ถ้าเหตุการณ์แบบเราจะรู้สึกอย่างไร เครื่องซักผ้าใหม่ตัว top สุดพังจากบริษัท
เริ่มเรื่องเลยค่ะ เราได้ไปเดินงาน Furniture fair ที่เมืองทอง ปลายเดือน กพ 67 ด้วยความที่เชื่อมั่นในแบรนซัมลุง เลยจัดมาทั้งทีวี 75“ และเครื่องซักผ้าฝาหน้าตัว top สุด เอาไว้ใช้ที่บ้านใหม่ที่พึ่งซื้อเมื่อต้นปี 67 แต่บ้านกำลังต่อเติมลานซักล้างจึงขอเลื่อนส่งให้ช้าที่สุด บริษัทส่งได้ช้าสุดปลายเดือน มีค 67 สรุปของมาถึงบ้านก็ยังไม่เสร็จ test แต่ทีวีแค่เสียบปลั๊กว่าไฟเข้าติด ส่วนเครื่องซักผ้าไม่ได้ test เลย กว่าบ้านจะเสร็จสิ้นเดือน พค 67 เราเข้าอยู่บ้านวันที่ 5 มิย 67 ได้ลองใช้ทีวีไม่มีปัญหาอะไร แต่หวยมาออกที่เครื่องซักผ้าฝ้าหน้าตัวแพงสุดๆ ด้วยราคาเกือบครึ่งแสน 😭 คือลองซักครั้งแรก 6 มิย น้ำรั่วออกใต้เครื่องจ้า แฟนก็เดินวนดูตามสายต่างๆ ก็ไม่เห็นน้ำรั่วออกจากสาย ไม่เป็นไร ครั้งที่2 วันที่ 7 มิย ลองซักใหม่อีกครั้ง ในถังซักแทบไม่มีน้ำเหลือเลย น้ำไหลออกใต้เครื่องเกือบหมด เราก็ไม่ใช่ละอะ พังแน่ๆ เช้าวันที่ 8 มิย (8 โมงเช้ากว่า) โทร 1282 แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้ call center ฟัง พนักงานบอกช่างจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม รอทั้งวันเงียบ เกือบเย็นๆ เลยไปศูนย์วันนั้นเลย พนักงานที่ศูนย์อยุธยาเช็คข้อมูล สรุป call center รับเรื่องไว้เฉยๆ ไม่ได้รับเรื่องซ่อม น้องสาขาอยุธยาเลยโทรแจ้งศูนย์ใหญ่ให้รับเรื่องให้ ช่างของซัมลุง มาวันที่ 12 มิย เช็คแล้วสาเหตุมาจากอุปกรณ์ภายในแตกจากทางโรงงาน ซึ่งไม่ได้เกิดจากขนส่งหรือการใช้เครื่อง แล้วจุดที่แตกน้ำรั่วออกไปโดนมอเตอร์และอุปกรณ์ตัวอื่นรอบๆ อีก (อนาคตัวอื่นจะพังตามมั้ยเพราะโดนน้ำรั่ว) เรากับแฟนก็คิดว่าถ้าแบบนี้ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรานะ เราจึงโทร 1282 อีกเล่าทุกอย่างให้ฟัง วันที่ 13 มิย ศูนย์โทรมาบอกเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้เนื่องจากเกิน 7 วันแล้ว เราก็ได้อธิบายว่าเข้าใจว่าเกิน 7 วัน แต่ของมันพังแต่แรกจากทางโรงงาน คุณจะให้ลูกค้าจ่ายเงินครึ่งแสนมาใช้ของพังหรอ ยื้อกันไปมาสักพัก พนักงานบอกของที่ส่งไปไม่พังค่ะ ทีนี้เราขึ้นเลย บอกว่าได้ไงว่าไม่พัง ก็มันพังอยู่นิ ถ้าเป็นคุณซื้อของมาใช้ครั้งแรกพังเลย คุณอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่มั้ย นางตอบต้องดูก่อน ((คือแบบในใจเราคิด ถ้าเป็นคุณซื้อของมาพัง คุณไม่อยากได้เครื่องใหม่ จะใช้ของพังรอซ่อมงั้นรึ)) ยื้ดกันไปมา นางไม่ยอม ไม่รับฟังอะไรทั้งนั้น ไม่นึกนึงจิตใจลูกค้าเลย แล้วนางก็ตัดสายลูกค้าทิ้งไปเลยจ้า เรานี้อึ้ง บริษัทยักใหญ่ บริการหลังการขายห่*ยแตกขั้นสุด เราเลยโทรเข้าไปใหม่พนักงานคนอื่นรับสายเราก็แจ้งเรื่องเครื่องซักผ้าพังเข้าไปพร้อมเล่าบริการหลังการขายอันแสนห่วยเข้าไปด้วย และขอให้ช่วยพิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วย พนักงานบอกจะโทรกลับภายใน 24 ชม
