เจ้าหน้าที่ Samsung ห่วยแตกมาก เอาข้อมูลลูกค้าไปจัดแจงเองโดยไม่แจ้งลูกค้า

จากกรณีที่ก่อนหน้านั้นมีการจอเสียของ Samsung Note 20 Ultra

ต่อจากโพสต์ที่แล้วนะครับ 
หลังจากทาง Samsung ได้มีการติดต่อหลังไมค์เข้ามา ก็มีการให้เราเข้าไปติดต่อที่ศูนย์ customer สาขาสีลม เราก็เข้าไปที่สาขาตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง แล้วหลังจากนั้นก็ 

เรา : หน้าจอมันเสียเอง ไม่ได้ทำอะไรเลย ที่โทรมาติดต่อสอบถามไป 

จนท : รบกวนขอโทรศัพท์มือถือลูกค้าหน่อย 

เรา : ยังไงช่วยดู ตรวจสอบให้หน่อย เสียเกิดจากอะไร 

จนท : ยังไงเดี๋ยวเราต้องขอตรวจสอบก่อนนะครับ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 

เรา : โอเค
 
ผ่านไป 1 ชม 

จนท : ตอนนี้ทางเราตรวจสอบแล้วมันเกิดจากการเสียของหน้าจอนะครับ 

เรา : เสียได้ยังไง สาเหตุเกิดจากอะไร
 
จนท : เราไม่สามารถระบุสาเหตุที่เสียได้ 

เรา : ไม่ตก ไม่หล่น ไม่มีความชื้น แต่ไม่สามาบอกได้ว่าเสียเพราะอะไร แบบนี้หรอ 

จนท : มันไม่สามารถระบุสาเหตุที่เสียได้ครับรู้แค่ว่าหน้าจอเสียต้องซ่อม 

เรา : ต้องรูเสาเหตุของการเสียสิ ไม่ตก ไม่หล่น ไม่โดนน้ำ แต่เสีย แบบนี้มันคือยังไง 

จนท : ทางเราไม่ทราบสาเหตุจริงๆครับตอนนี้มีตัวเลือกให้ลูกค้าคือลูกค้าจะซ่อมหรือไม่ซ่อม กับ offer ที่ทาง Samsung ให้ลด 50% เป็นการ รับผิดชอบจาก Samsung 

เรา : เราจะซ่อมแซมอะไร ในเมื่อสาเหตุก็ไม่รู้ และพี่ว่าแปลกๆป่ะ Samsung รับผิดชอบให้ส่วนลด 50% แต่ทำจงบอกว่าไม่ได้มีส่วนที่ทำให้มันพังแล้วหรอ อยากให้พี่ต้องยอมรับก่อนว่ามันพังเพราะระบบ เพราะตัวฮาร์ดแวร์ 

จนท : อันนี้เราตอบอะไรไม่ได้นะครับรู้แค่ว่าหน้าจอมันพังจะต้องซ่อมส่วนสาเหตุเราไม่ทราบ 

เรา : คนเราจะซ่อมอะไรจะทำอะไรก็ต้องรู้สาเหตุที่แน่จริงก่อนสิ ถ้าเป็นแบบนี้ซ่อมมามันก็ต้องพังอย่างนี้หรอ และถ้ามันพังอีกจะต้องทำยังไงก็ต้องวนเข้ามาซ่อมอยู่นี้เรื่อยๆน่ะสิ 

จนท : ก็มีประกันให้ 90 วันถ้าหลังจาก 90 วันเสียมาก็ต้องซ่อม ราคาเต็ม 

เราเลยเอาโทรศัพท์ ออกมา ไม่พอใจมาก เจ้าหน้าที่กำลังบีบังคับให้เราซ่อมอย่างเดียวโดยที่ไม่บอกสาเหตุที่แท้จริง อันนี้มันก็เป็นนัยยะสำคัญได้แล้วว่าเราไม่ได้ทำพังโทรศัพท์มันพังด้วยตัวของมันเอง 

