลนมากๆ เพราะเป็นคนอ่อนไหว เลยเลือกที่จะแก้ปัญหาโดยการรับลูกค้าดีๆทุกครั้ง แต่บางครั้งอาจจะพลาดได้ ซึ่งก็ได้ยอมรับและปรับปรุงตัวเองตลอด แต่สองเม้นนี้ในรีวิวทำเอารู้สึกแย่มากๆเลยค่ะถ้าเทียบกับหนูที่คิดว่าตั้งใจทำงานมาก ผู้จัดการร้านก็บอกว่าอย่าอ่านเลยจิตตกเปล่าๆ ปล่อยไป(ผู้จัดการไม่ว่าเลยค่ะเพราะรู้ว่าหนูรับลูกค้ายังไง) แต่ถึงยังไงหนูก็รู้สึกแย่มาก ยิ่งเม้นบนที่บอกมารยาทต่ำไม่มีคนสอน ขอดีเฟ้นตัวเองนิดหน่อยนะคะถ้าใครไม่อยากอ่านข้ามได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้หนูไม่เคยพูดจาห้วนเลยสักครั้ง แม้แต่ครั้งเดียวก็ไม่เคย ขนาดเป็นลูกค้าเองยังพูดคะ/ค่ะทุกครั้ง ส่วนเม้นที่สองที่บอกว่าหนูชี้รูปให้ดูแทนที่จะพูด ทางนี้ต้องขออธิบายสุดๆเลยค่ะว่าลูกค้าบางคนไม่รู้ว่าตัวไหนลักษณะเป็นยังไงจึงจำเป็นต้องชี้รูปให้ดูเพราะที่ร้านเมนูเยอะมากๆ ชื่อคล้ายกันก็เยอะ ส่วนเรื่องไม่มองหน้ายิ่งหนักเลยค่ะเพราะคุยกับลูกค้ายังไงก็ต้องมองนอกจากจะมองเมนูอยู่
แถมที่สำคัญ
คือเขาถ่ายหน้าหนูไปลงค่ะ คือจะว่าโกรธก็ใช่ค่ะเพราะนั่นหน้าหนูเลย พยายามรีพอตกูเกิลไปแล้วหลายรอบแต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะลบให้ ใจจริงว่าจะฟ้องเลยค่ะเพราะรู้สึกโดนคุกคามมาก แต่ยังทำงานที่ร้านอยู่เลยเลือกที่จะนิ่งๆไปก่อน+ ที่รู้สึกแย่เพราะทั้งรีวิวทั้งหมดมีหนูที่โดนคอมเพลนในเม้นคนเดียว แล้วพอสองคนรุมเม้นคอมเพลนหนู มันยิ่งทำให้คนอื่นที่ไม่รู้จักหนูตัดสินว่าหนูไม่มีมารยาทไปเลยอะค่ะหนูรู้สึกแย่มากๆ หนูตั้งใจทำงานมากจริงๆแต่พอเจอแบบนี้ก็หมดกำลังใจเลยค่ะ (ถึงผู้จัดการจะบอกให้ปลงก็เถอะเพราะดูเหมือนลูกค้าจะขี้วีนไป) นอยจริงๆค่ะ
ปล.เคยโดนคอมเพลนจริงๆครั้งเดียวค่ะเรื่องทำน้ำผิดให้ลูกค้า หนูก็ได้ขอโทษและรับผิดชอบพร้อมปรับปรุงใหม่ค่ะ แต่โดนแบบนี้มันแบบ😭😢
โดนลูกค้าคอมเพลนในกูเกิ้ลแมพ แต่พูดแรงเกิน+ถ่ายรูปเราไปลง
เม้นแรก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เม้นสอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
บอกก่อนค่ะว่าหนูไม่ชอบและกลัวการคอมเพลนมากๆ เพราะเป็นคนอ่อนไหว เลยเลือกที่จะแก้ปัญหาโดยการรับลูกค้าดีๆทุกครั้ง แต่บางครั้งอาจจะพลาดได้ ซึ่งก็ได้ยอมรับและปรับปรุงตัวเองตลอด แต่สองเม้นนี้ในรีวิวทำเอารู้สึกแย่มากๆเลยค่ะถ้าเทียบกับหนูที่คิดว่าตั้งใจทำงานมาก ผู้จัดการร้านก็บอกว่าอย่าอ่านเลยจิตตกเปล่าๆ ปล่อยไป(ผู้จัดการไม่ว่าเลยค่ะเพราะรู้ว่าหนูรับลูกค้ายังไง) แต่ถึงยังไงหนูก็รู้สึกแย่มาก ยิ่งเม้นบนที่บอกมารยาทต่ำไม่มีคนสอน ขอดีเฟ้นตัวเองนิดหน่อยนะคะถ้าใครไม่อยากอ่านข้ามได้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แถมที่สำคัญ คือเขาถ่ายหน้าหนูไปลงค่ะ คือจะว่าโกรธก็ใช่ค่ะเพราะนั่นหน้าหนูเลย พยายามรีพอตกูเกิลไปแล้วหลายรอบแต่ก็ไม่มีท่าทีว่าจะลบให้ ใจจริงว่าจะฟ้องเลยค่ะเพราะรู้สึกโดนคุกคามมาก แต่ยังทำงานที่ร้านอยู่เลยเลือกที่จะนิ่งๆไปก่อน+ ที่รู้สึกแย่เพราะทั้งรีวิวทั้งหมดมีหนูที่โดนคอมเพลนในเม้นคนเดียว แล้วพอสองคนรุมเม้นคอมเพลนหนู มันยิ่งทำให้คนอื่นที่ไม่รู้จักหนูตัดสินว่าหนูไม่มีมารยาทไปเลยอะค่ะหนูรู้สึกแย่มากๆ หนูตั้งใจทำงานมากจริงๆแต่พอเจอแบบนี้ก็หมดกำลังใจเลยค่ะ (ถึงผู้จัดการจะบอกให้ปลงก็เถอะเพราะดูเหมือนลูกค้าจะขี้วีนไป) นอยจริงๆค่ะ
ปล.เคยโดนคอมเพลนจริงๆครั้งเดียวค่ะเรื่องทำน้ำผิดให้ลูกค้า หนูก็ได้ขอโทษและรับผิดชอบพร้อมปรับปรุงใหม่ค่ะ แต่โดนแบบนี้มันแบบ😭😢