รอ รอ ……
วันที่ 14 เกิน 24 ชมละ ไม่มีใครติดต่อมา ได้เราโทรไปเอง 1282 สรุป พิจารณารอบ 2 ก็ยื่นยันไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (แล้วก็ไม่โทรมาบอกด้วยนะ ลูกค้าต้องตามเอง) เราไม่ยอมใช้ของพังจากคุณแน่นอน จนรอบ3 วันที่ 27 มิย ส่งช่างมาอีกทั้งที่เราบอกไม่ซ่อมต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ช่างบอกทางศูนย์จะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไปเลยจ้า ลูกค้าต้องโทรตามเอง วันที่ 1 กค เราโทรไป สรุปก็ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ยื่นยันจะซ่อมเครื่องที่พังตั้งแต่โรงงาน แล้วเราก็บอกจะให้เราใช้ของพังที่มันพังมาจากโรงงานคุณงั้นหรอ บ้านเราเป็นบ้านโครงการ มีวันที่รับปั๊มน้ำ มีกล้องวงจรปิดโครงการ มีเอกสาร มีภาพ ว่าเข้าอยู่จริงวันไหน เริ่มใช้งานเมื่อไหร่ รวมทั้งทางทีมช่างซัมซ.. ที่มาดูเครื่องก็เห็นว่าบ้านยังไม่แล้วเสร็จดี เราไม่ได้ใช้งานมาก่อน และที่สำคัญเลยคืออุปกรณ์มันมีการแตกจากภายใน ทางบริษัทอ้างแต่ว่าเกิน 7 วัน แต่นึกถึงความรู้สึกลูกค้าบ้างมั้ย แล้วบริษัทมีจิตสำนึกอะไรบ้างที่ของมันพังมาจากโรงงานแต่แรกแล้ว คุณใช้ช่องทางกฏหมายว่าเกิน 7 วัน แต่ไม่คำนึงเลยว่าอุปกรณ์มันพังมาจากโรงงาน ของคุณมันพังมาก่อนแล้ว คุณจะโยนให้ลูกค้าใช้ของพังของคุณต่อให้ได้ คุณจะซ่อมตรงที่มันแตก แล้วน้ำที่มันรั่วหยดลงมอเตอร์ ต่อไปถ้ามอเตอร์พัง ก็ต้องซ่อมต่อไปเรื่อยๆ งั้นหรอ มันไม่ได้พังจุดเดียวที่ซ่อมแล้วจบ คุณยื่นคำขาดไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว ไม่รักษาจิตใจลูกค้าเลย
สรุป เราได้ซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้าราคาเกือบครึ่งแสนจากแบรนซัม.. ที่อุปกรณ์แตกภายในจากโรงงาน เครื่องพังตั้งแต่ใช้ครั้งแรก แต่ทางแบรนตัดความผิดชอบยื่นกรานจะให้ลูกค้าใช้ของพัง รอซ่อมอย่างเดียว และจุดที่พัง(แตก)ทำให้น้ำรั่วลงมอเตอร์และอุปกรณ์ภายใน แต่ลูกค้าต้องรับชะตากรรมใช้ของพัง รอซ่อม แล้วก็ไม่รู้ซ่อมแล้วจะเป็นไง ซ่อมตรงนี้ ต่อไปตรงอื่นจะพังเพิ่มมั้ยเพราะมอเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคตรงรอบๆโดนน้ำรั่วเข้าไปแล้ว เป็นเพื่อนๆหรือคุณทุกคนจากแบรนนี้ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบเราจะอยากใช้เครื่องที่มีปัญหาแบบนี้ต่อมั้ย หรือต้องการเครื่องใหม่ ใครจะซื้อแบรนนี้คิดดีๆ คิดเยอะๆ สิ้นค้าไม่ดี ความรับผิดชอบไม่มี บริการหลังการขายแย่มาก ลูกค้าต้องโทรตามอย่างเดียว ฝากไว้พิจารณาสินค้าจากแบรนซัม..ค่ะทุกคน