เรากลับบ้านมา จึงติดต่อไปทาง 1282 อีกครั้ง และเราเหตุการณ์ทั้งหมดให้เขาฟัง
 
จนท : คุณลูกค้าลองเปลี่ยนศูนย์ดูไหมครับ 

เรา : ทำไมถึงต้องเปลี่ยนศูนย์ทำไมถึงต้องไปศูนย์อื่น 

จนท : สูตรนี้อาจจะมีความเชี่ยวชาญมากกว่า 

เรา : พี่มันดูตลกนะค้าส่งมาเหมือนกันทำไมความเชี่ยวชาญไม่เหมือนกันหรอคุณภาพต่างกันหรอ 

จนท : เราไม่ได้บอกว่าคุณภาพต่างกันแต่เราแค่บอกว่าความเชี่ยวชาญอาจจะไม่เหมือนกัน
 
เรา : โคตรตลกพี่ พูดอะไรออกมาคิดก่อนไหมอะ ถ้าบอกว่าส่วนนี้ไม่มีคุณภาพ ไม่มีความเชี่ยวชาญ และจะเก็บส่วนนี้ไว้ทำอะไรอ่ะ
 
จนท : ยังไงเราจะลองเร่งติดต่อประสานงานสำนักงานใหญ่ ให้ติดต่อกับลูกค้าโดยด่วนนะครับ 

เรา : นานไหมพี่ เพราะปัญหาตั้งแต่ 30/6/67 จนตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบอะไรเลย 

จนท : พี่นานครับไม่เกิน 7 วัน 

เรา : อย่างนี้เรียกนาน 

จนท : ยังไงเราจะรีบประสานงานติดต่อให้โดยเร็วที่สุดนะครับ 

เราก็เลยวางสายไป... 

หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อกลับมา 

จนท : รบกวนขออีมี่เครื่องหน่อยครับ 

เราบอกไปตามปกติ 

จนท : ขอบคุณครับ 

เรา : อันนี้เอาไปทำไมอ่ะพี่ 

จนท : เอาไปเพื่อส่งเป็นส่วนประกอบและให้ทางสำนักงานใหญ่ติดต่อกลับครับ 

เรา : โอเคครับ 

หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที มีข้อความเด้งเข้ามาว่า ตกลงนัดเวลาซ่อมเรียบร้อยแล้วกับทางศูนย์ Samsung เป็นวันที่ 15 เดือนกรกฎาคม 2567 เวลา 9:00 น เราก็งงเลย แจ้งอะไร ไม่ได้ตกลงซ่อมหรืออะไรเลย
 
พอวันต่อมา ทางศูนย์ Samsung สีลมก็ติดต่อเรากลับมา เพื่อคอนเฟิร์ม เวลาซ่อมวันที่ซ่อมของที่เราจะซ่อมและราคา 

เรา : ไม่ได้บอกให้ซ่อมไม่ได้บอกให้นัดวันไม่ได้บอกให้ทำอะไรเลยอันนี้ทำอะไรโดยพลการ เอาข้อมูลลูกค้าไปนัดมั่วๆ อย่างนี้ได้ยังไง ไม่สอบถามลูกค้าเลยหรอ แล้วทำไมถึงตัดสินใจเองเอาข้อมูลลูกค้าไป เอาไปเพื่อที่จะตัดสินใจเองทำอะไรเองโดยที่ไม่ต้องติดต่อลูกค้าไม่ต้องบอกลูกค้าเลยหรอ อันนี้คือการบีบบังคับให้ลูกค้าทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการนะ 

จนท : ถ้าเกิดไม่ซ่อมตามที่แจ้งไว้ผมยกได้นะครับ 

เรา : ยกเลิกไปเลยเพราะว่าไม่ได้ซ่อมไม่ได้มานั่งลงวันไม่ได้มานั่งนับเองที่จัดการให้เองทุกอย่างมักง่าย อันนี้คือการเอาข้อมูลลูกค้า ไปจัดการเอง ถือว่ามีความผิดนะ 

