(จริงๆคืออย่าสมัครเลยน่าจะถูกกว่า)
คืออยากเปลี่ยนจาก City Rewards เป็น Privilemile น่ะครับ เลยกดสมัครผ่านแอพ UOB TMRW
สมัครไปเดือนกว่าๆ(ผมเป็นเจ้าของกิจการ) มาดูผลลัพธ์กันครับ
แต่อยากมาเล่าให้ัฟังครับ ปังปิ๊นาศตามคำร่ำลือจริงๆ
1. ผมสมัครผ่านแอพ UOB TMRW ไปช่วงประมาณปลายเดือน พฤษภาคม
2. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารแสดงรายได้เพิ่มเติม ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
3. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารstatementธนาคาร ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
4. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
5. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
6. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท(อีกแล้ว) ซึ่งอัพไปสองรอบแล้ว ก็อัพไปอีกที
7. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัทอีกแล้ว ครั้งนี้โทรไป callcenter - callcenter บอกว่า ต้องอัพหนังสือรับรองฯ ที่อายุไม่เกิน 90 วัน (อ่ออออออ ในแอพที่มันไม่พอ ข้อความเลยโดนตัดไป) -> ขอเอกสารใหม่แล้วอัพไปให้
8. 2 สัปดาห์ผ่านไป - สถานะในแอพค้างอยู่ กำลังดำเนินการ -> โทรถาม callcenter
call center : อยู่ในขั้นตอนการรออนุมัติค่ะ รอตามผลในแอพนะคะ
ผม : แต่รอมาสองสัปดาห์แล้วนะครับ
call center : รอสักครู่นะคะ... -> ตรวจสอบแล้วพบว่าเบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทเป็นเบอร์เดียวกันค่ะ (อ้าว แล้วเมื่อกี้คือไม่ได้ตรวจก่อนตอบ?)
ผม : ผมเป็นเจ้าของครับ บริษัทไม่มีเบอร์ 02 ครับ , ผมใช้เบอร์บริษํทเป็นเบอร์ผมครับ
call center : ไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นคนละเบอร์กันค่ะ
ผม : ก็ได้ครับ บอกเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
call center : ไม่ได้ค่ะ เป็นการสมัครผ่านแอพ TMRW ต้องทักแชทไปในแอพค่ะ
ผม : เคยทักไปแล้วเจอแต่บอทน่ะครับ เปลี่ยนตรงนี้เลยไม่ได้เหรอครับ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่อนุมัติโทรมาก็ได้
call center : ไม่ได้เลยค่ะ สมัครผ่านแอพ ต้องอัพเดทข้อมูลผ่านแอพเท่านั้นค่ะ
ผมเลยเปิดแอพแล้วทักไปหาบอทในแอพอีกที ครั้งนี้กดเมนูถูก ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้
ผม : สอบถามสถานะการสมัครบัตรเครดิตครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : อยู่ในขั้นตอนรออนุมัติครับ ให้รอตามผลในแอพครับ
ผม : แต่เมื่อกี้ call center บอกว่า เบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทไม่ตรงกันให้ทักมาเปลี่ยนในนี้ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับเบอร์ต้องเป็นคนละเบอร์ครับ (อ้าว แล้วเมื่อกี้ไม่ได้ตรวจให้เหรอ)
ผม : แจ้งเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับ ขอเป็นเบอร์ 02 ครับ
ผม : บริษัทผม ไม่มีเบอร์ 02 ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นครับ
ผม : หมายความว่าคนที่ทำงานในบริษัทที่ไม่มีเบอร์ 02 สมัครบัตรเครดิต UOB ไม่ได้เลยเหรอครับ รบกวนเช็คให้แน่ใจดูอีกทีได้มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับต้องเป็นเบอร์พื้นฐานเท่านั้นครับ ขออภัยด้วยครับ
ผม : .......
โทรกลับไปหา call center อีกที ว่าทำไมตอบไม่เหมือนกัน
call center : ใช่ค่ะ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ เบอร์บริษัท"ต้อง"เป็นเบอร์ 02 เท่านั้นค่ะ
ผม : แต่ถ้าผมเป็นพนักงานบริษัท เบอร์บริษัทไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้เหรอครับ
call center : ใช่ค่ะ ถ้าเป็นลูกจ้าง เบอร์บริษัทเป็นเบอร์มือถือได้ค่ะ แต่ต้องแสดงพวกใบเสร็จบริษัทเพิ่มนิดนึง
ผม : ห๊ะะะะะะะ มันก็เบอร์บริษัททั้งคู่นี่ครับ ทำไมไม่เหมือนกัน
call center : เกี่ยวกับความน่าเชื่อค่ะ บลาๆ...