[CR] เครื่องซักผ้าแบรนซัม…ราคาครึ่งแสน พังจากโรงงาน ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ไม่ยอมรับสินค้าคืน
เริ่มเรื่องเลยค่ะ เราได้ไปเดินงาน Furniture fair ที่เมืองทอง ปลายเดือน กพ 67 ด้วยความที่เชื่อมั่นในแบรนซัมลุง เลยจัดมาทั้งทีวี 75“ และเครื่องซักผ้าฝาหน้าตัว top สุด เอาไว้ใช้ที่บ้านใหม่ที่พึ่งซื้อเมื่อต้นปี 67 แต่บ้านกำลังต่อเติมลานซักล้างจึงขอเลื่อนส่งให้ช้าที่สุด บริษัทส่งได้ช้าสุดปลายเดือน มีค 67 สรุปของมาถึงบ้านก็ยังไม่เสร็จ test แต่ทีวีแค่เสียบปลั๊กว่าไฟเข้าติด ส่วนเครื่องซักผ้าไม่ได้ test เลย กว่าบ้านจะเสร็จสิ้นเดือน พค 67 เราเข้าอยู่บ้านวันที่ 5 มิย 67 ได้ลองใช้ทีวีไม่มีปัญหาอะไร แต่หวยมาออกที่เครื่องซักผ้าฝ้าหน้าตัวแพงสุดๆ ด้วยราคาเกือบครึ่งแสน 😭 คือลองซักครั้งแรก 6 มิย น้ำรั่วออกใต้เครื่องจ้า แฟนก็เดินวนดูตามสายต่างๆ ก็ไม่เห็นน้ำรั่วออกจากสาย ไม่เป็นไร ครั้งที่2 วันที่ 7 มิย ลองซักใหม่อีกครั้ง ในถังซักแทบไม่มีน้ำเหลือเลย น้ำไหลออกใต้เครื่องเกือบหมด เราก็ไม่ใช่ละอะ พังแน่ๆ เช้าวันที่ 8 มิย (8 โมงเช้ากว่า) โทร 1282 แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้ call center ฟัง พนักงานบอกช่างจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม รอทั้งวันเงียบ เกือบเย็นๆ เลยไปศูนย์วันนั้นเลย พนักงานที่ศูนย์อยุธยาเช็คข้อมูล สรุป call center รับเรื่องไว้เฉยๆ ไม่ได้รับเรื่องซ่อม น้องสาขาอยุธยาเลยโทรแจ้งศูนย์ใหญ่ให้รับเรื่องให้ ช่างของซัมลุง มาวันที่ 12 มิย เช็คแล้วสาเหตุมาจากอุปกรณ์ภายในแตกจากทางโรงงาน ซึ่งไม่ได้เกิดจากขนส่งหรือการใช้เครื่อง แล้วจุดที่แตกน้ำรั่วออกไปโดนมอเตอร์และอุปกรณ์ตัวอื่นรอบๆ อีก (อนาคตัวอื่นจะพังตามมั้ยเพราะโดนน้ำรั่ว) เรากับแฟนก็คิดว่าถ้าแบบนี้ควรเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรานะ เราจึงโทร 1282 อีกเล่าทุกอย่างให้ฟัง วันที่ 13 มิย ศูนย์โทรมาบอกเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ไม่ได้เนื่องจากเกิน 7 วันแล้ว เราก็ได้อธิบายว่าเข้าใจว่าเกิน 7 วัน แต่ของมันพังแต่แรกจากทางโรงงาน คุณจะให้ลูกค้าจ่ายเงินครึ่งแสนมาใช้ของพังหรอ ยื้อกันไปมาสักพัก พนักงานบอกของที่ส่งไปไม่พังค่ะ ทีนี้เราขึ้นเลย บอกว่าได้ไงว่าไม่พัง ก็มันพังอยู่นิ ถ้าเป็นคุณซื้อของมาใช้ครั้งแรกพังเลย คุณอยากเปลี่ยนเครื่องใหม่มั้ย นางตอบต้องดูก่อน ((คือแบบในใจเราคิด ถ้าเป็นคุณซื้อของมาพัง คุณไม่อยากได้เครื่องใหม่ จะใช้ของพังรอซ่อมงั้นรึ)) ยื้ดกันไปมา นางไม่ยอม ไม่รับฟังอะไรทั้งนั้น ไม่นึกนึงจิตใจลูกค้าเลย แล้วนางก็ตัดสายลูกค้าทิ้งไปเลยจ้า เรานี้อึ้ง บริษัทยักใหญ่ บริการหลังการขายห่*ยแตกขั้นสุด เราเลยโทรเข้าไปใหม่พนักงานคนอื่นรับสายเราก็แจ้งเรื่องเครื่องซักผ้าพังเข้าไปพร้อมเล่าบริการหลังการขายอันแสนห่วยเข้าไปด้วย และขอให้ช่วยพิจารณาเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วย พนักงานบอกจะโทรกลับภายใน 24 ชม
