เมื่อวันที่ 28/1/67 ดิฉันได้ทำการสั่งซื้อมือถือซัมซุง S24 Ultra ด้วยการเทรดอินเครื่องเก่าของดิฉัน ในราคาเป็นดังนี้
ราคาปกติ 46900 – ส่วนลดพิเศษ 1000 – ค่าเทรดอินเครื่อง SS Fold 4 ราคา 22500 (เครื่องตีราคาได้ 16500+ top up 5000) – 150 ค่าเทรดอินเครื่องเก่าเครื่องที่ 2 (Iphone 8 256 GB. หน้าจอแตกหน้าและหลัง แต่เปิดปิดเครื่องได้ ทัชสกรีนเครื่องได้) = ค่าเครื่องที่ต้องจ่ายคือ 23,250 บาทผ่านแอพฯ samsung shop
46900-1000-22500-150=23,250บาท
ชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี (ทำการผ่อนกับบัตรกรุงศรี 10 งวดเอง
รับเครื่องมาใช้ประมาณวันที่ 24/2/24 หลังจากนั้น มีหน่วยงานรีโมบี้ติดต่อมาขอรับเครื่องเก่าที่เทรดอินไว้ และส่งเครื่องกลับไปโดยขนส่งของรีโมบี้ติดต่อให้
เมื่อวันที่ 30 มีค. เนื่องจากมีข้อความส่งมาในมือถือว่า พบความเสียหายเพิ่มเติมคือ เครื่อง Fold 4 มีรอย และ ไอโฟนไม่รับเทรด ขอให้ชำระส่วนต่างเพิ่มเติม เป็นจำนวนสามพันกว่าบาท ราวๆนี้ค่ะ หากไม่ชำระซัมซุง 2/4/24 จะดำเนินการล็อคตัวเครื่องใหม่ของลูกค้า
หลังจากนั้น จำวันไม่ได้คิดว่าน่าจะเป็นช่วงวันเดียวกัน ได้ติดต่อกลับศูนย์ซัมซุง ก่อนวันที่ 2 ว่ามีข้อความแบบนี้ ทั้งๆ ที่ตอนกรอกสภาพมือถือทั้งสองเครื่องนั้น กรอกไปตามจริง fold4-256 gb ตอนซื้อมา เกือบหกหมื่นบาท ในประมาณปี เดือน9 หรือ10 /2022 แล้วเคลมหน้าจอไป วันที่ 7/10/2023 ตีสภาพได้ราคาเพียง 16,500 บาท และ มือถือเทรดเครื่องที่ 2 มีสภาพจอแตกหน้าและหลัง ปิด-เปิดเครื่องได้ปกติ และสามารถทัชสกรีนได้ ตีราคาให้แค่150บาท ซึ่งตอนกรอกก็กรอกตามจริง ติ๊กว่าเป็นรอยมากที่สุด แบบนี้มันไม่ถูกต้อง แล้วแถมจะล็อคหน้าจอวันที่ 2 เมษ. ด้วยมันทำได้ด้วยหรอคะ เจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานต่อให้
เมื่อวันที่ 2 เมษ. บ้านดิฉันอยู่ นนทบุรี และมีเดินทางไปทำงานที่แถว ๆ ห้วยใหญ่ แถวๆ นาจอมเทียนพัทยา และนัดรับเครื่องของลุกค้ามาซ่อมที่ออฟฟิศนัดเจอระหว่างทางช่วงเที่ยง ปรากฏว่าอยู่ๆ ระหว่างจะโทรแจ้งลูกค้าว่าเราจะเจอระหว่างทางได้จุดไหนอย่างไร พบว่าหน้าจอล็อคทำอะไรไม่ได้เลย จึงรีบใช้มือถือออฟฟิศโทรไปที่ศูนย์ว่า ดิฉันเดือดร้อน เพราะเบอร์ลูกค้าอยู่ในเครื่องส่วนตัว ไม่คิดว่าจะมีการล็อค เพราะได้แจ้งให้ซัมซุงประสานงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ซัมซุงประสานให้ปลดหน้าจอมือถือซึ่งใช้ระยะเวลาเป็นชั่วโมง ทำให้ลูกค้าของดิฉันไม่พอใจกับกรณีที่อย่างมากเพราะต้องรอนานเป็นชั่วโมง เนื่องจากเรานัดเจอกันระหว่างทาง ดิฉันเสียหายมากในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ช่วงบ่ายสามสี่โมงในวันนั้นซัมซุงโทรมา ดิฉันแจ้งว่าเรายกเลิก คืนเครื่องเก่ากลับมาและเอาเครื่องใหม่กลับคืนไปเถอะค่ะ และคืนเงินทั้งหมดให้กับดิฉัน รวมถึงให้หาวิธีรับรองความปลอดภัยของข้อมูลในมือถือโดยเฉพาะข้อมูลทางการเงินที่อยู่เครื่องใหม่นี้ด้วย
