ต้องส่งคืนสินค้าให้ shopee ถึงจะได้เงินคืน แต่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำไงได้บ้างคะ

สวัสดีค่ะ สอบถามเรื่องการส่งคืนสินค้าและขอคืนเงินค่ะ เครียดมากค่ะ เราเสียเงินไปเป็นพันๆ แต่ไม่ได้อะไรเลย แล้วระบบยังมาทำแบบนี้อีก

เราสั่งของไป 3 อย่างเป็นเครื่องไฟฟ้าขนาดกลางทั้งหมด จ่ายเงินไปพันกว่าๆ จากร้าน "แนะนำ" ร้านหนึ่งค่ะ เราอ่านรีวิวทุกอย่าง โดยเฉพาะรีวิวที่มีคลิปวิดีโอการใช้งานจากลูกค้าจริงด้วย ก่อนตัดสินใจซื้อของ

แต่พอของมาถึง
ร้านส่งมาเป็นกระเป๋าใส่กล่องข้าวกลางวันเปล่าๆมาให้ 1 ใบ ขนาดพอๆกับมือเรา และเราไม่ได้สินค้าที่เราสั่งไปเลย แถมยังเสียเงินไปเป็นพันๆ
เราพยายามติดต่อแจ้งร้านค้าแล้ว แต่ไม่สามารถส่งข้อความหาร้านค้าได้เลย ข้อความไม่ถูกส่งไปค่ะ😭

เราเลยทำเรื่องขอคืนเงินและคืนสินค้าตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. คือวันที่เราได้รับสินค้านั้นค่ะ

และในวันที่ 4 ก.ค. Shopee โทรมาบอกว่าเขาจะยกเลิกคำขอแล้วให้เราส่งคำขอมาใหม่ โดยเลือกหัวข้อตามที่เขาบอก เราก็เลยยื่นคำขอไปรอบที่ 2 โดยเลือกหัวข้อตามที่ Shopee แจ้งมาในอีเมลภายในวันที่ 4 ก.ค. และในระบบแจ้งว่าวันที่ 5 ก.ค. จะมีขนส่งมารับของที่คอนโด และในระบบบอกว่าต้องส่งของคืนภายในวันที่ 7 (วันนี้) ไม่งั้นจะไม่คืนเงินให้ค่ะ

แล้วคือเราก็ไม่ได้ของที่เราต้องได้ แล้วต้องมาวุ่นวายกับขนส่ง เสียเงินค่าเดินทาง ค่าแพ็คของส่งกลับ เพราะร้านห่อแค่กันกระแทกส่งมาอย่างเดียว ไม่แพ็กใส่กล่องให้ แต่ถ้าจะส่งคืน ลูกค้าต้องแพ็กของใส่กล่องส่งกลับให้ คือแบบ เห้อ นี่คือความผิดและความรับผิดชอบของลูกค้าทั้งหมดเลยหรอคะ??

เราทำงานกะกลางคืน ต้องนอนตอนกลางวันด้วย ทำให้เราต้องอดหลับอดนอนรอขนส่งทั้งวัน ตลอดวันที่ 5 ทั้งวัน ไม่มีขนส่งโทรมาเลย

วันที่ 6 ช่วงบ่าย 4 โมงเย็น ก็ไม่มีวี่แววขนส่งเช่นกันค่ะ
เรากลัวว่าจะไม่ทันวันที่ 7 เพราะเราต้องทำงานทุกวัน แต่อดหลับอดนอนไปแล้ว 2 วัน เลยอยากจะรีบเคลียร์ให้จบภายในวันที่ 6

วันที่ 6 ก.ค. เราเลยออกไปที่ Flash ตามที่สาขาระบุในช็อปปี้ ปรากฎว่าสาขานั้นไม่มีอยู่ในพื้นที่นั้น และเป็นซอยตันค่ะ

เราเลยเข้าไปแก้ไขวิธีส่งสินค้าเปลี่ยนจากขนส่งมารับของ เป็น drop off และเราก็ลองไปขนส่ง Flash สาขาที่ระบุไว้ รวมถึงโทรไปสาขาอื่นๆ ทั้ง Flash, SPX และ Kerry ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย ปรากฎว่าไม่มีขนส่งสาขาไหนรับสินค้า drop off ได้เลยค่ะ

ตอนคุยกับแชตบอทของ Shopee ได้ข้อมูลมาว่า

น้องชอกี้ ขออภัยครับ 🙏 หากครบกำหนดวันที่ส่งคืนสินค้าแล้ว คุณจะไม่สามารถขยาย / เลื่อน / เปลี่ยนระยะเวลาการจัดส่งสินค้าคืนได้

