ผมเป็นคนนึงที่เป็นลูกค้าของทรู มาประมาณ 10 ปี เมื่อ2สัปดาห์ก่อนได้เข้าไปทรูช๊อปสาขาเดอะมอลล์งามวงศ์วาน เพื่อที่จะไปเปลื่อนโปรให้มันดีขึ้นสมกับราคา ปัจจุบันผมใช้โปร CVG Super Fun Unlimited 399 อยู่ (สามารถใช้4G ที่ความเร็วสูงสุด 300 เมกะบิต/วินาที และ บริการ 3G/EDGE/GPRS ที่ความเร็วสูงสุด 42 เมกกะบิต/วินาที เป็นจำนวน 5 กิกะไบต์ หลังจากนั้นจะใช้ได้ไม่จำกัดปริมาณ ที่ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 128 กิโลบิต/วินาที) ซึ่งผมคิดว่า เน็ต 5 GB มันน้อยไปหน่อย ผมจึงเข้าไปที่ทรูช๊อป เข้าไปแจ้งพนักงานอยากจะขอเพิ่มอินเตอร์เน็ตมากกว่านี้ พนักงานก็จะขายอย่างเดียวเลย เสนอโปรที่ราคาสูงกว่าที่ผมใช้อยู่ (โปรแพงกว่าเน็ตก็ต้องเยอะกว่า จริงของพนักงานเขา) แต่สิ่งที่ผมต้องการจริงๆคืออยากให้พนักงานช่วยเพิ่มเน็ตให้ใช้ได้มากกว่านี้หน่อยในราคาที่เท่าเดิม (เป็นลูกค้ามากว่าสิบปีไม่มีค่าอะไรเลย) ลืมบอกไปเบอร์ที่ผมใช้อยู่มันผูกกับเน็ตบ้านด้วยซึ่งก็จ่ายรวบด้วย เพราะสาเหตุนี้หรือเปล่าไม่ทราบ พนักงานจึงไม่เสนอเพิ่มเน็ตให้ผมในราคาเท่าเดิม
เอาจริงๆนะ คำว่า"ลูกค้าคือพระเจ้า" มันใช้กับธุรกิจพวกนี้ไม่ได้จริงๆ เหมือนเราต้องไปง้อเขาอ่ะ แอบน้อยใจหน่อย เพราะเวลาไปที่ทรูช๊อปแต่ละสาขาบางทีก็เจอพนักงานคุยๆ แนะนำดี บางทีโชคร้าย เจอพนักงานคุยไม่ได้ เหมือนไม่อยากจะต้อนรับลูกค้าเลย
เป็นลูกค้าทรูมาประมาณ 10 ปี ไม่มีค่าอะไรเลย
เอาจริงๆนะ คำว่า"ลูกค้าคือพระเจ้า" มันใช้กับธุรกิจพวกนี้ไม่ได้จริงๆ เหมือนเราต้องไปง้อเขาอ่ะ แอบน้อยใจหน่อย เพราะเวลาไปที่ทรูช๊อปแต่ละสาขาบางทีก็เจอพนักงานคุยๆ แนะนำดี บางทีโชคร้าย เจอพนักงานคุยไม่ได้ เหมือนไม่อยากจะต้อนรับลูกค้าเลย