บัตรเครดิต UOB อย่าสมัครผ่านแอพ TMRW เด็ดขาด

(จริงๆคืออย่าสมัครเลยน่าจะถูกกว่า)

คืออยากเปลี่ยนจาก City Rewards เป็น Privilemile น่ะครับ เลยกดสมัครผ่านแอพ UOB TMRW
สมัครไปเดือนกว่าๆ(ผมเป็นเจ้าของกิจการ) มาดูผลลัพธ์กันครับ
แต่อยากมาเล่าให้ัฟังครับ ปังปิ๊นาศตามคำร่ำลือจริงๆ

1. ผมสมัครผ่านแอพ UOB TMRW ไปช่วงประมาณปลายเดือน พฤษภาคม
2. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารแสดงรายได้เพิ่มเติม ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
3. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอเอกสารstatementธนาคาร ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
4. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้นบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
5. 3 วันผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท ซึ่งอัพไปให้แล้วตอนสมัคร ก็อัพไปอีกที
6. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัท(อีกแล้ว) ซึ่งอัพไปสองรอบแล้ว ก็อัพไปอีกที
7. 1 สัปดาห์ผ่านไป - ในแอพเด้งว่าขอหนังสือรับรองบริษัทอีกแล้ว ครั้งนี้โทรไป callcenter - callcenter บอกว่า ต้องอัพหนังสือรับรองฯ ที่อายุไม่เกิน 90 วัน (อ่ออออออ ในแอพที่มันไม่พอ ข้อความเลยโดนตัดไป) -> ขอเอกสารใหม่แล้วอัพไปให้
8. 2 สัปดาห์ผ่านไป - สถานะในแอพค้างอยู่ กำลังดำเนินการ -> โทรถาม callcenter 

call center : อยู่ในขั้นตอนการรออนุมัติค่ะ รอตามผลในแอพนะคะ
ผม : แต่รอมาสองสัปดาห์แล้วนะครับ
call center : รอสักครู่นะคะ... -> ตรวจสอบแล้วพบว่าเบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทเป็นเบอร์เดียวกันค่ะ (อ้าว แล้วเมื่อกี้คือไม่ได้ตรวจก่อนตอบ?)
ผม : ผมเป็นเจ้าของครับ บริษัทไม่มีเบอร์ 02 ครับ , ผมใช้เบอร์บริษํทเป็นเบอร์ผมครับ
call center : ไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นคนละเบอร์กันค่ะ
ผม : ก็ได้ครับ บอกเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
call center : ไม่ได้ค่ะ เป็นการสมัครผ่านแอพ TMRW ต้องทักแชทไปในแอพค่ะ 
ผม : เคยทักไปแล้วเจอแต่บอทน่ะครับ เปลี่ยนตรงนี้เลยไม่ได้เหรอครับ หรือให้เจ้าหน้าที่ที่อนุมัติโทรมาก็ได้
call center : ไม่ได้เลยค่ะ สมัครผ่านแอพ ต้องอัพเดทข้อมูลผ่านแอพเท่านั้นค่ะ

ผมเลยเปิดแอพแล้วทักไปหาบอทในแอพอีกที ครั้งนี้กดเมนูถูก ติดต่อเจ้าหน้าที่ได้

ผม : สอบถามสถานะการสมัครบัตรเครดิตครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : อยู่ในขั้นตอนรออนุมัติครับ ให้รอตามผลในแอพครับ
ผม : แต่เมื่อกี้ call center บอกว่า เบอร์ส่วนตัวกับเบอร์บริษัทไม่ตรงกันให้ทักมาเปลี่ยนในนี้ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับเบอร์ต้องเป็นคนละเบอร์ครับ (อ้าว แล้วเมื่อกี้ไม่ได้ตรวจให้เหรอ)
ผม : แจ้งเบอร์ได้เลยใช่มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับ ขอเป็นเบอร์ 02 ครับ
ผม : บริษัทผม ไม่มีเบอร์ 02 ครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ต้องเป็นเบอร์ 02 เท่านั้นครับ
ผม : หมายความว่าคนที่ทำงานในบริษัทที่ไม่มีเบอร์ 02 สมัครบัตรเครดิต UOB ไม่ได้เลยเหรอครับ รบกวนเช็คให้แน่ใจดูอีกทีได้มั้ยครับ
คุณภาณุพงศ์(เจ้าหน้าที่) : ใช่ครับต้องเป็นเบอร์พื้นฐานเท่านั้นครับ ขออภัยด้วยครับ
ผม : .......

โทรกลับไปหา call center อีกที ว่าทำไมตอบไม่เหมือนกัน

call center :  ใช่ค่ะ ถ้าเป็นเจ้าของกิจการ เบอร์บริษัท"ต้อง"เป็นเบอร์ 02 เท่านั้นค่ะ
ผม : แต่ถ้าผมเป็นพนักงานบริษัท เบอร์บริษัทไม่ต้องเป็นเบอร์ 02 ก็ได้เหรอครับ
call center : ใช่ค่ะ ถ้าเป็นลูกจ้าง เบอร์บริษัทเป็นเบอร์มือถือได้ค่ะ แต่ต้องแสดงพวกใบเสร็จบริษัทเพิ่มนิดนึง
ผม : ห๊ะะะะะะะ มันก็เบอร์บริษัททั้งคู่นี่ครับ ทำไมไม่เหมือนกัน
call center : เกี่ยวกับความน่าเชื่อค่ะ บลาๆ...

สมัยนี้บริษัทเล็กๆหรือสตาร์ทอัพ เค้าไม่ใช้เบอร์ 02 กันแล้วนะ นึกว่าผ่านมา10ปีแล้วจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง
เสียเวลาชีวิตไปฟรีเดือนกว่าๆ เสียเวลาเตรียมเอกสาร เสียเวลาโทรตาม ฯลฯ
ทำไมไม่ประกาศไปเลยว่าถ้าบริษัทคุณไม่มีเบอร์ 02 คุณห้ามสมัครบัตรเครดิต UOB

บายครับ ผมไปสมัคร TTB แทนละ รอบนี้สมัครผ่านเซลล์แน่นอน
บัตร UOB ที่โอนมาจาก CITI ที่ใช้มาเกือบ20ปี ยกเลิกแน่นอน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่