รอ รอ ……
วันที่ 14 เกิน 24 ชมละ ไม่มีใครติดต่อมา ได้เราโทรไปเอง 1282 สรุป พิจารณารอบ 2 ก็ยื่นยันไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ (แล้วก็ไม่โทรมาบอกด้วยนะ ลูกค้าต้องตามเอง) เราไม่ยอมใช้ของพังจากคุณแน่นอน จนรอบ3 วันที่ 27 มิย ส่งช่างมาอีกทั้งที่เราบอกไม่ซ่อมต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ ช่างบอกทางศูนย์จะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบไปเลยจ้า ลูกค้าต้องโทรตามเอง วันที่ 1 กค เราโทรไป สรุปก็ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ยื่นยันจะซ่อมเครื่องที่พังตั้งแต่โรงงาน แล้วเราก็บอกจะให้เราใช้ของพังที่มันพังมาจากโรงงานคุณงั้นหรอ บ้านเราเป็นบ้านโครงการ มีวันที่รับปั๊มน้ำ มีกล้องวงจรปิดโครงการ มีเอกสาร มีภาพ ว่าเข้าอยู่จริงวันไหน เริ่มใช้งานเมื่อไหร่ รวมทั้งทางทีมช่างซัมซ.. ที่มาดูเครื่องก็เห็นว่าบ้านยังไม่แล้วเสร็จดี เราไม่ได้ใช้งานมาก่อน และที่สำคัญเลยคืออุปกรณ์มันมีการแตกจากภายใน ทางบริษัทอ้างแต่ว่าเกิน 7 วัน แต่นึกถึงความรู้สึกลูกค้าบ้างมั้ย แล้วบริษัทมีจิตสำนึกอะไรบ้างที่ของมันพังมาจากโรงงานแต่แรกแล้ว คุณใช้ช่องทางกฏหมายว่าเกิน 7 วัน แต่ไม่คำนึงเลยว่าอุปกรณ์มันพังมาจากโรงงาน ของคุณมันพังมาก่อนแล้ว คุณจะโยนให้ลูกค้าใช้ของพังของคุณต่อให้ได้ คุณจะซ่อมตรงที่มันแตก แล้วน้ำที่มันรั่วหยดลงมอเตอร์ ต่อไปถ้ามอเตอร์พัง ก็ต้องซ่อมต่อไปเรื่อยๆ งั้นหรอ มันไม่ได้พังจุดเดียวที่ซ่อมแล้วจบ คุณยื่นคำขาดไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียว ไม่รักษาจิตใจลูกค้าเลย
สรุป เราได้ซื้อเครื่องซักผ้าฝาหน้าราคาเกือบครึ่งแสนจากแบรนซัม.. ที่อุปกรณ์แตกภายในจากโรงงาน เครื่องพังตั้งแต่ใช้ครั้งแรก แต่ทางแบรนตัดความผิดชอบยื่นกรานจะให้ลูกค้าใช้ของพัง รอซ่อมอย่างเดียว และจุดที่พัง(แตก)ทำให้น้ำรั่วลงมอเตอร์และอุปกรณ์ภายใน แต่ลูกค้าต้องรับชะตากรรมใช้ของพัง รอซ่อม แล้วก็ไม่รู้ซ่อมแล้วจะเป็นไง ซ่อมตรงนี้ ต่อไปตรงอื่นจะพังเพิ่มมั้ยเพราะมอเตอร์และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิคตรงรอบๆโดนน้ำรั่วเข้าไปแล้ว เป็นเพื่อนๆหรือคุณทุกคนจากแบรนนี้ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบเราจะอยากใช้เครื่องที่มีปัญหาแบบนี้ต่อมั้ย หรือต้องการเครื่องใหม่ ใครจะซื้อแบรนนี้คิดดีๆ คิดเยอะๆ สิ้นค้าไม่ดี ความรับผิดชอบไม่มี บริการหลังการขายแย่มาก ลูกค้าต้องโทรตามอย่างเดียว ฝากไว้พิจารณาสินค้าจากแบรนซัม..ค่ะทุกคน
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้