สมัยนี้บริษัทเล็กๆหรือสตาร์ทอัพ เค้าไม่ใช้เบอร์ 02 กันแล้วนะ นึกว่าผ่านมา10ปีแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
เสียเวลาชีวิตไปฟรีเดือนกว่าๆ เสียเวลาเตรียมเอกสาร เสียเวลาโทรตาม ฯลฯ
ทำไมไม่ประกาศไปเลยว่าถ้าบริษัทคุณไม่มีเบอร์ 02 คุณห้ามสมัครบัตรเครดิต UOB
บายครับ ผมไปสมัคร TTB แทนละ รอบนี้สมัครผ่านเซลล์แน่นอน
บัตร UOB ที่โอนมาจาก CITI ที่ใช้มาเกือบ20ปี ยกเลิกแน่นอน
บัตรเครดิต UOB อย่าสมัครผ่านแอพ TMRW เด็ดขาด
คืออยากเปลี่ยนจาก City Rewards เป็น Privilemile น่ะครับ เลยกดสมัครผ่านแอพ UOB TMRW
สมัครไปเดือนกว่าๆ(ผมเป็นเจ้าของกิจการ) มาดูผลลัพธ์กันครับ
แต่อยากมาเล่าให้ัฟังครับ ปังปิ๊นาศตามคำร่ำลือจริงๆ
1. ผมสมัครผ่านแอพ UOB TMRW ไปช่วงประมาณปลายเดือน พฤษภาคม
2. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารแสดงรายได้เพิ่มเติม ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
3. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารstatementธนาคาร ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
4. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
5. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
6. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท(อีกแล้ว) ซึ่งอัพไปสองรอบแล้ว ก็อัพไปอีกที
7. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัทอีกแล้ว ครั้งนี้โทรไป callcenter - callcenter บอกว่า ต้องอัพหนังสือรับรองฯ ที่อายุไม่เกิน 90 วัน (อ่ออออออ ในแอพที่มันไม่พอ ข้อความเลยโดนตัดไป) -> ขอเอกสารใหม่แล้วอัพไปให้
8. 2 สัปดาห์ผ่านไป - สถานะในแอพค้างอยู่ กำลังดำเนินการ -> โทรถาม callcenter
call center : อยู่ในขั้นตอนการรออนุมัติค่ะ รอตามผลในแอพนะคะ
ผม : แต่รอมาสองสัปดาห์แล้วนะครับ
call center : รอสักครู่นะคะ... -> ตรวจสอบแล้วพบว่าเบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทเป็นเบอร์เดียวกันค่ะ (อ้าว แล้วเมื่อกี้คือไม่ได้ตรวจก่อนตอบ?)
ผม : ผมเป็นเจ้าของครับ บริษัทไม่มีเบอร์ 02 ครับ , ผมใช้เบอร์บริษํทเป็นเบอร์ผมครับ
call center : ไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นคนละเบอร์กันค่ะ
ผม : ก็ได้ครับ บอกเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
call center : ไม่ได้ค่ะ เป็นการสมัครผ่านแอพ TMRW ต้องทักแชทไปในแอพค่ะ
ผม : เคยทักไปแล้วเจอแต่บอทน่ะครับ เปลี่ยนตรงนี้เลยไม่ได้เหรอครับ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่อนุมัติโทรมาก็ได้
call center : ไม่ได้เลยค่ะ สมัครผ่านแอพ ต้องอัพเดทข้อมูลผ่านแอพเท่านั้นค่ะ
ผมเลยเปิดแอพแล้วทักไปหาบอทในแอพอีกที ครั้งนี้กดเมนูถูก ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้
ผม : สอบถามสถานะการสมัครบัตรเครดิตครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : อยู่ในขั้นตอนรออนุมัติครับ ให้รอตามผลในแอพครับ
ผม : แต่เมื่อกี้ call center บอกว่า เบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทไม่ตรงกันให้ทักมาเปลี่ยนในนี้ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับเบอร์ต้องเป็นคนละเบอร์ครับ (อ้าว แล้วเมื่อกี้ไม่ได้ตรวจให้เหรอ)
ผม : แจ้งเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับ ขอเป็นเบอร์ 02 ครับ
ผม : บริษัทผม ไม่มีเบอร์ 02 ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นครับ
ผม : หมายความว่าคนที่ทำงานในบริษัทที่ไม่มีเบอร์ 02 สมัครบัตรเครดิต UOB ไม่ได้เลยเหรอครับ รบกวนเช็คให้แน่ใจดูอีกทีได้มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับต้องเป็นเบอร์พื้นฐานเท่านั้นครับ ขออภัยด้วยครับ
ผม : .......
โทรกลับไปหา call center อีกที ว่าทำไมตอบไม่เหมือนกัน
call center : ใช่ค่ะ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ เบอร์บริษัท"ต้อง"เป็นเบอร์ 02 เท่านั้นค่ะ
ผม : แต่ถ้าผมเป็นพนักงานบริษัท เบอร์บริษัทไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้เหรอครับ
call center : ใช่ค่ะ ถ้าเป็นลูกจ้าง เบอร์บริษัทเป็นเบอร์มือถือได้ค่ะ แต่ต้องแสดงพวกใบเสร็จบริษัทเพิ่มนิดนึง
ผม : ห๊ะะะะะะะ มันก็เบอร์บริษัททั้งคู่นี่ครับ ทำไมไม่เหมือนกัน
call center : เกี่ยวกับความน่าเชื่อค่ะ บลาๆ...
สมัยนี้บริษัทเล็กๆหรือสตาร์ทอัพ เค้าไม่ใช้เบอร์ 02 กันแล้วนะ นึกว่าผ่านมา10ปีแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
เสียเวลาชีวิตไปฟรีเดือนกว่าๆ เสียเวลาเตรียมเอกสาร เสียเวลาโทรตาม ฯลฯ
ทำไมไม่ประกาศไปเลยว่าถ้าบริษัทคุณไม่มีเบอร์ 02 คุณห้ามสมัครบัตรเครดิต UOB
บายครับ ผมไปสมัคร TTB แทนละ รอบนี้สมัครผ่านเซลล์แน่นอน
บัตร UOB ที่โอนมาจาก CITI ที่ใช้มาเกือบ20ปี ยกเลิกแน่นอน