ผมสั่งเครื่องพรีออเดอร์กับร้านกล้วยแถวบ้านเอาไว้ แต่ได้รับเครื่องช้า เปิดมาจอห่าง รออีก 2 วัน เปิดมาใหม่ก็จอห่างอีก เค้าเลยบอกว่า สามารถเปิดได้แค่อีกเครื่องเดียว ตอนนั้นผมก็เครียดมาก เพราะถ้าเปิดไม่ได้ ผมต้องเสียสิทธิ 4 อย่างที่ควรได้จากการวางเงินพรีออเดอร์
1. สิทธิอัพความจุฟรีมูลค่า 1 หมื่นบาท
2. สิทธิ ฟรีซัมซุงแคร์ปีแรก ปีที่ 2 ลด 50%
3. สิทธิเทรดเครื่องที่บวกท๊อปอัพอีก 5000 บาท
4. ของแถมที่ควรจะได้เช่น เคส UAG และอื่นๆ
เครื่องที่3 ผมก็เจอเครื่องจอห่างหนักมากและจอย่นอีก ผจกเห็นสภาพเครื่องที่ 3 ยังตกใจ เค้าเลยคืนเงินจองผม แล้วก็โดนยกเลิกสิทธิไปเลย (ผมลงตัวอย่างรูปจอห่างจากเพื่อนสมาชิกกลุ่มซัมซุงไว้ให้รูปที 3-4นะครับ)
ในตอนนั้น ผมลองโทรไปหาเครื่องที่ยังได้โปรอัพความจุฟรี ก็โทรไปเจอซัมซุงสาขาพารากอน (ที่ไม่ใช่ร้านรวมกับร้านJ)
เค้าบอกมี 3 เครื่อง ผมถึงได้ไปหาเค้า พอไปถึง ผมเจอเครื่องแปะสติกเกอร์ Redeem ผมก็คิดละว่ามันผิดปกติ เปิดมาก็จอห่างแบบห่างมากๆ
ผมก็ชี้ให้แฟนดูสติกเกอร์ Redeem แฟนเลยถามว่าคืออะไร คนขายบอกว่า แปะไว้เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้ขายราคาเต็ม ???? ผมเลยกดเสิชกูเกิ้ลให้แฟนอ่านเลยว่าแปลว่าอะไร แฟนผมก็ชักสีหน้าเลย แล้วเค้าก็ไม่ได้ให้เปิดเครื่องอื่นอีก ทุกเครืองแปะสติกเกอร์เหมือนกัน ผมก็เลยออกมา (มีแนบรูปให้รูปที่ 2)
ผมไปถามเพือนที่เคยทำงานร้านขายมือถือ เค้าบอกว่า แปะแบบนี้คือการที่ร้านซื้อคืนจากลูกค้า เป็นเครื่องมีปัญหา ผมก็ไม่รู้นะว่าซัมซุงเล่นอะไรกับลูกค้า เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก
สุดท้าย ตอนผมรู้สึกว่า ไม่เอาแล้วก็ได้ ทำไมจะซื้อมือถือซักเครื่องต้องเครียดขนาดนี้ เริ่มมองแบรนด์อื่นๆ แต่ก็ยังไม่เจอที่ชอบซักที แฟนผมก็โทรไปเจอเครื่อง 1TB สีที่ผมชอบที่ร้านกล้วยเดอะมอลล์ท่าพระ เปิดเครื่องมา มีจอห่างแบบจิ๊ดเดียว ไม่น่าเกลียดแบบที่ผ่านๆมา ผมก็ส่องเครื่องอยู่ทุกจุดอยู่นาน น้องพนักงานผชสไตล์น่ารักๆ เค้าก็รอ ไม่บ่นไม่อะไร ช่วยดูให้ด้วย ช่วยโอนข้อมูลทุกอย่างให้อย่างดี เทรดก็ลองทำให้ 2 บริษัทแล้วเอาอันที่ได้เยอะที่สุด
จากประสบการณ์แย่ที่สุดในชีวิต มาจบด้วยประสาการณ์ดีๆ ต้องขอบคุณน้องผชร้านกล้วยสาขาเดอะมอลล์ท่าพระที่ขายเครื่องให้ผมวันที่ 18 มีนาที่ผ่านมาด้วยนะครับ