หลังจากนั้นหายไปเป็นเดือน
ประมาณ กลางเดือนมิย. เจ้าหน้าที่โทรมาติดตามเรื่องนี้ว่าดิฉันจะดำเนินการอย่างไร ดิฉันยืนยันคืนเครื่อง และขอหนังสือรับรองความปลอดภัยในมือถือเครื่องใหม่ที่จะคืนศูนย์ และมีอีเมล์ไปแจ้งกับทางซัมซุง ว่าจะขอคืนเงินพร้อมกันทั้งหมด ณ วัน แลกคืนเครื่องกัน รวมถึงหนังสือรับรองให้ความมั่นใจเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลในมือถือเครื่องใหม่ด้วย รวมถึง มีร้องเรียนไปที่สคบ. ด้วยก่อนหน้านั้นไม่นาน และได้แนบหนังสือร้องเรียน ไปครบให้ซัมซุงรับทราบ
วันนี้ 6 กค. ยังมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า เครื่องเก่าได้มาที่เซ็นทรัลเวสต์เก็ตแล้วลูกค้า สามารถไปรับเครื่องและโอนถ่ายข้อมูลทั้งหมดที่ ศูนย์ของซัมซุงได้ และส่วนเงินคืนจะนำส่งคืนให้ภายในระยะเวลาที่ซัมซุงกำหนดไว้ คร่าวๆ ประมาณ 30-45 หรือ 60 วัน ค่ะ ซึ่งดิฉันไม่ยอมค่ะ ขอให้คืนเงินเลย เพราะตอนเทรดอินตีราคาเครื่อง คุณยังมาคิดย้อนหลังได้ แล้วถ้าเงินดิฉันอยู่กับคุณ พอรับเครื่องใหม่คืนกลับก็จะหาข้ออ้างโน่นนี่นั่น หักเงินค่าเสื่อมบลาๆๆ อีก มีความเสี่ยงที่จะคืนเงินไม่ครบ และดิฉันก้อยังคงเน้นย้ำแจ้งเรื่องวันนี้ไปที่อีเมล์ และแอดอีเมล์ธนาคารกรุงศรี (ผู้ซึ่งจ่ายเงินให้กับซัมซุงไปหมดแล้ว และดิฉันเป็นหนี้ธ.กรุงศรีด้วยการผ่อนชำระเงินค่ามือเป็นงวดๆ เอง) และยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า หากตำรวจสามารถรับเรื่องร้องเรียนนี้ได้ดิฉันจะไปสถานีตำรวจอีกเพื่อเป็นหลักฐาน รวมถึงซัมซุงต้องมีหนังสือรับรองความปลอดภัยในข้อมูลการทางเงินของดิฉันด้วยเผื่ออนาคตเกิดอะไรขึ้นอีก และฝากคำถามเพิ่มเติมไปว่า มือถือซื้อขาดเนื่องจากธนาคารชำระเงินให้กับซัมซุงไปหมดแล้ว การเข้ามาดำเนินการล็อคหน้าจอมือถือได้แบบนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และละเมิดในทรัพย์ผู้อื่นหรือไม่
ซวยจริงๆ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ การทำงานก้อเสียเพราะเหตุล็อคหน้าจอ แถมต้องมาเสียเวลาอะไรแบบนี้
และยังคิดอีกว่า
ความปลอดภัยของผู้บริโภคอยู่ที่ไหน
ซัมซุงมีรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่มีและการกระทำถูกระเบียนจรรยาบรรณที่พึ่งกระทำต่อลูกค้าหรือไม่