น้องชอกี้ ขอแนะนำดังต่อไปนี้ครับ
กรณีช้อปปี้การันตี ยังไม่หมดอายุ
คุณสามารถยกเลิก ✅ คำขอคืนเงินได้ หลังจากนั้นส่งคำขอ "คืนเงิน / คืนสินค้า" เข้ามาใหม่อีกครั้ง และทำการส่งคืนสินค้าภายในวันที่ระบบกำหนด
กรณีช้อปปี้การันตี หมดอายุ
คุณไม่สามารถยกเลิก ❌ คำขอคืนเงินเพื่อดำเนินการส่งคำขอ "คืนเงิน / คืนสินค้า" เข้ามาใหม่ได้
น้องชอกี้ แนะนำให้ส่งคืนสินค้าภายในวันที่ระบบกำหนดครับ 🕒

แสดงว่าเราต้องส่งของให้ทันภายในวันที่ 7ก.ค. ก็คือวันนี้ แต่ตอนนี้เราหมดหนทางมากๆๆๆๆ เลยค่ะ😭😭 เงินพันกว่าๆนั้นคือมีค่าสำหรับเรามากเลยนะคะ อุตส่าห์ไว้ใจเห็นว่าเป็นร้านแนะนำ และมีคนรีวิวด้วยคลิปวิดีโอด้วย เลยสั่งซื้อไปค่ะ ตอนนี้เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ช่วงเย็น เราเลยยกเลิกและส่งคำขอเข้าไปใหม่ และเลือกขนส่งเข้ามารับของที่คอนโดเป็น J&T เนื่องจากคำขอเดิม เราไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับขนส่งได้แล้ว และเมื่อวานนี้ก่อนที่เราจะทำการยกเลิกคำขอ เราก็พยายามโทรติดต่อไปยังเบอร์ 02 ของ Shopee แล้ว แต่ไม่สามารถโทรหาเจ้าหน้าที่ได้เลยค่ะ

วันนี้ 7 ก.ค. ตอนนี้เลย 4 โมงมาแล้ว ยังไม่มีวี่แววของขนส่งติดต่อเข้ามาเลย แล้วถ้าให้เราออกไป drop off เอง เราไม่รู้เลยว่ามันจะเกิดเหตุเหมือนเมื่อวานนี้มั้ยที่ไปแล้วไม่มีสาขานั้นอยู่จริง ไปเก้อเลยค่ะ

และในระบบก็ให้ส่งภายในวันนี้แล้ว เราไม่สามารถยืดขยายระยะเวลาใดๆ ไปได้แล้วค่ะ

คือความรับผิดชอบและความเสียหายทั้งหมด เราต้องเป็นคนรับใช่มั้ยคะ
เพราะเราไม่สามารถทำตามเงื่อนไขที่ Shopee แจ้งมาได้ เพราะขนส่งไม่มารับของ และพยายามหาวิธี พยายามอะไรยังไงเท่าไหร่ ก็ไม่ได้เลยค่ะ เราต้องทำยังไงดีคะ ติดต่อแจ้ง Shopee ก็ไม่ได้ ติดต่อร้านค้าก็ไม่ได้
ถ้าต้องขึ้นโรงขึ้นศาล แจ้งฟ้องร้องเรียนใดๆ ก็ต้องเสียเงินไปอีก ตอนนี้ไม่มีเงินเหลือพอจะใช้เป็นค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้วค่ะ

ขอร้องจริงๆค่ะ ท่านใดพอมีแนวทางหรือทางออก ช่วยชี้แจ้งให้ด้วยได้ไหมคะ🙏🙏🙏
ตอนนี้หลากหลายอารมณ์มันตีกันไปหมด ไม่รู้จะทำยังไงดีเลยค่ะ ถ้าจะให้รอถึง 6 โมงเย็น ก็คงไม่น่าจะคืนทันแล้ว คงต้องตัดใจ และคงต้องยอมรับว่าระบบแสนห่วย และคงจะไม่ใช้บริการอีกต่อไปแล้ว รู้สึกเหมือนโดนโกงเข้าอย่างจังเลยค่ะ
แต่ถ้าเราไม่คืนของให้เขา เราก็จะตกเป็นคนฉ้อโกงแทน ทั้งที่ขนส่งไม่มารับของตามวันและเงื่อนไขที่กำหนด ความผิดทุกอย่างก็อาจจะกลายเป็นของเราทันที...
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ชอปปี้มีโทรหาด้วยเหรอคะ เราเคยคืนของไม่เห็นมีใครโทรมาเลย คืนของได้ปกติ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่