แต่กลายเป็นว่า ผมต้องซื้อราคาเต็มนะครับ อันนี้คนละสาขากัน QC ซัมซุงคือต่ำมากจริงๆปีนี้ ผมใช้มาตั้งแต่ Note2 แล้วก็ใช้มาเรื่อยๆ จริงๆผมไม่ควรเสียสิทธิทั้ง 4 ข้อนั้นด้วย ซัมซุงเองควรชดเชยผมในจุดที่ผมเสียไปมั้ยครับแบบนี้ โค้ดพรีออเดอร์ผมยังมีไว้อยู่เลย
ราคาที่ผมควรจะต้องจ่ายในตอนแรก
62,900 บาท
- 10000 ค่าอัพเกรดความจุฟรี
- top-up 5000
- ค่าเทรดS21ultra 256 เกรดA 7000
= 40,900
(ไม่รวมมัดจำ 2000 บาท+ค่าประกันsumsung careฟรีปีแรก+ปีที่2 ลด 50%)
จ่ายจริง
62900 บาท
- ค่าเทรดเครื่อง 11,000
= 51,900 บาท
ซื้อsumsung care 2ปี น่าจะประมาณ 3500 บาท อันนี้ผมจำไม่ได้แล้ว เค้าไม่มีใบเสร็จให้ด้วย
ถ้าใครมีคำแนะนำอะไรก็รบกวนด้วยนะครับ ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับผมเลยที่ต้องจ่ายเต็มเพื่อเครื่องที่ดี
ไม่งั้นคุณจะจัดโปรโมชั่นทำไมครับ
แล้วไม่ต้องมาตอบเหมือนเดิมๆว่าจอห่างไม่มีผลต่อการใช้งาน ว่ามันไว้เป็นการกันกระแทก
ถ้าเป็นงั้นจริง แปลว่าเครื่องที่จอเรียบคือเครื่อง defect สิครับแบบนี้
ส่วนตัวเครื่องใหม่ที่จ่ายราคาเต็มตอนนี้ก็คือใช้ดี ลื่นๆ แบตอึดมากครับ
ผมแนบรูปจอห่างจากตัวอย่างจากเพือนสมาชิกกลุ่มซัมซุงให้ดูนะครับ
เผื่อใครยังไม่เคยเห็นแล้วไม่เข้าใจว่าจอห่างกับไม่ห่าง มันต่างกันยังไง
ตั้งแต่เกิดมา เพิ่งเคยมีประสบการ์ณเลวร้ายที่สุดในการซื้อมือถือก็ครั้งนี้ล่ะครับ!!! ซัมซุง S24Ultra รุ่น 1TB
1. สิทธิอัพความจุฟรีมูลค่า 1 หมื่นบาท
2. สิทธิ ฟรีซัมซุงแคร์ปีแรก ปีที่ 2 ลด 50%
3. สิทธิเทรดเครื่องที่บวกท๊อปอัพอีก 5000 บาท
4. ของแถมที่ควรจะได้เช่น เคส UAG และอื่นๆ
เครื่องที่3 ผมก็เจอเครื่องจอห่างหนักมากและจอย่นอีก ผจกเห็นสภาพเครื่องที่ 3 ยังตกใจ เค้าเลยคืนเงินจองผม แล้วก็โดนยกเลิกสิทธิไปเลย (ผมลงตัวอย่างรูปจอห่างจากเพื่อนสมาชิกกลุ่มซัมซุงไว้ให้รูปที 3-4นะครับ)
ในตอนนั้น ผมลองโทรไปหาเครื่องที่ยังได้โปรอัพความจุฟรี ก็โทรไปเจอซัมซุงสาขาพารากอน (ที่ไม่ใช่ร้านรวมกับร้านJ)
เค้าบอกมี 3 เครื่อง ผมถึงได้ไปหาเค้า พอไปถึง ผมเจอเครื่องแปะสติกเกอร์ Redeem ผมก็คิดละว่ามันผิดปกติ เปิดมาก็จอห่างแบบห่างมากๆ
ผมก็ชี้ให้แฟนดูสติกเกอร์ Redeem แฟนเลยถามว่าคืออะไร คนขายบอกว่า แปะไว้เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้ขายราคาเต็ม ???? ผมเลยกดเสิชกูเกิ้ลให้แฟนอ่านเลยว่าแปลว่าอะไร แฟนผมก็ชักสีหน้าเลย แล้วเค้าก็ไม่ได้ให้เปิดเครื่องอื่นอีก ทุกเครืองแปะสติกเกอร์เหมือนกัน ผมก็เลยออกมา (มีแนบรูปให้รูปที่ 2)