ความเสียหายของผู้บรืโภคต่อหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ใครต้องรับผิดชอบ อะไรหรือไม่ค่ะ
จะเรียกได้ว่าเป็นการเอาเปรียบหรือกลโกง ต่อโปรฯ เทรดอิน ซื้อซัมซุง s24 ultra หรือไม่ ช่วยกันคิดและข้อความเห็นทีค่ะ
ราคาปกติ 46900 – ส่วนลดพิเศษ 1000 – ค่าเทรดอินเครื่อง SS Fold 4 ราคา 22500 (เครื่องตีราคาได้ 16500+ top up 5000) – 150 ค่าเทรดอินเครื่องเก่าเครื่องที่ 2 (Iphone 8 256 GB. หน้าจอแตกหน้าและหลัง แต่เปิดปิดเครื่องได้ ทัชสกรีนเครื่องได้) = ค่าเครื่องที่ต้องจ่ายคือ 23,250 บาทผ่านแอพฯ samsung shop
46900-1000-22500-150=23,250บาท
ชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี (ทำการผ่อนกับบัตรกรุงศรี 10 งวดเอง
รับเครื่องมาใช้ประมาณวันที่ 24/2/24 หลังจากนั้น มีหน่วยงานรีโมบี้ติดต่อมาขอรับเครื่องเก่าที่เทรดอินไว้ และส่งเครื่องกลับไปโดยขนส่งของรีโมบี้ติดต่อให้
เมื่อวันที่ 30 มีค. เนื่องจากมีข้อความส่งมาในมือถือว่า พบความเสียหายเพิ่มเติมคือ เครื่อง Fold 4 มีรอย และ ไอโฟนไม่รับเทรด ขอให้ชำระส่วนต่างเพิ่มเติม เป็นจำนวนสามพันกว่าบาท ราวๆนี้ค่ะ หากไม่ชำระซัมซุง 2/4/24 จะดำเนินการล็อคตัวเครื่องใหม่ของลูกค้า
หลังจากนั้น จำวันไม่ได้คิดว่าน่าจะเป็นช่วงวันเดียวกัน ได้ติดต่อกลับศูนย์ซัมซุง ก่อนวันที่ 2 ว่ามีข้อความแบบนี้ ทั้งๆ ที่ตอนกรอกสภาพมือถือทั้งสองเครื่องนั้น กรอกไปตามจริง fold4-256 gb ตอนซื้อมา เกือบหกหมื่นบาท ในประมาณปี เดือน9 หรือ10 /2022 แล้วเคลมหน้าจอไป วันที่ 7/10/2023 ตีสภาพได้ราคาเพียง 16,500 บาท และ มือถือเทรดเครื่องที่ 2 มีสภาพจอแตกหน้าและหลัง ปิด-เปิดเครื่องได้ปกติ และสามารถทัชสกรีนได้ ตีราคาให้แค่150บาท ซึ่งตอนกรอกก็กรอกตามจริง ติ๊กว่าเป็นรอยมากที่สุด แบบนี้มันไม่ถูกต้อง แล้วแถมจะล็อคหน้าจอวันที่ 2 เมษ. ด้วยมันทำได้ด้วยหรอคะ เจ้าหน้าที่รับเรื่องประสานต่อให้
เมื่อวันที่ 2 เมษ. บ้านดิฉันอยู่ นนทบุรี และมีเดินทางไปทำงานที่แถว ๆ ห้วยใหญ่ แถวๆ นาจอมเทียนพัทยา และนัดรับเครื่องของลุกค้ามาซ่อมที่ออฟฟิศนัดเจอระหว่างทางช่วงเที่ยง ปรากฏว่าอยู่ๆ ระหว่างจะโทรแจ้งลูกค้าว่าเราจะเจอระหว่างทางได้จุดไหนอย่างไร พบว่าหน้าจอล็อคทำอะไรไม่ได้เลย จึงรีบใช้มือถือออฟฟิศโทรไปที่ศูนย์ว่า ดิฉันเดือดร้อน เพราะเบอร์ลูกค้าอยู่ในเครื่องส่วนตัว ไม่คิดว่าจะมีการล็อค เพราะได้แจ้งให้ซัมซุงประสานงานไปก่อนหน้านี้แล้ว ซัมซุงประสานให้ปลดหน้าจอมือถือซึ่งใช้ระยะเวลาเป็นชั่วโมง ทำให้ลูกค้าของดิฉันไม่พอใจกับกรณีที่อย่างมากเพราะต้องรอนานเป็นชั่วโมง เนื่องจากเรานัดเจอกันระหว่างทาง ดิฉันเสียหายมากในเรื่องประสิทธิภาพการทำงาน ช่วงบ่ายสามสี่โมงในวันนั้นซัมซุงโทรมา ดิฉันแจ้งว่าเรายกเลิก คืนเครื่องเก่ากลับมาและเอาเครื่องใหม่กลับคืนไปเถอะค่ะ และคืนเงินทั้งหมดให้กับดิฉัน รวมถึงให้หาวิธีรับรองความปลอดภัยของข้อมูลในมือถือโดยเฉพาะข้อมูลทางการเงินที่อยู่เครื่องใหม่นี้ด้วย