เราเลยรีบติดต่อ 1282 ไปในวันนั้นทันที
เราเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟัง

จนท : จัดการที่เราได้ฟังเรื่องราวมาแล้วเนี่ยเดี๋ยวเราจะรีบประสานงานดำเนินการและรีบติดต่อให้เจ้าหน้าที่สำนักงานใหญ่ติดต่อเรากลับมาโดยด่วน 

เรา : โอเค โดยด่วนคือวันไหน 

จนท : ไม่เกิน พฤหัสบดีนี้แน่นอนค่ะ 

เรา : โอเคครับ 

พอถึงวันพฤหัสบดีเราก็ปล่อยเวลาให้มันผ่านไปเราไม่ติดต่อกลับ เพราะทางเจ้าหน้าที่แจ้งเองว่าจะติดต่อเรากลับมาเอง เราไม่อยากติดต่อกลับไปเอง ภายในวันพฤหัสบดี เพราะเจ้าหน้าที่ชอบมีการ แถ เดี๋ยวจะแถว่า กำลังจะติดต่อกลับแต่ลูกค้าติดต่อกลับมาก่อน เราเลยรอให้พ้นวันพฤหัสบดีไปทั้งวัน

แล้วมาติดต่อเจ้าหน้าที่อีกทีวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2561 

โทรติดต่อ 1 2 8 2 อีก 1 ครั้ง

เราเล่าเหตุการณ์ทุกอย่างให้ทั้งที่ฟังเหมือนเดิม ทางเจ้าหน้าที่จึงแจ้งกับเราว่า 

จนท : ยังไม่ได้รับการติดต่อเลยหรอคะ ยังไงทาง ทางเราจะรีบติดต่อประสานงานให้ติดต่อกลับโดยด่วนนะคะ 
 
เรา : ไม่ต้องวางไม่งั้นไม่จบไม่สิ้น 
จนท : ถ้ายังไงลูกค้าติดต่อรอสักครู่นะคะ 
แล้วก็ปล่อยสายไปประมาณ 5 นาที และตัดสายเราทิ้ง 

เราทิ้งเวลา ครึ่งชั่วโมง เพราะคิดว่าเขาจะติดต่อกลับ แต่ความจริงคือไม่เลยปล่อยผ่าน 

เราเลยติดต่แ 1282 อีกครั้ง

และแจ้งเหตุการณ์แบบเดิม 

จนท : ถ้าเกิดสายเยอะจะไม่สามารถโทรติดต่อกลับหาลูกค้าได้ 

เรา : โอเค งั้นรบกวนดำเนินการต่อหน่อย 
จนท : กรุณารอสักครู่ครับเดี๋ยวประสานงาน งานให้ 

รอประมาณ 3 นาที ก็ตัดไปอีกรอบ 

แต่รอบนี้เจ้าหน้าที่โทรกลับมา 

จนท : ต้องขออภัยนะครับพอดีสายหลุด 

เรา : แล้วทำไมของพี่ติดต่อมาได้ แต่เจ้าหน้าที่ท่านอื่นถึงติดต่อไม่ได้ 

จนท : เพราะว่าตอนนี้สายไม่เยอะสามารถติดต่อได้ 

เรา : โอเค 

และเจ้าหน้าที่เขาตัดสายเราทิ้งไปเลย ผ่านไป 2 ชั่วโมงไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้น

ทำให้รู้ว่าเจ้าหน้าที่ Samsung มีความ ตั้งใจจะ ละเมิดความเป็นส่วนตัวลูกค้าเอาข้อมูลลูกค้าไปจัดการเองโดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า จัดการและจัดแจงเองทุกอย่าง แถม ไม่สนใจปัญหาลูกค้า complain เจ้าหน้าที่ท่านไหนไปไม่เคยได้ผล เพราะเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกันเอง อันนี้คือความอุบาทว์ที่เกิดขึ้นในระบบของ Samsung และผลที่ได้รับ มีแค่ลูกค้าคนเดียว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่