ผมไปถามเพือนที่เคยทำงานร้านขายมือถือ เค้าบอกว่า แปะแบบนี้คือการที่ร้านซื้อคืนจากลูกค้า เป็นเครื่องมีปัญหา ผมก็ไม่รู้นะว่าซัมซุงเล่นอะไรกับลูกค้า เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก
สุดท้าย ตอนผมรู้สึกว่า ไม่เอาแล้วก็ได้ ทำไมจะซื้อมือถือซักเครื่องต้องเครียดขนาดนี้ เริ่มมองแบรนด์อื่นๆ แต่ก็ยังไม่เจอที่ชอบซักที แฟนผมก็โทรไปเจอเครื่อง 1TB สีที่ผมชอบที่ร้านกล้วยเดอะมอลล์ท่าพระ เปิดเครื่องมา มีจอห่างแบบจิ๊ดเดียว ไม่น่าเกลียดแบบที่ผ่านๆมา ผมก็ส่องเครื่องอยู่ทุกจุดอยู่นาน น้องพนักงานผชสไตล์น่ารักๆ เค้าก็รอ ไม่บ่นไม่อะไร ช่วยดูให้ด้วย ช่วยโอนข้อมูลทุกอย่างให้อย่างดี เทรดก็ลองทำให้ 2 บริษัทแล้วเอาอันที่ได้เยอะที่สุด
จากประสบการณ์แย่ที่สุดในชีวิต มาจบด้วยประสาการณ์ดีๆ ต้องขอบคุณน้องผชร้านกล้วยสาขาเดอะมอลล์ท่าพระที่ขายเครื่องให้ผมวันที่ 18 มีนาที่ผ่านมาด้วยนะครับ
แต่กลายเป็นว่า ผมต้องซื้อราคาเต็มนะครับ อันนี้คนละสาขากัน QC ซัมซุงคือต่ำมากจริงๆปีนี้ ผมใช้มาตั้งแต่ Note2 แล้วก็ใช้มาเรื่อยๆ จริงๆผมไม่ควรเสียสิทธิทั้ง 4 ข้อนั้นด้วย ซัมซุงเองควรชดเชยผมในจุดที่ผมเสียไปมั้ยครับแบบนี้ โค้ดพรีออเดอร์ผมยังมีไว้อยู่เลย
ราคาที่ผมควรจะต้องจ่ายในตอนแรก
62,900 บาท
- 10000 ค่าอัพเกรดความจุฟรี
- top-up 5000
- ค่าเทรดS21ultra 256 เกรดA 7000
= 40,900
(ไม่รวมมัดจำ 2000 บาท+ค่าประกันsumsung careฟรีปีแรก+ปีที่2 ลด 50%)
จ่ายจริง
62900 บาท
- ค่าเทรดเครื่อง 11,000
= 51,900 บาท
ซื้อsumsung care 2ปี น่าจะประมาณ 3500 บาท อันนี้ผมจำไม่ได้แล้ว เค้าไม่มีใบเสร็จให้ด้วย
ถ้าใครมีคำแนะนำอะไรก็รบกวนด้วยนะครับ ผมรู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับผมเลยที่ต้องจ่ายเต็มเพื่อเครื่องที่ดี
ไม่งั้นคุณจะจัดโปรโมชั่นทำไมครับ
แล้วไม่ต้องมาตอบเหมือนเดิมๆว่าจอห่างไม่มีผลต่อการใช้งาน ว่ามันไว้เป็นการกันกระแทก
ถ้าเป็นงั้นจริง แปลว่าเครื่องที่จอเรียบคือเครื่อง defect สิครับแบบนี้
ส่วนตัวเครื่องใหม่ที่จ่ายราคาเต็มตอนนี้ก็คือใช้ดี ลื่นๆ แบตอึดมากครับ
ผมแนบรูปจอห่างจากตัวอย่างจากเพือนสมาชิกกลุ่มซัมซุงให้ดูนะครับ
เผื่อใครยังไม่เคยเห็นแล้วไม่เข้าใจว่าจอห่างกับไม่ห่าง มันต่างกันยังไง