หลังจากนั้นหายไปเป็นเดือน
ประมาณ กลางเดือนมิย. เจ้าหน้าที่โทรมาติดตามเรื่องนี้ว่าดิฉันจะดำเนินการอย่างไร ดิฉันยืนยันคืนเครื่อง และขอหนังสือรับรองความปลอดภัยในมือถือเครื่องใหม่ที่จะคืนศูนย์ และมีอีเมล์ไปแจ้งกับทางซัมซุง ว่าจะขอคืนเงินพร้อมกันทั้งหมด ณ วัน แลกคืนเครื่องกัน รวมถึงหนังสือรับรองให้ความมั่นใจเรื่องข้อมูลส่วนบุคคลในมือถือเครื่องใหม่ด้วย รวมถึง มีร้องเรียนไปที่สคบ. ด้วยก่อนหน้านั้นไม่นาน และได้แนบหนังสือร้องเรียน ไปครบให้ซัมซุงรับทราบ
วันนี้ 6 กค. ยังมีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่า เครื่องเก่าได้มาที่เซ็นทรัลเวสต์เก็ตแล้วลูกค้า สามารถไปรับเครื่องและโอนถ่ายข้อมูลทั้งหมดที่ ศูนย์ของซัมซุงได้ และส่วนเงินคืนจะนำส่งคืนให้ภายในระยะเวลาที่ซัมซุงกำหนดไว้ คร่าวๆ ประมาณ 30-45 หรือ 60 วัน ค่ะ ซึ่งดิฉันไม่ยอมค่ะ ขอให้คืนเงินเลย เพราะตอนเทรดอินตีราคาเครื่อง คุณยังมาคิดย้อนหลังได้ แล้วถ้าเงินดิฉันอยู่กับคุณ พอรับเครื่องใหม่คืนกลับก็จะหาข้ออ้างโน่นนี่นั่น หักเงินค่าเสื่อมบลาๆๆ อีก มีความเสี่ยงที่จะคืนเงินไม่ครบ และดิฉันก้อยังคงเน้นย้ำแจ้งเรื่องวันนี้ไปที่อีเมล์ และแอดอีเมล์ธนาคารกรุงศรี (ผู้ซึ่งจ่ายเงินให้กับซัมซุงไปหมดแล้ว และดิฉันเป็นหนี้ธ.กรุงศรีด้วยการผ่อนชำระเงินค่ามือเป็นงวดๆ เอง) และยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า หากตำรวจสามารถรับเรื่องร้องเรียนนี้ได้ดิฉันจะไปสถานีตำรวจอีกเพื่อเป็นหลักฐาน รวมถึงซัมซุงต้องมีหนังสือรับรองความปลอดภัยในข้อมูลการทางเงินของดิฉันด้วยเผื่ออนาคตเกิดอะไรขึ้นอีก และฝากคำถามเพิ่มเติมไปว่า มือถือซื้อขาดเนื่องจากธนาคารชำระเงินให้กับซัมซุงไปหมดแล้ว การเข้ามาดำเนินการล็อคหน้าจอมือถือได้แบบนี้ถือเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และละเมิดในทรัพย์ผู้อื่นหรือไม่
ซวยจริงๆ ที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ การทำงานก้อเสียเพราะเหตุล็อคหน้าจอ แถมต้องมาเสียเวลาอะไรแบบนี้
และยังคิดอีกว่า
ความปลอดภัยของผู้บริโภคอยู่ที่ไหน
ซัมซุงมีรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหรือไม่มีและการกระทำถูกระเบียนจรรยาบรรณที่พึ่งกระทำต่อลูกค้าหรือไม่
ความเสียหายของผู้บรืโภคต่อหน้าที่การงานที่ทำอยู่ ใครต้องรับผิดชอบ อะไรหรือไม่ค่ะ